17/07/2018, 15:41

Mẹo hay chữa nấc cụt cho trẻ hiệu quả

Nấc cụt là hiện tượng chúng ta thường bắt gặp thường ngày. Nấc cụt xuất hiện khi có kích thích tác động đến cơ hoành ở dưới ngực gây nên các co thắt. Vậy có những cách nào chữa nấc cụt cho trẻ hiệu quả? Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ + Nếu trẻ trẻ nấc cụt ngay sau khi bú bình Nhiều trẻ ...

Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ

Nấc cụt là hiện tượng chúng ta thường bắt gặp thường ngày. Nấc cụt xuất hiện khi có kích thích tác động đến cơ hoành ở dưới ngực gây nên các co thắt. Vậy có những cách nào chữa nấc cụt cho trẻ hiệu quả?

Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ

Mẹo chữa nấc cụt cho trẻ

+ Nếu trẻ trẻ nấc cụt ngay sau khi bú bình

  • Nhiều trẻ có hiện tượng nấc liên tục sau khi bú. Lý do là bởi vì, trong lúc trẻ bú, không khí trong bình sữa đã được nuốt cùng với sữa. Khi đạt đến mức quá cao, gây nên kích thích khiến cơ hoành co thắt và tạo nên tiếng nấc.
Mẹo chữa nấc cụt cho bé -Trẻ bú bình là nguyên nhân của việc bị nấc cụt

Mẹo chữa nấc cụt cho bé -Trẻ bú bình là nguyên nhân của việc bị nấc cụt

+ Nền nhiệt thay đổi đột ngột khiến trẻ bị nấc( nóng, lạnh)

  • Khi nền nhiệt giảm mạnh và đột ngột, không khí đi vào phổi sẽ khiến trẻ bị lạnh. Điều này có thể gây ra tiếng nấc. Để khắc phục, bạn chỉ cần giữ ấm cho trẻ mỗi lúc trời trở lạnh.

+ Trào ngược dạ dày gây nên tiếng nấc

  • Axit có trong dạ dày của trẻ đang đi ngược lại vào thực quản. Khi xuất hiện hiện tượng này là lúc, trào ngược dạ dày gây nấc cụt. Phổ biến hơn cả do hệ tiêu hóa của trẻ lúc này chưa thực sự hoàn thiện.

Dưới đây là 8 mẹo hay để chữa nấc cụt cho trẻ sơ sinh hiệu quả

  1. Cho trẻ uống nước hoặc là bú sữa
  • Cách đơn giản mà hiệu quả đối với trẻ là cho uống từng thìa nước nhỏ một. Đối với trẻ sơ sinh chưa uống được nước thì cho bé bú sữa mẹ.
  • Khi cho trẻ uống nước, nên để trẻ ngồi thẳng ở tư thế gập đầu gối. Và có thể nói đây là cách hiệu quả nhất để chữa nấc cụt ở trẻ nhỏ
Mẹo chữa nấc cụt cho bé -Cho trẻ bú sữa mẹ

Mẹo chữa nấc cụt cho bé – Cho trẻ bú sữa mẹ

  1. Bịt lỗ tai hoặc là hai cánh mũi
  • Nếu trong trường hợp không có nước hoặc sữa, các mẹ có thể dùng hai ngón tay bịt hai lỗ tai của trẻ khoảng 30 giây rồi thả ra.
  • Hoặc là dùng tay khép hai cánh mũi và đồng thời bịt miệng trẻ vài giây. Thực hiện tương tự lặp đi lặp lại khoảng 10-15 lần là trẻ sẽ hết nấc. Cách này cũng rất là hiệu quả đã được nhiều mẹ áp dụng.
Mẹo chữa nấc cụt cho bé -Khép cánh mũi cho trẻ

Mẹo chữa nấc cụt cho bé -Khép cánh mũi cho trẻ

  1. Vỗ lưng cho trẻ
  • Chắc có rất nhiều mẹ đã biết cách này phải không? Rất đơn giản, chỉ cần bạn vỗ nhẹ từng cái một vào lưng trẻ.
  • Những động tác này cần phải dứt khoát và nhẹ nhàng. Vỗ lưng cho trẻ là cách không chỉ chữa nấc cụt mà còn giúp trẻ ợ hơi. Và còn tránh được các cơn trào ngược thức ăn nữa đấy.
Chữa nấc chụt cho bé - vỗ lưng cho bé

Chữa nấc chụt cho bé – vỗ lưng cho bé

  1. Thay đổi tư thế cho con bú
  • Nếu trẻ thường bị nấcsau mỗi lần bú bình. Thì cách hiệu quả nhất trong trường hợp này là thay đổi tư thế bú cho trẻ. Cách này có tác dụng làm hạn chế bớt lượng không khí trẻ nuốt vào và sẽ giúp trẻ hết nấc.
Chữa nấc chụt cho bé - Đổi tư thế bú cho trẻ

Chữa nấc chụt cho bé – Đổi tư thế bú cho trẻ

  1. Giúp trẻ ợ hơi sau khi bú
  • Chữa nấc cụt cho trẻ bằng cách ợ hơi. Để trẻ có thể hạn chế hiện tượng đầy hơi do khí.
  • Mẹ hãy chụm bàn tay lại và vỗ nhẹ vào phần lưng trên của trẻ để giúp trẻ dễ dàng ợ hơi ngay. Cách này cũng giúp trẻ tránh khỏi nôn trớ rất hiệu quả.
  1. Cho trẻ ăn đường

Cách chữa chữa nấc cụt rất hay và hiệu quả là cho trẻ ăn đường. Bởi vị ngọt của đường có thể đánh lừa được hệ thần kinh thực quản. Nhưng với cách này thì các bạn lại chỉ nên áp dụng đối với những bé từ 2 tuổi trở lên thôi nhé.

  1. Cho trẻ uống mật ong ( không áp dụng cho trẻ sơ sinh)

Vị ngọt của mật ong có tác dụng chữa nấc cụt rất là hiệu quả. Chỉ cần một vài giọt mật ong cũng là cách giúp trẻ qua được cơn nấc nhanh chóng.Nhưng trẻ nhỏ rất dễ bị dị ứng bởi mật ong. Nên với cách này các bạn chỉ nên áp dụng khi mà trẻ đã lớn thôi nhé

Chữa nấc chụt cho bé - Cho bé uống mật ong

Chữa nấc chụt cho bé – Cho bé uống mật ong

  1. Làm cho trẻ khóc
  • Có thể nói cách làm cho trẻ khóc này cũng rất hiệu quả. Ta có thể béo nhẹ bé 1 cái hoặc là ôm ghì bé thật chặt trong vài giây. Làm cho trẻ  khóc là sẽ đỡ rất nhanh( cách này nếu mẹ nào thương con sợ con khóc thì ko nên làm)
Chữa nấc cụt cho trẻ - Làm cho trẻ khóc

Chữa nấc cụt cho trẻ – Làm cho trẻ khóc

Trên đây là một số cách chữa nấc cụt đơn giản mà hiệu quả chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy lưu ngay lại và áp dụng cho trẻ khi cần nhé!

Cách chữa này được áp dụng cho trẻ lớn. Theo đó, bạn dùng một chén nước sôi và cho vào đó ít hạt hồi. Đợi khoảng 15 phút khi nước nguội hãy mang cho trẻ uống.

0