17/07/2018, 15:41

Áp dụng kỹ thuật làm bông cho cây bơ cần lưu ý gì?

July 17, 2018 | Cây ăn trái | Giai đoạn bơ ra hoa hộ trồng cần biết áp dụng kỹ thuật làm bông cho cây bơ để cây đậu trái sai hơn cho, bởi đây là công đoạn vô cùng quan trọng quyết định năng suất của nguyên cả mùa vụ. Trong quá trình thực hiện hộ trồng cần lưu ý những vấn đề sau: ...

July 17, 2018 | Cây ăn trái |

Giai đoạn bơ ra hoa hộ trồng cần biết áp dụng kỹ thuật làm bông cho cây bơ để cây đậu trái sai hơn cho, bởi đây là công đoạn vô cùng quan trọng quyết định năng suất của nguyên cả mùa vụ. Trong quá trình thực hiện hộ trồng cần lưu ý những vấn đề sau:

Những điều cần lưu ý trong kỹ thuật làm bông cho cây bơ

kỹ thuật làm bông cho cây bơ

Cây bơ thích nghi với độ ẩm thấp chứ không phải là quá thấp, vì vậy cho nên hộ trồng cần chú ý thường xuyên đến việc cung cấp nước cho cây. Hộ trồng chỉ nên tưới vừa thôi chứ không nên tưới quá nhiều, nên tưới nước thường xuyên cho cây. Lượng nước tưới khoảng 150-200 lít/ 1 gốc đối với cây bơ bước vào thời kì kinh doanh.

Giai đoạn ra hoa bơ rất nhạy cảm với độ ẩm nên bạn cần cung cấp ẩm độ cần thiết cho cây không cao quá cũng không nên thấp quá. Chỉ nên cung cấp vừa đủ là được, trường hợp ẩm độ cao quá hoa sẽ rụng không đậu trái, ngược lại độ ẩm mà thấp quá cũng sẽ không tốt cho cây.

Bón phân NPK cho cây với liệu lượng vừa phải tỷ lệ bón là 2:1:1 hoặc 1:1:1.

kỹ thuật làm bông cho cây bơ

Khi cây bơ bước vào thời kì kinh doanh hộ trồng nên chia thành 3-4 đợt bón trong năm thời điểm bón là 1 đợt bón vào mùa khô và 3 đợt còn lại bón vào mùa mưa. Tạo bồn đánh rãnh khi bón phân, nên đào rãnh sâu chừng 10-15cm bón phân xuống hố rồi sau đó lấp đất lại mục đích để phân không bị rửa trôi khi gặp thời tiết mưa lớn.

Kỹ thuật làm bông cho cây bơ trong quá trình thực hiện hộ trồng cũng cần lưu ý khi cây ra hoa đậu trái xong xuôi. Cần thăm vườn thường xuyên để phát hiện ra những dấu hiệu bất thường chẳng hạn như nấm bệnh trên cây bơ. Cần có biện pháp phòng trừ kịp thời để cây mang lại năng suất cao và phẩm chất tốt

0