03/02/2018, 21:53

Mẹo “cấp cứu” cho mái tóc khi bạn không có sẵn đồ làm tóc

Hãy học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia để biết cách cứu nguy cho mái tóc rối, xù trong trường hợp bạn không có hoặc chỉ có rất ít “vũ khí” trợ giúp. Hãy học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia để biết cách cứu nguy cho mái tóc rối, xù trong trường hợp bạn không có hoặc chỉ có rất ít “vũ ...

Hãy học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia để biết cách cứu nguy cho mái tóc rối, xù trong trường hợp bạn không có hoặc chỉ có rất ít “vũ khí” trợ giúp.

Hãy học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia để biết cách cứu nguy cho mái tóc rối, xù trong trường hợp bạn không có hoặc chỉ có rất ít “vũ khí” trợ giúp.

Giữa buổi hẹn hò bù khú với nhóm bạn ở một địa điểm nào đó, đã bao giờ bạn vào phòng vệ sinh để tút tát lại vẻ ngoài của mình và tá hỏa nhận ra mái tóc đẹp đẽ bạn hì hục uốn uốn, kẹp kẹp suốt buổi sáng nay chỗ thì rối bù, chỗ thì xẹp lép trông rất thảm hại chưa? Tréo ngoe hơn cả là lúc bấy giờ, bạn còn không có sẵn những công cụ chuyên dụng như ở nhà để có thể sửa sang lại mái tóc?

Hẳn bạn đã ít nhất một lần lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười như thế. Vậy phải làm thế nào để “cấp cứu” cho những lọn tóc “tổ quạ” khi việc mang cả đống dụng cụ cồng kềnh như máy uốn xoăn, máy sấy, máy là, v.v… là bất khả thi? Hãy học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia để biết cách đối phó trong trường hợp bạn không có hoặc chỉ có rất ít “vũ khí” trợ giúp nhé!

1. Trường hợp bạn không có bất cứ thứ gì

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 01

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

Rũ nhẹ tóc và massage da đầu

Đây là một thao tác đơn giản nhưng lại đem đến kết quả rất khả quan đối với cả tóc xoăn và tóc thẳng khi chúng bị mất đi độ bồng bềnh. Hãy cúi gập người để tóc rủ theo hướng thẳng đứng, vừa rũ nhẹ vừa dùng ngón tay massage chân tóc theo chuyển động tròn. Việc này có tác dụng đánh rối nhẹ cho tóc giúp tạo độ phồng cho chân tóc một cách tự nhiên. Để tăng thêm hiệu quả bồng bềnh, hãy nhìn thẳng vào gương rồi dùng ngón tay cào nhẹ tóc ra phía trước.

Dùng nước

Một chút nước không những không khiến tóc bạn bị xẹp hơn như bạn vẫn nghĩ mà còn giúp sản phẩm giữ nếp bạn dùng cho tóc lúc trước được kích hoạt lại. Bạn chỉ cần làm ướt bàn tay với nước rồi luồn tay vào từng lọn tóc theo chiều từ gốc đến ngọn. Nếu tóc bạn xoăn, thay vì luồn tay vào tóc, hãy nắm từng lọn tóc rồi bóp nhẹ ngọn tóc theo hướng nâng lên.

Xoắn tóc

Hành động dùng ngón tay xoắn tóc một cách điệu đà chúng ta thường làm trong vô thức cũng là một tuyệt chiêu giúp những lọn tóc giữ được độ xoăn. Sau một hồi đều đặn xoắn từng lọn tóc, bạn sẽ thấy toàn bộ mái tóc xoăn của mình trông có trật tự hơn.

2. Trường hợp bạn chỉ mang theo vài món đồ mỹ phẩm

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 02

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết những món đồ trang điểm như phấn bột, lotion và cả giấy thấm dầu cũng có thể làm nên kỳ tích cho mái tóc.

Dùng phấn bột không màu để hút bớt dầu trên tóc

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 03

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

Sau vài tiếng kể từ khi tạo kiểu, da đầu chúng ta sẽ tiết dầu làm cho tóc, đặc biệt là phần tóc ở đỉnh đầu bị bết và mất đi độ phồng. Trong trường hợp này, phấn phủ không màu dạng bột chúng ta vẫn dùng cho mặt cũng có tác dụng hút dầu ở tóc. Bạn chỉ việc lấy chút phấn ra tay rồi massage nhẹ nhàng lên phần chân tóc ở đỉnh đầu, phấn bột sẽ hút bớt dầu giúp tóc bồng bềnh hơn.

Dùng giấy thấm dầu

Tương tự như phấn bột, giấy thấm dầu tuy chủ yếu được dùng cho mặt nhưng vẫn có thể dùng để hút dầu cho tóc. Hãy rẽ tóc trên đỉnh đầu thành nhiều phần và dùng giấy thấm dầu chấm vào từng phần một.

Dùng lotion gỡ rối

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 04

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

Bất kể bạn để tóc xoăn hay thẳng thì mái tóc của bạn cũng dễ dàng bị xù, rối chỉ sau một hồi chạy xe ngoài đường. Để khắc phục tình trạng rối, hãy dùng chút ít lotion dưỡng da thoa đều lên những chỗ đó, chúng sẽ nhanh chóng vào nếp trở lại. Với tóc xoăn bị xù, bạn cũng có thể dùng lotion bóp nhẹ lên các lọn tóc.

3. Trường hợp bạn có vài chiếc cặp tăm và dây buộc tóc

Bạn quá ngại tút tát lại mái tóc xõa “tổ quạ” của mình bằng những cách ở trên và lại có sẵn vài chiếc cặp tăm cùng dây buộc tóc? Vậy thì việc sáng tạo một kiểu tóc mới gọn gàng và thoải mái hơn là một phương án vô cùng thích hợp. Với cặp tăm và dây buộc tóc, ngay lập tức bạn có thể chuyển sang các style tóc khác như tóc đuôi ngựa, tóc búi cao, tóc thắt nút, v.v… Những kiểu tóc này đều vừa đơn giản, dễ thực hiện lại vừa đem lại diện mạo mới mẻ cho bạn. Giờ thì cười thật tươi và tiếp tục “have fun” với nhóm bạn thôi!

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 05

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

Meo cap cuu mai toc khi khong co do lam toc 06

Mẹo ” cấp cứu ” mái tóc khi không có sẵn đồ làm tóc

0