03/02/2018, 21:52

5 loại mặt nạ nha đam cho da trắng mịn bất ngờ

Mặt nạ nha đam từ lâu đã được các tín đồ làm đẹp biết đến như loại nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời với các tác động tốt cho da, đặc biệt là trong quá trình lằm trắng. Vậy cụ thể tại sao nha đam lại tốt như thế và đắp mặt nạ nha đam như thế nào cho hiệu quả tối đa? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau ...

Mặt nạ nha đam từ lâu đã được các tín đồ làm đẹp biết đến như loại nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời với các tác động tốt cho da, đặc biệt là trong quá trình lằm trắng. Vậy cụ thể tại sao nha đam lại tốt như thế và đắp mặt nạ nha đam như thế nào cho hiệu quả tối đa? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Mặt nạ nha đam từ lâu đã được các tín đồ làm đẹp biết đến như loại nguyên liệu thiên nhiên tuyệt vời với các tác động tốt cho da, đặc biệt là trong quá trình lằm trắng. Vậy cụ thể tại sao nha đam lại tốt như thế và đắp mặt nạ nha đam như thế nào cho hiệu quả tối đa? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cách đắp mặt nạ chuối
5 cách làm mặt nạ nha đam cho da trắng mịn dạng ngời - mat na nha dam

5 cách làm mặt nạ nha đam cho da trắng mịn dạng ngời – mat na nha dam

Tác dụng của mặt nạ nha đam lên da

Cây nha đam, hay cây lô hôi, cây long tu có nguồn gốc từ Bắc Phi xa xôi. Lá nha đam có đặc điểm rất dễ nhận dạng với hình mũi mác dày, ấn vào thấy mọng nước.

Chất nhựa trong suốt của lá nha đam chứa axit cinamic, axit folic và các loại vitamin B1, B2, B6… cùng nhiều vi chất khác. Chúng giúp làn da trong việc tái sinh tế bào (loại bỏ tế bào lão hóa, đẩy mạnh sản sinh tế bào mới), khiến da luôn tươi trẻ và mịn màng.

Thậm chí, theo truyền thuyết, nữ hoàng Cleopatre đã sử dụng nha đam từ cách đây 3000 năm để hỗ trợ cho quá trình làm đẹp của mình.

Và, không chần chừ nữa, sau đây là công thức cụ thể cho bạn tham khảo:

1. Đắp trực tiếp nha đam lên mặt

Lá nha đam gọt kỹ vỏ, rửa sạch, cạo lấy phần nhựa trong suốt và thoa đều lên da mặt. Để khoảng 15 đến 20 phút, thư giãn rồi rửa sạch thêm lần nữa với nước. Thực hiện cách trên 3 lần mõi tuần cho bạn sạch mụn, da sáng mịn lên trông thấy.

2. Kết hợp nha đam với nước vo gạo

Nha đam xay nhuyễn, trộn với nước vo gạo theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp lên mặt, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với nước vo gạo - Cách làm mặt nạ nha đam

Cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với nước vo gạo – Cách làm mặt nạ nha đam

3. Kết hợp nha đam với mật ong

Chuẩn bị 1 chén nha đam, 1 chén dầu dưỡng da em bé, 2 chén muối biển và 2 muỗng canh mật ong. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên và ta đã có ngay hỗn hợp dưỡng trắng da hiệu quả. Cách thực hiện đắp mặt nạ cũng tương tự như trên bạn nhé!

Cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong - mặt nạ nha đam trị mụn

Cách đắp mặt nạ nha đam kết hợp với mật ong – mặt nạ nha đam trị mụn

4. Kết hợp nha đam với nước cốt chanh

Xay nhuyễn gel nha đam lấy từ lá. Thêm vào một chút nước cốt chanh là ta đã hoàn thành hỗn hợp. Cách thực hiện cũng tương tự như trên. Hiệu quả sẽ được thấy rõ sau 2 tuần.

Cách làm mặt nạ nha đam kết hợp với nước cốt tranh - mat na nha dam

Cách làm mặt nạ nha đam kết hợp với nước cốt tranh – mat na nha dam

5. Ăn ruột nha đam

Lá nha đam tươi bạn rửa thật sạch. Sau đó cạo sạch vỏ, chỉ giữ lại phần gel trong suốt. Cắt miếng gel lớn này thành nhiều miếng gel vuông nhỏ, dễ ăn hơn. Sau đó thêm đường, đá, mật ong cho vừa miệng. Mỗi ngày dùng khoảng 200g nha đam là được.

Cách làm mặt nạ nha đam

Cách làm mặt nạ nha đam

Ngoài việc sử dụng mặt nạ nha đam, kết hợp ăn trực tiếp như thế này sẽ khiến tác dụng càng được phát huy mạnh thêm nữa đấy.

Vừa rồi là một số thông tin về cây nha đam, công dụng và cách dùng nha đam để làm đẹp mà kênh cẩm nang a gia đình muốn giới thiệu đến các bạn. Chuyên mục làm đẹp chúc các bạn luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và xinh đẹp!

0