05/08/2018, 00:02

Mẹ bầu sau sinh mổ có ăn được thịt gà không?

Mẹ bầu sau sinh mổ có ăn được thịt gà không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều các bà mẹ đang quan tâm đến. Thứ nhất, gà là một thực phẩm tốt nên các bà mẹ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, ăn thịt gà tốt nhưng không biết có để lại nhiều biến chứng không. Bên cạnh đó các bà bầu còn quan tâm ...

Mẹ bầu sau sinh mổ có ăn được thịt gà không? Đây là một câu hỏi được rất nhiều các bà mẹ đang quan tâm đến. Thứ nhất, gà là một thực phẩm tốt nên các bà mẹ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình, ăn thịt gà tốt nhưng không biết có để lại nhiều biến chứng không. Bên cạnh đó các bà bầu còn quan tâm đến liệu ăn gà tốt như thế nhưng có để lại sẹo ở chỗ vết mổ hay không. Vậy bây giờ hãy cùng mình tìm hiểu điều đấy nhé. Bắt đầu thôi nào.

Thịt gà tốt như thế nào? Mẹ bầu sau sinh mổ có ăn được thịt gà không?

Thịt gà là được xem là thực phẩm vàng giúp cơ thể không chỉ được cung cấp chất dinh dưỡng mà còn là liều thuốc giúp đẩy lùi nhiều bệnh lý nguy hiểm.

sinh mổ có ăn được thịt gà không 1sinh mổ có ăn được thịt gà không 1

Thịt gà rất giàu canxi, photpho, sắt, vitamin A, B1, B2, C, E và Albumin phù hợp nhất với những người vừa trải qua cơn đau ốm, cần phục hồi sức khỏe. Thịt gà còn được xem là bài thuốc chữa căng thẳng rất tốt nhờ nguồn Amino Axit dồi dào trong phần thịt, lúc nào sẽ giúp não bộ kích hoạt trở nên bớt lo âu, từ đó giảm nguy cơ cải thiện huyết áp và bệnh tim mạch. Vậy đối với mẹ bầu, sau khi sinh mổ có nên ăn thịt gà không?

Theo lời khuyên của bác sĩ, ăn thịt gà phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi nếu được chế biến theo đúng công thức và khẩu vị mỗi người.

Trước khi tìm hiểu vấn đề sinh mổ có ăn được thịt gà không, mẹ bầu nên biết được lý do tại sao thịt gà là cái tên hàng đầu trong danh sách thực phẩm cần bổ sung trong suốt thời gian mang thai và cả sau sinh. Nhưng khi sinh mổ xong lại hoàn toàn không được ăn nếu không muốn bị những hậu quả cho sau này.

Ăn thịt gà sau sinh mổ dễ để lại sẹo lồi

Có 2 luồn ý kiến trái chiều xung quanh việc mẹ có nên ăn thịt gà hay không sau khi sinh mổ. Một số bác sĩ phương Tây cho rằng, trong thịt gà có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sau khi sinh mổ, mẹ vẫn có thể ăn thịt gà bình thường, còn việc thịt gà có gây ngứa cho vết mổ hay không còn tùy thuộc vào cơ địa của từng mẹ.

sinh mổ có ăn được thịt gà không 2sinh mổ có ăn được thịt gà không 2

Còn một số ý kiến khác lại khuyên các mẹ bầu sau sinh mổ không nên ăn thịt gà. Trong vòng 2 tháng đầu sau sinh mổ, mẹ không nên ăn gà, vì các thành phần trong thịt gà tuy có nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu không được ăn đúng cách thì dễ gây ngứa và để lại sẹo từ vết mổ. Bởi mổ là một vết thương lớn để lấy con ra, nếu mẹ không lưu ý vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé, vừa mất thẩm mỹ sau này cho mẹ.

Sau khi sinh mổ thì bao lâu mới được ăn thịt gà?

Các mẹ nên kiêng ăn thịt gà trong 2 tháng đầu sau sinh mổ. Sau thời gian này, mẹ hoàn toàn có thể ăn uống thoải mái lại. Trong thịt gà có nhiều vitamin và chất béo, là loại gia cầm mang lại nhiều dinh dưỡng nhất cho người mẹ và rất lợi sữa cho bé. Tuy nhiên, ngoài thịt gà, các mẹ cũng nên kiêng một số các loại gia vị nóng như ớt, hạt tiêu, dấm, thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ.

sinh mổ có ăn được thịt gà không 3sinh mổ có ăn được thịt gà không 3

Các mẹ nên ăn uống điều độ, tăng cường số bữa ăn và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe sau sinh. Đặc biệt là bổ sung nhiều nước cho cơ thể. Mẹ cũng có thể thay thế nước lọc bình thường bằng nước đun sôi để nguội, hoặc pha nước đun sôi với 1 ít hạt đậu rang vừa thơm vừa dễ uống, loại nước này không chỉ tốt cho mẹ mà bé cũng có thể uống được.

Ngoài ra mẹ nên kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý và hoạt động nhẹ để giúp cơ thể có thể quen dần sau sinh mổ. Đồng thời hoạt động nhẹ cũng sẽ làm cho vết mổ mau chóng hồi phục và liền sẹo.

Lời kết: Mẹ bầu sinh mổ có ăn được thịt gà không thì mình khuyên các bạn là sau khi sinh mổ 2 tháng thì bạn mới nên ăn thịt gà. Để tránh tình trạng sẹo lồi xuất hiện ở chỗ vết mổ.


0