05/08/2018, 00:02

Chiều cao Kỳ Duyên – Lý do giúp Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu Việt Nam 2014

Chiều cao Kỳ Duyên – Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014, là người luôn có bản lĩnh trong giao tiếp và có thành tích học tập xuất sắc. Vậy, những lý do gì giúp cho Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu năm 2014? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời ...

Chiều cao Kỳ Duyên – Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2014, là người luôn có bản lĩnh trong giao tiếp và có thành tích học tập xuất sắc. Vậy, những lý do gì giúp cho Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu năm 2014? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để đi tìm câu trả lời nhé!

Chiều cao Kỳ Duyên

Quê quán Kỳ Duyên?

Hoa hậu Kỳ Duyên sinh ra và lớn lên tại Nam Định, hiện tại sống làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh.

Kỳ Duyên bao nhiêu tuổi?

Kỳ Duyên sinh năm 1996, tính đến nay đã 22 tuổi.

Kỳ Duyên tên thật là gì?

Kỳ Duyên tên thật là Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cao 1m73, số đo 3 vòng 86-63-91.

Cuộc đời và sự nghiệp Kỳ Duyên

chieu-cao-ky-duyen

Do hâm mộ người dẫn chương trình Nguyễn Cao Kỳ Duyên, cha mẹ cô đã đặt tên cô theo nghệ sĩ này. Cô bắt đầu học tiếng Pháp từ năm lớp 4.Cô là học sinh lớp chuyên Pháp trong thời gian học tại Trường Trung học cơ sở chuyên Trần Đăng Ninh và sau đó là tại Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong tại thành phố Nam Định. Năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên thi đỗ vào Đại học Ngoại thương Hà Nội với số điểm là 22.5  hoặc 23 hoặc 25 khối D3 (thi 3 môn toán, văn và tiếng Pháp). Điểm thi chính xác của hoa hậu là vẫn là đề tài gây tranh cãi.

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, cô còn đoạt giải thưởng phụ Người đẹp Biển. Cô được mô tả là là người tự tin, ham học hỏi, luôn có bản lĩnh khi giao tiếp, ứng xử. Cô còn có sở thích đánh cầu lông theo tiết lộ của mẹ cô, Lê Thị Thêm
Sau đêm đăng quang đã có nhiều ý kiến trái chiều về vị trí Hoa hậu của Kỳ Duyên. Một bộ phận tỏ ra không hài lòng khi cô đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 và cho rằng cô không xứng đáng bằng Á hậu 1 Huyền My. Một bộ phận khác lại tỏ ra rất đồng tình và ủng hộ Kỳ Duyên bởi cô có một sắc vóc hợp chuẩn cùng vẻ đẹp thanh tú nhưng khá ấn tượng của một nữ sinh tuổi 18.

chieu-cao-ky-duyen

Á hậu 2 của cuộc thi Diễm Trang cũng có những nhận xét tích cực về Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên: “tôi thấy hoa hậu rất xứng đáng. Cô ấy học giỏi, đậu đại học với số điểm rất cao, lại còn học trường chuyên và lý lịch trong sạch. Ngay cả chiều cao, nhan sắc cũng rất khá.”

Sau cuộc thi Ban giám khảo nhận được nhiều câu hỏi cho rằng danh hiệu hoa hậu chưa thật sự thuyết phục khán giả. Trưởng ban giám khảo – ông Lê Cảnh Nhạc – cho biết, việc chấm điểm các thí sinh hoa hậu diễn ra rất chặt chẽ từ vòng đầu đến tận đêm cuối cuộc thi. Điểm số dành cho từng thí sinh là tổng điểm các vòng chấm, trong đó quan trọng là các vòng chấm trực diện, các giải phụ và những gì mà thí sinh thể hiện trong đêm chung kết. Vòng chấm trực diện thông qua các chỉ số của nhân trắc học. “Các chỉ số đó chỉ có ban giám khảo biết rõ, chúng tôi chấm từ gương mặt đến giọng nói. Kỹ năng giao tiếp đối thoại chiếm 40% tổng số điểm và sau đó là các phần thi áo dài, áo tắm – 20%, trang phục dạ hội – 10%, trả lời ứng xử – 10% điểm. Khán giả chỉ nhận biết được thí sinh qua ánh đèn sân khấu còn ban giám khảo tiếp xúc với thí sinh trong quá trình dài từ sơ khảo đến chung khảo. Chúng tôi xin khẳng định kết quả cuối cùng là hoàn toàn xứng đáng và khách quan”, ông Lê Cảnh Nhạc khẳng định.

5 lý do giúp cho Kỳ Duyên đăng quang hoa hậu Việt Nam 2014

Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn còn được đánh giá hội tụ nhiều yếu tố để mà xứng đáng với ngôi vị dù cho vấp phải những ý kiến trái chiều sau khi đăng quang.

Với thành tích học nổi trội

chieu-cao-ky-duyen

Bên cạnh vẻ đẹp về mặt ngoại hình, tri thức là yếu tố không thể nào thiếu đối với một hoa hậu và Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã được đánh giá rất cao cùng với thành tích học tập ấn tượng. Trước khi mà thi đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương – một trong số những trường đại học hàng đầu cả nước – cùng với số điểm 25, tân Hoa hậu Việt Nam là một học sinh lớp chuyên Pháp, ở trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

Bảng điểm lớp 12 của tân hoa hậu ở trường THPT nổi tiếng nhất nhì cả nước khiến cho đông đảo khán giả ngưỡng mộ. Theo đó, Kỳ Duyên đã đạt điểm cao ở rất nhiều môn như Toán (8,8); Ngoại ngữ (8.7); Lịch sử (8,5)… Tổng điểm trung bình đã đạt 8,3 và tốt nghiệp THPT loại giỏi.

Không chỉ đạt được những thành tích học tập nổi trội, tân hoa hậu cũng còn được các thầy cô giáo nhận xét là một học sinh ngoan hiền và cũng chịu khó. Cô học đều các môn và cũng rất tích cực tham gia vào các hoạt động do nhà trường tổ chức. Là một học sinh giỏi của lớp, Kỳ Duyên giữ tinh thần cầu thị, quyết tâm để mà đạt được kết quả học tập tốt hơn.

Luôn nỗ lực vượt qua chính mình

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên cùng với chiều cao 1,73m và số đo ba vòng là 86-63-93 đã đạt giải phụ Hoa hậu biển. Thế nhưng, để mà đạt được hình thể như mơ đó, cô gái sinh vào năm 1996 đã phải rất quyết tâm và mất một năm kiên trì để mà giảm từ 70kg xuống còn 56kg.

Bí quyết của cô đó là hạn chế ít nhất thức ăn nạp vào và tăng cường tập luyện để mà đốt nhiều calo. Thời kì giảm cân cô cũng chỉ ăn buổi sáng và trưa, bữa tối thì không ăn gì và uống nhiều nước.


Song câu chuyện về cân nặng cũng chỉ là một phần. Ngay từ nhỏ, cô bé Kỳ Duyên cũng đã thể hiện bản thân luôn nỗ lực để vượt qua chính mình và có một tinh thần cầu thị trong mọi việc.

Theo như lời chia sẻ của bố hoa hậu, năm lớp 6, Kỳ Duyên đã bị chế giễu vì quá mập, làm sao mà có thể bơi. Thế nhưng, dù cho còn rất nhỏ, cô vẫn bảo bố vì thích, cho nên sẽ học bơi cho bằng được. Sau vài ngày chăm chỉ tập luyện, Kỳ Duyên cũng đã biết bơi và bơi rất giỏi trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người, trong đó có cả bố.

Kỳ Duyên là đại diện của trường dự thi môn cầu lông, ba năm liền Duyên đều xuất sắc đạt được chức vô địch dù trước đó, thầy hiệu trưởng đã từng chia sẻ, ông không nghĩ Kỳ Duyên có thể nào đánh tốt và đạt giải. Chính sự chăm chỉ, cố gắng tập luyện đã giúp cho hoa hậu gặt hát được thành công.

Quay lại với chặng đường đến với vương miện của hoa hậu, theo các thông tin từ phóng viên có mặt ở Phú Quốc từ những ngày đầu, Kỳ Duyên vốn không có gì nhiều kinh catwalk bằng các người đẹp khác đã từng làm người mẫu. Thế nhưng, cô đã làm quen khá nhanh và cùng với sự chăm chỉ, Kỳ Duyên đã được Thuý Hằng đánh giá nằm trong nhóm tiến bộ nhất.

Ít có ai biết, trong quá trình rèn luyện ở “đảo Ngọc”, sau những hoạt động trong ngày, cô gái 18 tuổi này lại dành riêng một khoảng giờ xuống phòng tập để mà có thân hình thon gọn và gợi cảm trước đêm chung kết.

chieu-cao-ky-duyen

Gia đình nền tảng và giáo dục bài bản

Một trong số những yếu tố làm nên thành công của tân Hoa hậu Việt Nam ngày hôm nay cũng không thể thiếu sự giáo dục, chăm sóc và chỉ bảo từ điều nhỏ nhất của bậc phụ huynh.

Trong suốt quá trình Kỳ Duyên tham dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014, từ những ngày lên Hà Nội để dự thi vòng sơ khảo, chung khảo khu vực cho đến đêm chung kết, bà Thêm – mẹ của Kỳ Duyên – cũng không rời con nửa bước. Trong hơn nửa tháng tại Phú Quốc, bà gác lại mọi công việc kinh doanh, và đưa cả ê-kíp trang điểm của cửa hàng gia đình vào để hỗ trợ con. à người làm kinh doanh song vợ chồng ông Thành bà Thêm – bố mẹ Kỳ Duyên – đã tâm niệm, phải luôn dành thời gian nuôi dạy và chăm sóc con khôn lớn có một tri thức, sống trung thực, hướng thiện và biết chia sẻ với các hoàn cảnh kém may mắn.

Trong suốt thời gian ba năm Kỳ Duyên học THPT, lúc nào bố cô cũng bên cạnh, sáng chở đi học, và trưa đón về. Cùng sự chỉ dạy từ phía gia đình, Kỳ Duyên cũng luôn là con ngoan, trò giỏi trong suốt khoảng 12 năm học.

Ngay cả khi con gái đã giành được ngôi vị cao nhất của trong đêm thi chung kết Hoa hậu Việt Nam, bố của cô vẫn còn tâm sự, ông lại không mong Kỳ Duyên sẽ đi theo con đường của một người nổi tiếng. Bậc làm cha, làm mẹ cũng chỉ mong con gái học tập và sẽ làm tốt vai trò của một hoa hậu sống có trách nhiệm, sau này cũng có một công việc ổn định, có một gia đình hạnh phúc như là bao người bình thường khác.

chieu-cao-ky-duyen

Làn da trắng và vóc dáng cân đối

Nhiều khán giả đã nhận xét, Kỳ Duyên không có sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, thế nhưng, điểm cộng của cô đó là làn da trắng mịn màng, vóc dáng cân đối, và khỏe mạnh.

Vẻ đẹp đầy đặn và khỏe khoắn cũng không kém phần gợi cảm mà những thí sinh khác không có được của tân hoa hậu đó là kết quả của 6 năm chơi môn cầu lông và cũng gần 2 năm tập gym. Cô là một học sinh đầu tiên của trường chuyên Lê Hồng Phong ba năm liền đã đoạt huy chương vàng cầu lông Hội khỏe phù đổng tỉnh Nam Định.

Tự tin sải bước khoe vẻ đẹp thân hình gợi cảm ở trên sân khấu ngoài trời ở Phú Quốc ngày 2/12, Kỳ Duyên giành được giải thưởng Người đẹp Biển – một thí sinh có thân hình đẹp nhất.

chieu-cao-ky-duyen

Hòa đồng, gần gũi và khá tình cảm

Trong một chuyến thăm tặng quà các gia đình chính sách có những hoàn cảnh khó khăn trên đảo, các thí sinh được đưa tới thăm một cựu chiến binh có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ tại tỉnh Phú Quốc.

Trong khi những thí sinh khác đứng nhìn nhau, Kỳ Duyên cũng đã xúc động, cảm phục và nắm chặt tay để động viên ông Phạm Hồng Phước, 77 tuổi, một cựu tù Phú Quốc tại ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn.

Ông cũng đã già yếu, gần như nằm liệt giường, và không nói được do di chứng của đòn roi tra tấn trong các năm tháng tù đày tại ‘địa ngục trần gian’ và bị tai biến. Hành động của hoa hậu khiến cho người cựu chiến binh xúc động đến rơi nước mắt.

Bình thường, Kỳ Duyên là một người vui tính, hòa đồng, thân thiện cùng với mọi người. Nhưng, cô cũng rất mạnh mẽ, cũng đã quyết tâm làm điều gì là làm cho tới cùng. Trong các hoạt động ở Phú Quốc, người đẹp luôn hòa mình những thí sinh khác và trong các hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, cô cũng đã luôn cười tươi rói trong vòng tay của bạn bè.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã đăng quang ngôi vị hoa hậu khi mà vừa tròn 18 tuổi. Cùng với trí tuệ và kiến thức, văn hóa được bố mẹ, thầy cô dạy dỗ cùng với sự quyết tâm và nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của một cô gái luôn chiến thắng chính bản thân mình, Kỳ Duyên đã được nhiều khán giả nhận xét hoàn toàn xứng đáng đối với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 và kỳ vọng cô ngày càng tỏa sáng hơn cùng với vương miện trên đầu.

0