31/05/2017, 13:05

Lập chương trình hoạt động Quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai.

Việc làm của chúng em chỉ là việc nhỏ nhưng nó thể hiện được một tấm lòng lớn. Tình thương yêu, giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn là một tình cảm bao la, chỉ có ở người giàu lòng nhân ái. Mấy ngày nay, các tin tức và phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin về những thiệt hại, ...

Việc làm của chúng em chỉ là việc nhỏ nhưng nó thể hiện được một tấm lòng lớn. Tình thương yêu, giúp đỡ những người gặp khó khăn, hoạn nạn là một tình cảm bao la, chỉ có ở người giàu lòng nhân ái.

Mấy ngày nay, các tin tức và phương tiện thông tin đại chúng đều đưa tin về những thiệt hại, mất mát thương tâm về người và của sau cơn bão. Thiên tai đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, tàn phá nhà cửa, ruộng vườn; nhất là các bạn nhỏ không đến trường được.

Hoà cùng không khí của trường về việc vận động học sinh quyên góp ủng hộ thiếu nhi và nhân dân các vùng bị thiên tai, lớp em đã lên kế hoạch cụ thể cho đợt vận động đóng góp đầu tiên. Thấu hiểu được nỗi đau mất mát người thân, đương đầu với cơn đói và lạnh của các bạn nhỏ, từng học sinh lớp em tích cực đóng góp hết lòng theo khả năng của mình.

Nhiều nhất là quần áo, giầy dép; kể đến có đồ dùng học tập như sách vở, bút thước, cặp sách v.v... Ngoài ra, đại diện cho mỗi tổ, chúng em còn góp được sáu chục kilôgam gạo và sáu thùng mì gói. Thấm nhuần tinh thần "Thương người như thể thương thần" mà chúng em đã học, với truyền thống lá lành đùm lá rách, mỗi bạn góp thêm một phần tiền trích từ quà sáng của mình. Hi vọng rằng, với phần đóng góp nhỏ bé của mình, chúng em có thểphần nào làm dịu bớt nỗi khổ đau và khó khăn của các bạn thiếu nhi cùng gia đình.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0