31/05/2017, 13:05

Lập chương trình hoạt động Gặp gỡ, giao lưu với các bạn thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập ở Việt Nam.

Lần lượt từng bài hát giao lưu được cất lên khiến không khí buổi giao lưu ấm cúng hẳn. Chúng em còn được thưởng thức đủ loại bánh kẹo với hương vị ngọt mát của những người chủ hiếu khách. Tình đoàn kết của chúng em càng được thắt chặt khi mọi người cùng hòa ca bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan. ...

Lần lượt từng bài hát giao lưu được cất lên khiến không khí buổi giao lưu ấm cúng hẳn. Chúng em còn được thưởng thức đủ loại bánh kẹo với hương vị ngọt mát của những người chủ hiếu khách. Tình đoàn kết của chúng em càng được thắt chặt khi mọi người cùng hòa ca bài hát Thiếu nhi thế giới liên hoan.

Tuần sau là ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06. Nhà trường sắp xếp cho học sinh khối Bốn, khối Năm đi tham quan trường Tiểu học quốc tế để gặp gỡ, giao lưu cùng các bạn thiếu nhi quốc tế đang sống và học tập ở Việt nam.

Biết được tin ấy qua bảng thông báo dưới hội trường, chúng em vừa mừng vừa lo. Mừng, vì được tham quan lớp học của các bạn học sinh nước ngoài, xem có gì khác với mình không. Nhưng điều chúng em lo nhất về vấn đề ngôn ngữ. Thế là một cuộc họp khẩn cấp dược hình thành, nhằm lập một chương trình hoạt động cho buổi giao lưu ấy.

Khuôn viên trường rất to lớn, nhiều cây xanh tỏa bóng mát rượi cả khoảng đất rộng. Hàng chục bồn hoa đủ màu sắc được đặt viền theo phạm vi trường học. Chúng em di chuyển vào đại sảnh và được đón tiếp nồng hậu bởi một cô giáo người Việt và một thầy giáo người nước ngoài.

Các bạn thiếu nhi quốc tế di chuyển xuống cầu thang và tiến về phía chúng em. Bạn nào bạn nấy đều hao hao giống nhau với mái tóc bạch kim, đôi mắt xanh trong như những hòn bi ve. Chiếc mũi hếch cao cùng gương mặt trắng hồng có nhiều tàn nhang. Chúng em lần lượt bắt tay các bạn ấy. Thật ngạc nhiên khi đa số các bạn đều nói tiếng Việt rất sỏi. Thế là nỗi lo của chúng em tan biến ngay. Tất cả còn e dè lúc đầu, dần trở nên quen thuộc và thân thiện hơn. Đại diện lớp, mỗi tổ đều có những câu hỏi đã chuẩn bị trước xoay quanh vấn đề học tập. Chúng em được biết về những thiết bị hỗ trợ học tập mới, những phương pháp học sao cho nhẹ nhàng mà hiệu quả của các bạn. Đổi lại các bạn vô cùng hứng thú với những tiết sinh hoạt tập thể của lớp em.

Diễn tiến của buổi giao lưu theo đúng kế hoạch của lớp đã lập. Thế mà chúng em vẫn còn thấy thiếu và luyến tiếc khi chia tay các bạn. Hẹn năm học sau có điều kiện, chúng em sẽ đến thăm các bạn và trò chuyện nhiều hơn.

Nguồn: Nhungbaivanhay.net
0