23/08/2018, 11:17

KS là gì, tìm hiểu thuật ngữ KS là gì trong game đồng đội như LOL, DOTA

KS là gì, khái niệm KS rất hay gặp trong các trò chơi game online hay mang tính đồng đội như Dota, LOL để chỉ hành động “cướp công” của người khác. Trong khi đồng đội ra sức đánh boss hoặc tướng của đối thủ, vốn tốn rất nhiều máu, nhưng đến phút cuối gặt hái thành quả thì một thằng nào ...

KS là gì, khái niệm KS rất hay gặp trong các trò chơi game online hay mang tính đồng đội như Dota, LOL để chỉ hành động “cướp công” của người khác. Trong khi đồng đội ra sức đánh boss hoặc tướng của đối thủ, vốn tốn rất nhiều máu, nhưng đến phút cuối gặt hái thành quả thì một thằng nào đó nhảy vào kết liễu boss hoặc tướng đó, kiểu cướp công trắng trợn, chẳng mất tí máu hay mana nào mà vẫn giành được thành phẩm. Hành động KS trong game luôn gây ức chế, dù đó là đồng đội với nhau, nhưng có những kẻ chỉ ăn không ngồi rồi, cứ chực chờ sắp tới lúc gặt hái thành quả thì nhảy vào tranh công.

KS là gì

KS là gì?



KS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Kill Stealing” vốn rất thịnh hành trong game đồng đội, như Dota, LMHT hay Võ lâm. Thuật ngữ KS để chỉ hành động cướp công trắng trợn, mọi người ra sức để giết boss nhưng đến khi sắp giết được rồi thì một kẻ khác lại nhảy vào ra đòn quyết định và tranh mất phần thưởng.

Không phải ngẫu nhiên mà có kiểu KS như vậy. Nhiều game thủ do kỹ năng chơi kém, hoặc ưa hưởng thụ và thích sống kiểu thời cơ, chộp giật, khôn lỏi nên sẽ chọn chiến thuật KS, tức cứ để đồng đội lao lên tấn công vất vả, còn mình chờ thời cơ chộp giật để tranh công.

Có những game phải ra chiến trường, hai bên đấu với nhau, hoặc cả nhóm nhảy vào để đánh 1 con boss nhằm thu điểm thưởng. Gọi là đồng đội nhưng nhiều khi chỉ là những người chơi trên mạng cùng phe thôi, chứ chẳng quen thân gì, nên thế mới có chuyện tranh công, đi KS nhau như vậy. Những kẻ chuyên KS luôn bị các game thủ chân chính ghét bỏ, nhưng chẳng thể làm cách nào khác vì bao nhiêu người chơi vậy, anh không nhanh chân thì thiệt thân. Chỉ có khi game xong ván rồi thì đòi kích ra hay loại khỏi nhóm thì tùy.

Việc cứ KS trong game sẽ gây mất đoàn kết, tạo tâm lý ức chế. Thực ra, những kẻ chuyên KS đồng đội, kiểu cướp công như vậy không sớm thì muộn sẽ bị đào thải thôi. Chẳng ai dại gì cứ lên tấn công rồi để bạn hưởng lợi đâu. Với lại trong game, nếu anh chỉ chuyên “há miệng chờ sung” thì đổi lại cũng không thể lên trình được, mãi cứ level cấp thấp thôi. Cái gì cũng có cái giá của nó.

Hy vọng các game thủ chuyên đi KS đồng đội thì chừa đi nhé. Vì ăn mảnh như vậy mãi sao được, mà cuối cùng sẽ bị đồng đội đào thải. Từ KS có thể dịch sang tiếng Việt là “Ăn trộm”, “Cướp công”. Hy vọng bài viết này của Yeutrithuc.com đã giúp game thủ biết được khái niệm KS là gì trong game, từ đó biết cách loại bỏ những thành phần cơ hội ra khỏi team của mình, đặc biệt khi chọn team trên môi trường Internet, game online. Thằng nào chuyên KS thì nhớ nick đó, bêu tên trên cộng đồng game cho người khác chừa mặt nó ra.


0