23/08/2018, 11:17

NTR là gì, tìm hiểu thể loại NTR trong Anime và Manga của Nhật

NTR là gì trong thể loại truyện tranh Anime và Manga, ý nghĩa của NTR Anime là gì và cần hiểu phân cảnh này như thế nào, có nên xem nhiều không. Phải nói, thuật ngữ NTR đã quá quen thuộc trong các loại hình như Manga, Anime hay Eroge, Hentai với nội dung nói tới cảnh người phụ nữ bị nhân vật nam ...

NTR là gì trong thể loại truyện tranh Anime và Manga, ý nghĩa của NTR Anime là gì và cần hiểu phân cảnh này như thế nào, có nên xem nhiều không. Phải nói, thuật ngữ NTR đã quá quen thuộc trong các loại hình như Manga, Anime hay Eroge, Hentai với nội dung nói tới cảnh người phụ nữ bị nhân vật nam chiếm đoạt, cướp lấy thân xác mà trong đó, nhân vật nữ có thể tình nguyện hoặc bị cưỡng ép.

NTR là gì

NTR là thể loại nhằm tạo cho người xem cảm giác bực tức, khó chịu, ghen ghét khi chứng kiến cảnh nhân vật nữ bị chiếm đoạt, đồng thời cũng gây sự hưng phấn trong mỗi người. Nếu bạn nào học tiếng Nhật thì sẽ biết ngay từ NTR là viết tắt của Netorare, bạn cũng cần tìm hiểu có bao nhiêu thể loại NTR trong truyện tranh và hoạt hình nữa.

NTR là gì?



NTR là viết tắt của từ tiếng Nhật “Netorare”, hay 寝取られ, là thể loại truyện Manga hoặc phim Anime có phân cảnh mà nhân vật nữ chính bị những kẻ khác chiếm đoạt thân xác. Thường thì thể loại NTR hay gặp là cảnh vợ, hoặc người yêu của nhân vật nam chính bị người khác khống chế rồi thực hiện hành vi chiếm đoạt.

Có 3 thể loại NTR chính:

-Nhân vật nữ bị kẻ khác chiếm đoạt, thực hiện hành vi đồi trụy. Nhưng cô ấy vẫn một lòng yêu nhân vật nam chính.

-Người phụ nữ của nhân vật chính bị kẻ khác chiếm đoạt, nhưng sau đó chính cô ấy lại quay sang yêu kẻ đã hãm hại mình, rồi cùng lên kế hoạch để tấn công nhân vật nam chính, kiểu trả thù đời ấy.

-Người phụ nữ tự nguyện hiến dâng và đi theo nhân vật phụ, mục đích là để cắm sừng nhân vật nam chính.

Có nhiều quan điểm về thể loại NTR trong Anime và Manga. Phần lớn, độc giả đều thấy NTR chứa tình tiết gây phản cảm, trái ngược với thuần phong mỹ tục, trái với luân thường đạo lý xã hội và gây ảnh hưởng xấu tới tinh thần của người xem, đặc biệt là cảm giác ức chế, bực tức và thậm chí là phẫn nộ. Độc giả dường như sẽ bức xúc thay cho nhân vật chính vì tình tiết là người mình yêu bị kẻ khác chiếm đoạt hoặc bị cắm sừng thì ai chẳng ghen ghét.

Chưa kể, có những bộ NTR xuất sắc đã dẫn dắt tâm lý người đọc chìm sâu vào nhân vật khiến họ dường như thấu hiểu cảm xúc mà nhân vật chính phải hứng chịu. Từ đó, truyện hoặc phim đã gây ra tổn thương tâm lý cho người đọc. Về mặt nghệ thuật thì thể loại NTR đã rất thành công khi tạo được cảm xúc chân thật. Một số người thích thể loại này thì coi đó như trải nghiệm cảm xúc hoàn toàn khác, khơi gợi trong họ cơn thèm khát tột cùng.

Thông qua các bộ truyện NTR, tác giả muốn người em trải qua nhiều cảm giác lẫn lộn, trong đó có cả sự ghen ghét, bực bội và cảm thấy bất công. Tuy nhiên, một số truyện lại tập trung khai thác ở tính dung tục của thể loại NTR, khiến người khác chìm đắm trong cảm giác khoái lạc, thỏa mãn khi đã chiếm đoạt được cơ thể người con gái của nhân vật nữ.

Hy vọng bài viết này của Giainghia.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm NTR là gì trong Anime và Manga. Tùy vào cảm nhận mỗi người mà sẽ có cách nhìn về NTR khác nhau, tuy nhiên không ít thì nhiều Netorare sẽ mang tới cảm giác bực bội, cũng có thể là cảm giác thỏa mãn, tùy cách nhìn. Những chúng ta chỉ nên biết về thể loại NTR để hiểu câu chuyện và cách xây dựng nội dung mà thôi, đừng sa đà vào tình tiết này quá để rồi gây ra tâm lý không tốt.

0