23/08/2018, 11:17

Bí quyết đơn giản giúp phòng tránh các bệnh mùa hè hay gặp

Thời tiết nóng nực vào mùa hè là nguyên nhân gây nhiều bệnh, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người già,Hãy tìm hiểu những bệnh phổ biến vào mùa hè và cách phòng chống hiệu quả qua bài viết mà Niềm Đam Mê chia sẻ qua bài viết sau nhé 1.Viêm họng và thanh quản Kem, nước ...

Bí quyết đơn giản giúp phòng tránh các bệnh mùa hè hay gặp

Thời tiết nóng nực vào mùa hè là nguyên nhân gây nhiều bệnh, đặc biệt ở trẻ nhỏ và người già,Hãy  tìm hiểu những bệnh phổ biến vào mùa hè và cách phòng chống hiệu quả qua bài viết mà Niềm Đam Mê chia sẻ qua bài viết sau nhé

1.Viêm họng và thanh quản

Kem, nước lạnh... là những món ăn ưa thích vào mùa hè, giúp giải nhiệt hiệu quả. Tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân chính gây viêm họng và thanh quản. Viêm họng là bệnh mùa hè hay gặp nhất.

Viêm họng và thanh quản

Cách phòng tránh, chữa trị: Để phòng bệnh viêm họng và thanh quản vào mùa hè, bạn nên uống nước ấm có nhiều kiềm như nước khoáng, trà xanh. Đặc biệt bạn không nên coi thường việc giữ ấm phần cổ. 

2. Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm thường có xu hướng tăng lên vào mùa hè do thời tiết nóng nực, oi bức khiến đồ ăn dễ bị ôi thiu, biến chất. Đặc biệt, thực phẩm không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc.

Ngộ độc thực phẩm

Cách phòng tránh, chữa trị: Để tránh ngộ độc thực phẩm mùa hè bạn cần chú ý an toàn vệ sinh khi chế biến. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những thực phẩm tươi ngon, bảo quản đúng cách.

3. Bệnh tim mạch

Thời tiết oi bức, nắng nóng gay gắt sẽ khiến tim phải hoạt động nhiều hơn, dễ bị cao huyết áp. Điều này dẫn đến hiện tượng máu bị đặc lại do mất nước và có thể gây ra tình trạng thiếu ôxy, bất tỉnh, nhồi máu hoặc đột quỵ.

Bệnh tim mạch

Cách phòng tránh, chữa trị: Những người có tiền sử bệnh tim và cao huyết áp cần dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, bạn không nên ra ngoài nhiều khi trời nắng, bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể và tránh tắm nước lạnh ngay sau khi đi nắng.

4. Bệnh cường tuyến giáp

Ánh nắng mặt trời vào mùa hè chứa nhiều bức xạ có thể là nguyên nhân gây bệnh tăng cường tuyến giáp. Bệnh có các triệu chứng như thường xuyên thấy nóng, đổ mồ hôi, rối loạn tâm lý, tim đập nhanh, phù mắt, sụt cân (dù ăn nhiều), khát nước, tiểu tiện nhiều, tay run, rụng tóc...

Bệnh cường tuyến giáp

Cách phòng tránh, chữa trị: Nếu bạn thấy mình có các triệu chứng của bệnh thì cần đến khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Các phòng bệnh đơn giản và hiệu quả là không nên ra ngoài trời khi nắng nóng.

5. Nhiễm trùng da

Những ai sở hữu làn da nhạy cảm thường rất “khổ sở” vào mùa hè do các bệnh như ghẻ, nấm, dị ứng thời tiết... Đặc biệt, nếu bạn đi dạo trên bờ biển mà không mang dép rất dễ gặp các dạng nấm hoặc nhiễm trùng do bị xước.

Nhiễm trùng da

Cách phòng tránh, chữa trị: Để phòng bệnh, bạn nên hạn chế tiếp xúc với người đang mang bệnh viêm nhiễm trùng da, dán kín các vết xước trên da để tránh nhiễm trùng và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

 

0