18/06/2018, 10:36

Cảm nhận về thầy cô của em

Đề bài: Cảm nhận của em về thầy cô Bài làm Những người thầy, những người cô không chỉ là những người truyền lửa tri thức mà còn là những người chèo lái con thuyền chở những tấm lòng chân thành, nhân văn, nhân ái đến với các em ...

Đề bài: Cảm nhận của em về thầy cô 

Bài làm

Những người thầy, những người cô không chỉ là những người truyền lửa tri thức mà còn là những người chèo lái con thuyền chở những tấm lòng chân thành, nhân văn, nhân ái đến với các em học sinh. Cho đi những tình cảm đẹp không mong nhận lại sự đền đáp. Đó là cảm nhận thiết thực nhất mà em thấy được từ những người giáo viên tại chính ngôi trường mà em đang sinh hoạt và học tập.

Trường của chúng em là một ngôi trường rất xa trung tâm thị xã, là một trường học dành cho con em các dân tộc thiểu số. Nếu tính con đường đến trường và về nhà hàng ngày, thật sự mất rất nhiều thời gian, đặc biệt hơn là cũng phải đổ rất nhiều mồ hôi công sức khi con đường đến trường toàn là đất đá chênh vênh, phải trèo đèo lội suối, nhất là những ngày mưa, thực sự đó là quãng đường mà chúng em phải đổ cả máu mới qua được. Chính vì vậy, tại ngôi trường này, chúng em học bán trú, cứ mỗi tuần chiều thứ 6 nào chúng em mới trở về gia đình và chiều chủ nhật lại từ bản làng đến lại ngôi trường.

Cuộc sống của chúng em còn nhiều thiếu thốn, khó khăn nhưng lại được sống trong một môi trường tuyệt vời của những tình cảm thân thương, thân ái đến từ tình thầy trò, tình bạn và những con người quê hương yêu dấu

Hằng ngày chúng em đến lớp, được các thầy cô dạy những con chữ, những phép tính. Biết đọc, biết viết, biết tính toán, tư duy của chúng em được mở mang ra rất nhiều. Hằng ngày trong trường các thầy cô cũng hay đọc bản tin, chúng em biết được thêm nhiều những kiến thức bổ ích cho bản thân và cuộc sống. Cả trường em có duy nhất một chiếc ti vi nhỏ, nó được trưng ở phòng giáo vụ, cũng là không gian sinh hoạt hội họp chung của cả trường. Từ chiếc ti vi này chúng em được học thêm các kiến thức liên quan đến học tập thông qua các chương trình về giáo dục, chúng em được biết tới hoạt hình và các ca sĩ nhí. Rất nhiều bài hát thiếu nhi được ưa thích khi chúng em cùng nhau xem truyền hình được chúng em học thuộc và hát lại. Các thầy cô luôn tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em có một môi trường học tập và rèn luyện thoải mái và hiệu quả nhất.

Cảm nhận của em về thầy cô

 Ngoài giờ học, chúng em cùng các thầy cô lao động tăng gia. Ngôi trường ở một huyện vùng cao nên điều kiện học tập và sinh hoạt còn nhiều khó khăn, ở trường tự trồng rau, nuôi gà lấy trứng. Chúng em cũng phụ giúp các thầy cô những công việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Nhưng các thầy cô còn vất vả hơn, điểm trường còn nuôi cả lợn, nhưng những con lợn được nuôi thủ công này chính là nguồn thu dành cho quỹ y tế của trường, phòng trừ những học sinh nào ốm đau bệnh tật, sẽ dùng tiền trong quỹ để giúp đỡ các em học sinh chữa trị.

Cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng lại đầy ắp tình cảm và những tiếng cười. Khu kí túc của chúng em là một dãy nhà cấp 4 có hơn 10 phòng, đó là số phòng ít ỏi cho lượng học sinh và giáo viên bán trú trong trường. Mỗi phòng đều chật chội và còn ở ghép với thầy cô để tiện chăm sóc, phòng nam thì có thầy giáo, phòng nữ thì có cô giáo. Ở với các thầy cô chúng em được chăm sóc và rèn luyện rất nhiều cả về những kĩ năng trong sinh hoạt tập thể.

Các thầy cô trong ngôi trường của chúng em đều có tấm lòng thiên lương rất rộng mở. Ai cũng yêu quý các học trò của mình và luôn hướng đến những điều tốt đẹp, toàn diện nhất cho chúng em. Tất cả những  những gì các thầy cô làm cho chúng em, chúng em đều thấu hiểu sâu sắc, chúng em cũng thương quý và trân trọng nhữn tình cảm đó rất nhiều.

Hành trình mà các thầy cô đem con chữ đến với chúng em cũng không hề dễ dàng, nhưng vì tình yêu với học trò và vì nghĩ cho tương lai của thế hệ trẻ đất nước, các thầy cô đã vượt lên tất cả, đó là điều đáng trân quý, trân trọng nhất. Chúng em sẽ ghi nhớ mãi công ơn này. Con chữ đến với chúng em, chúng em mở mang được nhiều kiến thức tốt phục vụ cuộc sống và hướng tới tương lai tốt đẹp phía trước.

Minh Anh

0