18/06/2018, 10:36

Kỉ niệm đáng nhớ về thầy cô

Đề bài: K ỉ niệm đáng nhớ về thầy cô Bài làm Cô giáo chủ nhiệm của em là người mà cả lớp chúng em yêu qý vô cùng. Cô không chỉ là một người giáo viên tâm huyết với những bài giảng của mình mà còn là người truyền cho chúng ...

Đề bài: Kniệm đáng nhớ về thầy cô

Bài làm

Cô giáo chủ nhiệm của em là người mà cả lớp chúng em yêu qý vô cùng. Cô không chỉ là một người giáo viên tâm huyết với những bài giảng của mình mà còn là người truyền cho chúng em những nhiệt huyết của cuộc sống với những suy nghĩ và hành động rất thiết thực và nhân văn.

Cô giáo em tên là Mai Hương, cô đã gắn bó với lớp được gần 2 năm rồi. Cô là giáo viên dạy văn và cũng là chủ nhiệm của lớp em. Cô ra trường và về trường giảng dạy, lớp em chính là lớp đầu tiên cô đứng lớp sau khi chính thức trở thành người giáo viên. Từ hình dáng đên giọng nói của cô đều toát lên vẻ nhẹ nhàng, hiền dịu. Cô có mái tóc đen tuyền, nước da trắng mịn, người cô không cao không thấp, không béo không gầy, rất vừa người. Đặc biệt, cô rất nhanh nhẹn và hoạt bát, đặc biệt là những công việc thiện nguyện, cô đều hăng hái tham gia vô cùng.

Em có một người bạn cùng lớp, là bạn thân nhất của em, bạn ấy sống cùng ngôi làng và cũng cùng xóm với em, sinh ra đã chịu thiệt thòi rất nhiều, bạn ấy không thể đi lại như một người bình thường. Em rất thương bạn ấy, lo lắng cho bạn ấy rất nhiều, chỉ sợ nhất là bạn sẽ bị mặc cảm. Hằng ngày đi học, em đều đưa bạn ấy đến trường, cõng bạn ấy đến chỗ ngồi, bạn ấy cần đi đâu em đều đưa bạn ấy đến nơi bạn ấy muốn. Cô giáo em biết điều đó, có một hôm cô gọi em lên, xoa đầu em và khen ngợi em rất nhiều. Cô nói rằng hai chúng em là những đứa trẻ tốt, truyền cảm hứng sống tích cực cho mọi người. Trong khi Hùng là sức mạnh của con người có ý chí mạnh mẽ vươn lên trong nghịch cảnh thì em lại là một người bạn rất có tấm lòng thiên lương. Cô nói cô cũng muốn giúp đỡ Hùng, muốn dành cho Hùng một món quà đặc biệt, em cũng rất hiểu tâm ý của cô rất nhiều, cô cũng là một cô giáo không chỉ tâm huyết với những con chữ trên bục giảng mà cả với những đứa học trò thân yêu của mình. Em cũng biết rất nhiều lần cô đóng học phí giúp Hùng, những giấy tờ liên quan đến phúc lợi người khuyết tật của Hùng cô đều rất nhiệt tình lo giúp. Cô và em bàn nhau, vì nhà Hùng neo người, chỉ có hai mẹ con, nên Tết này, trước khi về cô về quê, cô và em sẽ dành một ngày để đến nhà Hùng, cùng mẹ con Hùng trang trí cho ngày Tết thêm xôm tụ. Em cảm thấy vui và xúc động vô cùng. Về đến nhà, em cũng kể chuyện này cho bố mẹ em nghe, mọi người cũng đều xúc động, bố mẹ em hoàn toàn ủng hộ điều này, bố em còn bảo nếu có gì khó khăn cứ đến tìm bố, bố sẽ giúp mọi người.

Kniệm đáng nhớ về thầy cô

Ngày hôm đó đã đến, mẹ em sắp cho em một cặp bánh chưng và một quả bưởi rất to, cây nhà lá vườn bảo em tiện thể sang biếu mẹ của Hùng. Ra khỏi cổng là em cũng gặp ngay cô, vừa nhìn thấy em là cô liền nở một nụ cười vô cùng tươi tắn và ấm áp. Cô và em có mặt tại nhà Hùng, khỏi phải nói cả bác gái và Hùng đều bất ngờ vô cùng. Mọi người cùng nhau trò chuyện một lúc, rồi cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa. Cô mang đến đây một cành hồng vô cùng rực rỡ. Hùng rất khéo tay, cậu ấy có cắt dán thêm mấy hình ảnh ngộ nghĩnh nhiều sắc màu treo lên cành đào thêm đẹp. Mọi người cùng nhau dọn dẹp xong, lại cùng trang trí, cô giáo và mẹ Hùng còn cùng nhau đi chợ để sắm đồ tết.  Rất nhanh chóng không khí ngày tết đã có mặt khắp nơi trong căn nhà của Hùng, ấm áp và tươi vui. Cả Hùng và mẹ bạn ấy đều cảm động đến nỗi không thốt lên lời.

Làm được việc tốt, khiến cho người khác vui vẻ và hạnh phúc thật sự cũng khiến cho con người ta vui sướng vô cùng. Em càng thấy thấm thía điều đó hơn kể từ khi cô giáo đến với cuộc đời chúng em. Cô là người truyền cảm hứng cho em cả cả lớp làm nên những điều có ích cho cuộc đời.

Minh Anh

0