28/05/2017, 20:41

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Cây vối bà trồng

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Cây vối bà trồng Em sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nên em có điều kiện hơn các bạn học cùng trang lứa khác, đó chính là sự gần gũi với cuộc sống thôn quê, quen thuộc với những loại cây, loại hoa màu. Cây vối là một loài cây thân ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Cây vối bà trồng Em sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nên em có điều kiện hơn các bạn học cùng trang lứa khác, đó chính là sự gần gũi với cuộc sống thôn quê, quen thuộc với những loại cây, loại hoa màu. Cây vối là một loài cây thân gỗ mà không phải ai cũng biết, cũng từng trực tiếp được nhìn ở bên ngoài đời thực. Nhà em có một cây vối cao lớn, đây là cây mà bà em trồng từ rất lâu về trước. Bà em kể khi ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Cây vối bà trồng

Em sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nên em có điều kiện hơn các bạn học cùng trang lứa khác, đó chính là sự gần gũi với cuộc sống thôn quê, quen thuộc với những loại cây, loại hoa màu. Cây vối là một loài cây thân gỗ mà không phải ai cũng biết, cũng từng trực tiếp được nhìn ở bên ngoài đời thực. Nhà em có một cây vối cao lớn, đây là cây mà bà em trồng từ rất lâu về trước.

Bà em kể khi còn trẻ thì bà em đã đánh cây vối từ nhà cụ về trồng ở góc vườn, ban đầu bà em chỉ định trồng để lấy bóng mát nhưng sau khi cây vối phát triển thì nó lại mang đến rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của gia đình em. Để các bạn hiểu hơn về cây vối em sẽ miêu tả đặc điểm của cây vối để các bạn có thể dễ dàng hình dung, tưởng tượng.

               

Cây vối là một loài thực vật thân gỗ, cây khi phát triển cao khoảng từ năm đến bảy mét, cây vối có tán lá um tùm, phát triển đối xứng xung quanh thân cây. Trên những tán lá là rất nhiều những cành lá vối phát triển. Lá vối dẹt và dài giống với lá xoài, trên những phiến lá trơn nhẵn là những gân lá nổi lên rõ nét.

Cây vối có rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống của con người, trước hết đó chính là tác dụng che mưa che nắng, tạo ra bóng râm. Lá vối khi phơi khô còn có thể đun lấy nước vô cùng thơm ngon, có khả năng giải khát cho những ngày mùa nóng bức, nhâm nhi chén nước vối thơm ngon cũng đã trở thành một thói quen của những người dân quê em.

Có thể nói bộ phận quý giá nhất trên thân của cây vối, đó chính là hoa vối và quả vối. Cũng giống như lá vối, hoa vối có thể dùng để đun lấy nước uống nhưng phần hoa này lại đậm đặc và thơm ngon hơn rất nhiều. Hiện nay, hoa vối cũng đã được bày bán ngoài chợ như một loại đặc sản thơm ngon của thôn quê.

Cây vối trong cuộc sống của con người quê em vô cùng gần gũi, không chỉ cho bóng mát mà còn mang đến rất nhiều lợi ích.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CÂY VỐI

CAY VOI

TẢ CÂY VỐI

CÂY VỐI NHÀ EM

CÂY VỐI CỦA BÀ

0