28/05/2017, 20:41

Kể lại câu chuyện ngụ ngôn: Đại bàng và gà

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện ngụ ngôn: Đại bàng và gà Truyện ngụ ngôn Đại bàng và gà là câu chuyện nói về sự nỗ lực, cố gắng của con người trong cuộc sống, nếu như chúng ta tin tưởng vào khả năng cũng như sức mạnh của mình thì chúng ta sẽ đạt được thành công mà chúng ta hàng mong muốn. Và ngược ...

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện ngụ ngôn: Đại bàng và gà Truyện ngụ ngôn Đại bàng và gà là câu chuyện nói về sự nỗ lực, cố gắng của con người trong cuộc sống, nếu như chúng ta tin tưởng vào khả năng cũng như sức mạnh của mình thì chúng ta sẽ đạt được thành công mà chúng ta hàng mong muốn. Và ngược lại, nếu như chúng ta không tin tưởng vào khả năng của mình, tin vào những lời đánh giá chủ quan của người khác thì chúng ta cũng như con đại bàng trong câu chuyện ngụ ngôn ...

Đề bài: Em hãy kể lại câu chuyện ngụ ngôn: Đại bàng và gà

Truyện ngụ ngôn Đại bàng và gà là câu chuyện nói về sự nỗ lực, cố gắng của con người trong cuộc sống, nếu như chúng ta tin tưởng vào khả năng cũng như sức mạnh của mình thì chúng ta sẽ đạt được thành công mà chúng ta hàng mong muốn. Và ngược lại, nếu như chúng ta không tin tưởng vào khả năng của mình, tin vào những lời đánh giá chủ quan của người khác thì chúng ta cũng như con đại bàng trong câu chuyện ngụ ngôn này.

Ngày xưa, trên núi có một tổ chim đại bàng, đại bàng mẹ sinh ra được rất nhiều trứng và chờ ngày nở thành đại bàng con. Nhưng một ngày kia có một cơn dông kéo đến làm một quả trứng đại bàng rơi xuống chân núi. Quả trứng đại bàng lăn vào tổ của một gà mái mẹ. Tuy biết không phải con mình nhưng gà mẹ vẫn ấp cùng với những đứa con của mình.

                           

Đại bàng con được gà mẹ nuôi như những chú gà bình thường, đại bàng cũng có những thói quen kiếm ăn như những con gà. Nhưng mỗi khi nhìn lên bầu trời nhìn những chú chim đại bàng bay liệng thì đại bàng con lại có một niềm ước ao một ngày nào đó mình cũng có thể bay lên.

Đại bàng nói ra mong muốn của mình cho những người bạn gà thì nhận lại được những lời chế giễu, bởi gà thì mãi là gà không thể bay lên như đại bàng được. Đại bàng nghe những lời chế giễu của những con gà khác thì buồn lắm, nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng gà thì không biết bay. Sống cuộc sống của gà nên đại bàng cũng luôn nghĩ mình là gà.

Đại bàng vẫn có mong muốn được bay lên nhưng những lời nói của những chú gà khác cũng dần khiến cho đại bàng nhụt chí, dần dà đại bàng dần quen với cuộc sống của những chú gà, nhìn đồng loại của mình trên bầu trời và mãi mái sống với cuộc sống của những chú gà.

Trong cuộc sống của chúng ta cũng vậy, hãy biết tự tin vào tài năng và sức mạnh của mình vì đóc chính là chìa khóa đưa chúng ta đi đến thành công cuối cùng. Lắng nghe những lời nhận xét của người khác để hoàn thiện là điều nên làm nhưng đừng phụ thuộc một cách mù quáng vào những lời đánh giá chủ quan.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

ĐẠI BÀNG

DAI BANG

ĐẠI BÀNG VÀ GÀ

CÂU CHUYỆN VỀ ĐẠI BÀNG

ĐẠI BÀNG CON

0