28/05/2017, 20:41

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Trái bần chua

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Trái bần chua Nếu sinh ra và lớn lên ở những vùng nông thôn thì hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến trái bần chua. Đây là một loại cây được trồng khá phổ biến ở các miền quê từ Bắc chí Nam. Trái bần chua có rất nhiều những công dụng ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Trái bần chua Nếu sinh ra và lớn lên ở những vùng nông thôn thì hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến trái bần chua. Đây là một loại cây được trồng khá phổ biến ở các miền quê từ Bắc chí Nam. Trái bần chua có rất nhiều những công dụng hữu ích trong cuộc sống của người dân quê. Cây bần chua là một loại thực vật thân gỗ, cao lớn khi trưởng thành, tán lá xum xuê và có rất nhiều cành. Trung bình một cây bần chua ...

Đề bài: Em hãy kể lại một kỉ niệm sâu sắc về tình quê, hương quê: Trái bần chua

Nếu sinh ra và lớn lên ở những vùng nông thôn thì hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến trái bần chua. Đây là một loại cây được trồng khá phổ biến ở các miền quê từ Bắc chí Nam. Trái bần chua có rất nhiều những công dụng hữu ích trong cuộc sống của người dân quê.

Cây bần chua là một loại thực vật thân gỗ, cao lớn khi trưởng thành, tán lá xum xuê và có rất nhiều cành. Trung bình một cây bần chua trưởng thành có thể cao đến mười, mười lăm mét. Khác với những loài cây thân gỗ khác có màu nâu nhạt thì ở những cành bần chua non thường có màu đỏ nhạt, bốn cạnh, phình to ở những đốt. Dù là cây thân gỗ nhưng gỗ của cây bần chua xốp và không được chắc chắn như những loài cây thân gỗ khác.

                     

Cây bần chua được trồng ở rất nhiều những vùng miền trên cả nước nhưng trồng phổ biến nhất có lẽ ở vùng Nam Bộ, Nam Trung Bộ. Lá của cây bần chua tương đối dày, giòn và mọng nước, lá có hình bầu dục hay hình trái xoan. Cây bần chua có hoa ở đầu cành, mọc thành cụm từ hai đến ba bông hoa, cuống hoa tương đối ngắn.

Quả bần chua mọng, khi non cứng, giòn nhưng khi chín quả mọng thì thịt của quả rất mềm, nhiều hạt. Quả bần chua cũng có rất nhiều những công dụng hữu ích với cuộc sống như dùng làm rau ghém, có thể dùng riêng hoặc trộn với các loại rau khác.

Quả bần chua cũng có thể dùng để ăn chơi, vì trái bần chua có vị chua dịu nên những em nhỏ, những người dân quê thường rất thích ăn. Ngoài ra bần chín còn có thể làm nước chấm vô cùng thơm ngon, bắt mắt.

Cây bần chua là một loại cây phổ biến được trồng ở các vùng nông thôn nên đói với những người dân quê thì đây là một loại cây quen thuộc và có rất nhiều công dụng.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

TRÁI BẦN CHUA

BẦN CHUA

BAN CHUA

TẢ CÂY BẦN CHUA

CÂY BẦN CHUA QUÊ  EM

0