28/05/2017, 20:41

Em hãy kể câu chuyện về ông: Cà phê phố cổ Hà Nội

Đề bài: Em hãy kể câu chuyện về ông: Cà phê phố cổ Hà Nội Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam, nơi đây có truyền thống văn hiến một ngàn năm lịch sử với những truyền thống tốt đẹp đã đi vào tiềm thức và tính cách của mỗi người Hà Nội. Không chỉ ở những phong tục văn hóa lâu đời mà những thói ...

Đề bài: Em hãy kể câu chuyện về ông: Cà phê phố cổ Hà Nội Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam, nơi đây có truyền thống văn hiến một ngàn năm lịch sử với những truyền thống tốt đẹp đã đi vào tiềm thức và tính cách của mỗi người Hà Nội. Không chỉ ở những phong tục văn hóa lâu đời mà những thói quen sinh hoạt hàng ngày nơi đây cũng vô cùng phong phú, ấn tượng. Một trong số đó chính là thói quen uống cà phê vào buổi sáng ở phố cổ. Hà Nội được người dân cả nước và nước ...

Đề bài:

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam, nơi đây có truyền thống văn hiến một ngàn năm lịch sử với những truyền thống tốt đẹp đã đi vào tiềm thức và tính cách của mỗi người Hà Nội. Không chỉ ở những phong tục văn hóa lâu đời mà những thói quen sinh hoạt hàng ngày nơi đây cũng vô cùng phong phú, ấn tượng. Một trong số đó chính là thói quen uống cà phê vào buổi sáng ở phố cổ.

Hà Nội được người dân cả nước và nước ngoài biết đến là một thành phố cổ với dấu tích còn lại đó chính là ba mươi sáu phố phường. Ở những khu phố này thường có những hình thức kinh doanh, những mặt hàng truyền thống lâu đời. Cùng với đó là những kiến trúc nhà cổ vô cùng độc đáo. Những ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời Pháp thuộc và tồn tại đến tận ngày nay. Bởi vậy mà những ngôi nhà ở phố cổ có phong cách cổ kính.

                 

Người dân Hà Nội có rất nhiều những thói quen sinh hoạt đã trở thành bản sắc của người dân thủ đô, như tập thể dục ở Hồ Gươm mỗi khi sáng sớm hay đánh cờ dạo. Một thói quen nữa được du nhập vào Việt Nam, đó chính là thói quen uống cà phê vào buổi sáng.

Đã thành một thói quen, vào mỗi buổi sáng, mọi người đặc biệt là những người lớn tuổi như ông nội của em thường nhâm nhi một tách cà phê vào buổi sáng. Cà phê được làm từ hạt cà phê, đặc biệt khi pha bằng tay thì đặc biệt thơm ngon, hấp dẫn khứu giác của người đối diện.

Uống cà phê như một thú vui cũng như một thói quen của ông em và các bác, các bố. Một tách cà phê buổi sáng để làm cho đầu óc thanh tỉnh, để có thêm sức sống cho một ngày lao động mệt mỏi. Và hương thơm cà phê vào buổi sáng tỏa ra từ những ngôi nhà đã trở thành hương vị thân quen không chỉ đối với em mà còn là thứ thân thuộc với tất cả người dân Hà Nội.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CÀ PHÊ

CA PHE

CÀ PHÊ PHỐ CỔ

CÂU CHUYỆN CỦA ÔNG

HÀ NỘI

0