21/06/2018, 15:58

Josei là gì? Josei manga là gì? Đặc điểm nhận dạng josei manga

Josei là gì? Josei là từ tiếng Nhật có nghĩa là “phụ nữ” (young women), đúng như nghĩa đen và không có tính gợi ý hay đề cập trực tiếp về yếu tố tình dục. Josei manga là gì? Josei manga là một loại manga được biên tập nhằm vào đối tượng nữ giới từ 15 đến 30 ...

josei

Josei là gì?

Josei là từ tiếng Nhật có nghĩa là “phụ nữ” (young women), đúng như nghĩa đen và không có tính gợi ý hay đề cập trực tiếp về yếu tố tình dục.

Josei manga là gì?

Josei manga là một loại manga được biên tập nhằm vào đối tượng nữ giới từ 15 đến 30 tuổi, đôi khi cũng dành cho những người lớn tuổi. Đối lập với josei manga, loại manga nhằm vào nam giới được gọi là seinen manga.

Josei manga được sáng tác chủ yếu bởi phụ nữ với nội dung là những câu chuyện về kinh nghiệm, cuộc sống hàng ngày của những người phụ nữ trưởng thành ở Nhật Bản.

Ở các nước phương Tây, josei được biết đến như một thể loại của shoujo manga dành cho đối tượng người trưởng thành.

Đặc điểm nhận dạng josei manga

  • Là phiên bản thực tế của shoujo manga, bỏ qua những nét vẽ ngây thơ đáng yêu và chủ yếu tập trung nào những đường nét chi tiết, sắc sảo. Ví dụ: Cách vẽ đôi mắt của các nhân vật trong truyện.
  • Tình cảm trong josei manga thường rất thực tếchân thực, không còn mơ mộng, lãng mạn kiểu lí tưởng như trong shoujo manga. Ví dụ: Chỉ trong truyện mới có nhân vật hoàng tử với những câu chuyện cổ tích, còn ngoài đời sống thực thì không có đâu, không thể chỉ có tình yêu là sẽ vượt qua được mọi sóng gió.
  • Chủ đề chính của josei manga thường rất phức tạp đề cập đến các mối quan hệ tình cảm, sự cám dỗ và có cả vấn đề tình dục. Josei manga viết về tất cả các mối quan tâm của những phụ nữ trẻ hiện đại như độc thân, công việc hoặc đối tượng lý tưởng…

Góc chia sẻ: Vốn chỉ luôn đọc shoujo manga với tình tiết nhẹ nhàng, lãng mạn như trong mơ nên khi mình lần đầu đọc josei, cảm xúc lúc đó thật sự rất rất sốc, cái thực tế phũ phàng nó đập vào mặt, nơi mà con người toan tính lẫn nhau, sự ích kỉ, độc ác trong mỗi con người, hay như hẹn ước tình yêu chỉ là trò cười…sẽ hiện ra một cách rõ ràng. Nếu nói shoujo manga là giấc mơ màu hồng về tình yêu đầu đời, tha thiết và lãng mạn thì josei manga chính là nơi đập tan giấc mơ đó, nó thể hiện viễn cảnh cuộc sống bạn sẽ phải trải qua khi bước vào đời như thất nghiệp, cơm áo gạo tiền, áp lực trong cuộc sống và tình yêu không phải là tất cả… Các bạn có thể đọc josei để có thêm một trải nghiệm mới nhé!

Xem thêm: Một số thể loại trong manga/anime và những ví dụ minh họa

0