21/06/2018, 15:55

Waifu là gì? Lý do khiến nhiều fanboy chọn Waifu làm một nửa của họ

Waifu là gì? Waifu là từ chỉ người con gái bạn yêu thương và có tình cảm với họ nhưng họ lại là những nhân vật hư cấu, chỉ có trong manga, anime hoặc trò chơi điện tử. Có thể gọi đó là “những cô vợ 2D” (không có thật). Waifu là cách phiên âm tiếng Nhật của từ « ...

waifu-la-gi

Waifu là gì?

Waifu là từ chỉ người con gái bạn yêu thương và có tình cảm với họ nhưng họ lại là những nhân vật hư cấu, chỉ có trong manga, anime hoặc trò chơi điện tử. Có thể gọi đó là “những cô vợ 2D” (không có thật). 

waifu

Waifu là cách phiên âm tiếng Nhật của từ « Wife » (người phụ nữ hoặc vợ). Đối với phiên bản nam, ta có từ Husbando, phiên âm từ « Husband » (người đàn ông hoặc chồng).

Đối với một số người, việc yêu thích các nhân vật nữ chỉ ở mức độ hâm mộ, thích thú nhất thời. Nhưng có một số người khác lại dành những tình cảm rất sâu đậm và còn muốn kết hôn cùng Waifu của mình. Nghe có vẻ lạ nhưng có thật đấy nhé!

Lý do khiến nhiều fanboy chọn Waifu là một nửa của họ

  • Tính cách tự ti, ít nói, không biết cách giao tiếp,… là một trong những lí do khiến các chàng trai lựa chọn một trong những nhân vật nữ xuất hiện trong manga, anime hoặc game làm Waifu của họ. Có thể vì trước mặt Waifu của mình, họ sẽ không gặp phải những tình huống lúng túng trong vấn đề giao tiếp chăng?
  • Có rất nhiều chàng trai cho rằng con gái ngoài đời không dành cho họ. Đã có người nói rằng tại sao phải chọn con gái 3D (gái thật) khi mà Waifu của họ luôn dịu dàng, quan tâm và nghe lời họ. Thêm một ví dụ nữa về việc các chàng trai không còn tin vào con gái đời thực.
  • Lý do cuối cùng, việc chọn các Waifu đơn giản là vì yêu thôi, không cần lí do gì cả. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về các Waifu?

Xem thêm: Một số thể loại trong manga/anime và các ví dụ minh họa

0