21/06/2018, 15:54

GPA là gì?

GPA là gì? GPA là viết tắt của 3 từ tiếng Anh Grade Point Average . Nó được coi là thước đo để đánh giá thành tích học tập của học sinh, sinh viên theo hệ thống giáo dục của Mỹ. Cách tính GPA Có thể hiểu GPA giống như điểm trung bình của tổng các môn học tại Việt Nam. Tuy ...

GPA là gì?

GPA là viết tắt của 3 từ tiếng Anh Grade Point Average. Nó được coi là thước đo để đánh giá thành tích học tập của học sinh, sinh viên theo hệ thống giáo dục của Mỹ.

Cách tính GPA

Có thể hiểu GPA giống như điểm trung bình của tổng các môn học tại Việt Nam. Tuy nhiên ở Việt Nam chúng ta sử dụng thang điểm 10 để đánh giá còn bên Mỹ  thang điểm 4 là cao nhất theo các mức A, B, C, D, F (trong đó A=4, B=3, C=2, D=1, F=0).

Cách tính GPA phụ thuộc vào mỗi quốc gia và nhà trường, có trường tính điểm trung bình dựa vào tín chỉ (thường là bậc Đại Học), trường dựa vào số môn học hoặc giờ học. Tuy nhiên bây giờ mình sẽ đưa ra một số cách tính GPA phổ biến nhất.

  • Cộng tổng điểm các môn học chia số môn học bạn tham gia

GPA la gi

→ GPA = 13.8/4 = 3.45 ⇒ Khá 

  • Tính GPA với số tín chỉ

Thông thường tín chỉ thường được sử dụng nhiều trong các trường đại học. Tín chỉ được coi như là đơn vị đào tạo dùng làm tiêu chuẩn để đánh giá chương trình học. Nói chung, tín chỉ dựa trên số giờ học trên lớp và số giờ tự học ngoài lớp.

GPA là gì

→ GPA = Tổng điểm : tổng tín chỉ (credit) = 36.1/11 = 3.28 ⇒ Khá

 Tips : Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách quy đổi giá trị điểm chữ sang số: Cộng 0.3 đối với giá trị dương và trừ 0.3 đối với giá trị âm. Ví dụ ( A- = 3.7, B+ = 3.3).

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

0