11/05/2018, 13:52

Hướng dẫn vô hiệu hóa 1 tính năng tự động dọn dẹp bộ nhớ của CCleaner

Như các bạn biết rồi đấy. CCleaner là 1 phần mềm không còn xa lạ với nhiều người dùng tại Việt Nam. Đây là 1 công cụ tiện ích nhỏ gọn giúp bạn dọn dẹp và tăng tốc máy tính rất hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí. Nó có khả năng dọn dẹp file rác, file tạm, registry, bộ nhớ đệm, ...




Như các bạn biết rồi đấy. CCleaner là 1 phần mềm không còn xa lạ với nhiều người dùng tại Việt Nam. Đây là 1 công cụ tiện ích nhỏ gọn giúp bạn dọn dẹp và tăng tốc máy tính rất hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí.

Nó có khả năng dọn dẹp file rác, file tạm, registry, bộ nhớ đệm, cookies.v.v...trên windows và cả trình duyệt.

Nếu bạn cài ccleaner xong và để ccleaner mặc định thì tất nhiên có 1 tính năng tự động dọn dẹp bộ nhớ sẽ càng làm win khởi động chậm chạp và càng làm máy tính chạy ì ạch thêm.có khi tính năng này chẳng có tác dụng dọn dẹp gì mấy.






Tốt nhất là chúng ta nên tắt tính năng tự động này.đến khi nào ta cần dọn rác máy tính thì hãy khởi động chương trình ccleaner lên để dọn rác thủ công bằng tay tốt hơn.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng tự động dọn dẹp trên ccleaner:

Do ccleaner free bản miễn phí không có tính năng tắt này thì hãy áp dụng cách cuối bài nhé.
+Áp dụng cho Ccleaner pro:
Nhấp phải chuột vào biếu tượng Ccleaner dưới khay góc phải màn hình và chọn Options( tùy chọn)






Một cái bảng CCleaner hiện lên, options( tùy chọn) ---> Monitoring ( giám sát) và hãy bỏ tích dấu ở ô Enable Ative Monitoring.nếu nó hỏi thì hãy chọn Yes là xong.





+ Áp dụng cho bản Ccleaner free ko có tính năng trên

+ Hãy khởi động ccleaner và chọn Tools (công cụ)--> Startup( khởi động) và tìm đến khóa key ccleaner Monitoring và chuột phải chọn Disable(tắt) để tắt là xong.
Ngoài ra bạn có thể áp dụng bước này để tắt những ứng dụng không cần thiết để tránh máy tính bị khởi động chậm






Hy vọng bài này giúp ích cho bạn phần nào

Vforum
0