11/05/2018, 13:52

Các trường hợp về phiên bản mới của trình duyệt Firefox trên một số diển đàn

Trên các diển đàn công nghệ thi thoảng có những bài đăng sai lệch về phiên bản mới của Firefox với link download từ những dịch vụ chia sẻ ngoài, mà thực ra khi người dùng kiểm tra update trên Firefox thì vài ngày sau mới có. Trường hợp như vậy có thể do nhiều lí do sau ; 1. Có thể bản ...

Trên các diển đàn công nghệ thi thoảng có những bài đăng sai lệch về phiên bản mới của Firefox với link download từ những dịch vụ chia sẻ ngoài, mà thực ra khi người dùng kiểm tra update trên Firefox thì vài ngày sau mới có.

Trường hợp như vậy có thể do nhiều lí do sau ;

1. Có thể bản đó “có vấn đề” bị rút lại: Đã từng có trường hợp vừa tung ra bản chính thức thì Mozilla phát hiện lỗi nghiêm trọng nên đã xóa khỏi máy chủ download. Nhưng vẫn có người kịp tải về và họ upload lên các dịch vụ chia sẻ.

2. Những người đó đưa thông tin giả để lấy điểm thưởng: Họ upload phiên bản beta đã đổi tên giả mạo bản chính thức lên các dịch vụ chia sẻ để tìm điểm thưởng quy ra tiền mặt.

3. Là bản rò rỉ “leak”: Do thành viên nào đó trong nhóm lập trình “tuồn” ra trước khi Mozilla công bố bản chính thức, vì vậy chưa có link download từ Mozilla.

4. Theo quy trình cập nhật, Mozilla sẽ đưa bản cài đặt lên máy chủ download FTP trước sau đó mới công bố trên trang chủ và cập nhật Firefox trên máy tính.
Vì vậy bạn sẽ gặp link tải file cài đặt phiên bản mới nhưng vào trang chủ Mozilla và kiểm tra cập nhật bằng Firefox thì vẫn cũ.
0