30/05/2018, 15:53

Hướng dẫn cách làm bánh tiêu sữa

Bánh tiêu là món ăn vặt hết sức khoái khẩu của mọi lứa tuổi. Bánh vỏ giòn tan, ruột mềm, thơm mùi bột mì và lấm tấm hạt mè rang. Với cách thực hiện hết sức đơn giản, bánh tiêu có thể được tìm mua ở khắp nơi. Tuy nhiên, do là món chiên ngập dầu, với nguy cơ sử dụng dầu chiên cũ tràn lan, không ai có ...

Bánh tiêu là món ăn vặt hết sức khoái khẩu của mọi lứa tuổi. Bánh vỏ giòn tan, ruột mềm, thơm mùi bột mì và lấm tấm hạt mè rang. Với cách thực hiện hết sức đơn giản, bánh tiêu có thể được tìm mua ở khắp nơi. Tuy nhiên, do là món chiên ngập dầu, với nguy cơ sử dụng dầu chiên cũ tràn lan, không ai có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm với những gánh hàng rong cả. Sao không thử sức ngay tại nhà với cách làm bánh tiêu sữa siêu đơn giản với những n

Những nguyên liệu cần có:

  • 300gr bột mì
  • 100ml sữa tươi
  • 1 muỗng café bột nổi
  • 1 muỗng café men nở
  • Mè rang
  • Dầu ăn, đường, muối,…

Cách làm bánh tiêu sữa đơn giản tại nhà:

Đầu tiên, hòa tan đường và sữa tươi với nước ấm. Hỗn hợp gia giảm nguyên liệu cho phù hợp với lượng bột đã chuẩn bị sao cho không quá ngọt và không quá nhão. Khi các nguyện liệu đã hòa tan thì cho tiếp men vào khuấy đều cho men nổi lên bề mặt là được.

Trộn bột mì, bột nổi với một ít muối trong một tô lớn. Muối sẽ giúp cho chiếc bánh chiên ngập dầu nhưng không quá ngọt và ngấy. Chỉ cho lượng muối khoảng 1/3 muỗng café thôi nhé!

Đổ hỗn hợp sữa với nước đường vào bột từ từ để lượng nước không quá tay khiến bột nhão, không nở được. Khi nhồi xoa tay với dầu ăn để bột không dính tay và có màu bóng đẹp.

Khi bột mịn và không còn dính nữa thì dùng màng bọc ủ kín ở nơi kín gió khoảng 2 tiếng cho bột nở ra gấp đôi là được.

Cho bột nở xong, lấy ra nhồi lại theo cách gập ép liên tục cho thoát hết không khí, sau đó ngắt bột thành từng viên vừa ăn rồi lăn qua mè rang.

Bột có men nở khi chiên lên sẽ phồng gấp đôi, nên chú ý không lấy miếng bột quá lớn.

Bột lăn mè xong dùng chai thủy tinh tròn hoặc dụng cụ cán bột, cán miếng bột ra tròn dày vừa phải.

Chuẩn bị dầu sao cho ngập bánh, để sôi già trên bếp rồi vặn nhỏ lửa và cho bánh đã cán vào chiên.

Bột sau khi cán sẽ co lại ngay, nên các bạn chú ý cho bánh vào chiên ngay khi cán bột xong nhé.

Cách làm bánh tiêu sữa phồng đều, đẹp là dùng đũa ép 2 bên mép bánh cho phần giữa phồng vàng lên rồi trở mặt bánh và thực hiện tương tự, đến khi bánh chín vàng thì cho ra khay – rổ có lót giấy thấm dầu.

Vậy là đã xong món bánh tiêu sữa làm tại nhà với những nguyên liệu đơn giản sẵn có rồi.

Bánh tiêu là món ăn vặt phổ biến, quy trình thực hiện cũng rất nhanh chóng và đơn giản. Bánh tiêu chay mặn đều dùng được với vô vàn cách biến tấu trên khắp mọi miền văn hóa. Bánh tiêu Vũng Tàu ăn với nhân đậu xanh, nhân sầu riêng, nhân kem sữa. Bánh tiêu Đà Lạt ăn với xôi nếp cẩm dừa nạo thơm lừng. Bánh tiêu miền Nam ăn với kem lạnh, với bánh bò, xôi vị. Với cách làm bánh tiêu sữa thơm ngon ngay tại nhà, bạn có thể thử sức với muôn vàn cách ăn khác nhau, vừa đơn giản vừa mới lạ!

0