30/05/2018, 15:53

Cách làm bánh bò truyền thống

Bánh bò có rất nhiều loại khác nhau như bánh bò nướng, bánh bò hấp, bánh bò sữa, bánh bò dừa,… Bánh bò là bánh ngon làm từ bột gạo, nước, đường và men, với thời tiết mát mẻ của mùa thu các bạn tự tay làm bánh bò cho cả gia đình cùng thưởng thức thì còn gì bằng nhỉ? ...

Bánh bò có rất nhiều loại khác nhau như bánh bò nướng, bánh bò hấp, bánh bò sữa, bánh bò dừa,… Bánh bò là bánh ngon làm từ bột gạo, nước, đường và men, với thời tiết mát mẻ của mùa thu các bạn tự tay làm bánh bò cho cả gia đình cùng thưởng thức thì còn gì bằng nhỉ?

Nguyên liệu làm bánh bò theo truyền thống, gồm:

- 400gr bột gạo pha chung với 50gr bột năng.

- 300gr dừa khô nạo, vắt lấy nước cốt tương đương 500ml nước (có thể thay bằng nước dừa tươi hoặc nước lọc tùy thích)

- 50cc nước cơm rượu nồng hoặc men khô loại tốt.

- 250gr đường cát trắng

Bước 1:   Đun nhỏ lửa hỗn hợp nước cốt dừa và đường. Khuấy đều đến khi đường hòa tan đều, để nguội.

Bước 2: Chuẩn bị 1 cái thau nhỏ, cho bột gạo, bột năng và bột nổi trộn đều, khuấy 1 lỗ nhỏ ở giữa và đổ 450ml nước ấm vào và trộn cho bột tan đều, sau đó ta đổ hỗn hợp nước cốt dừa và đường vào, tiếp tục nhào trộn hỗn hợp đến khi bột tan đều.

Bước 3: Để thau bột vào chỗ ấm 1/2 h, đến khi bột nở bắt đầu sủi tăm ta đem hấp.

Bước 4: Ta tráng dầu vào khuân bánh, đun nước thật sôi, bỏ khuôn vào nồi cho nóng rồi đổ bột vào hấp khoảng 10- 15 p là bánh chín, nếu không ăn hết ngay bánh cứng khi ăn ta hấp lại bánh.

Nếm thử chiếc bánh bò nhỏ nhắn, xinh xắn do chính tay mình làm với hương vị cũng vô cùng quyến rũ, chỉ nghĩ thôi đã thích rồi phải không các bạn.

0