02/07/2018, 18:23

Homie là gì, giải thích ý nghĩa của từ lóng Homie trên Facebook

Giải thích ý nghĩa từ Homie là gì trên Facebook, tùy cách hiểu của mỗi người mà Homie có ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chúng là giống với best friend. Nhìn qua, nhiều người sẽ hiểu nhầm vì nghĩ rằng Homie là nhớ nhà, nhưng nên nhớ trạng từ “nhớ nhà” tiếng Anh là Homesick nhé. Thực ra, ...

Giải thích ý nghĩa từ Homie là gì trên Facebook, tùy cách hiểu của mỗi người mà Homie có ý nghĩa khác nhau, nhưng nhìn chúng là giống với best friend. Nhìn qua, nhiều người sẽ hiểu nhầm vì nghĩ rằng Homie là nhớ nhà, nhưng nên nhớ trạng từ “nhớ nhà” tiếng Anh là Homesick nhé. Thực ra, Homie là để chỉ những người bạn gắn kết thân tình với nhau, có thể coi nhau như người một nhà. Bởi từ Homie cũng giống với từ Home (ngôi nhà, người nhà) nên ý nghĩa của Homie trên Facebook mang hàm ý này.

Homie là gì

Ý nghĩa Homie là gì trên Facebook?



Theo từ điển tiếng Anh thì Homie tương đương với Friend, Buddy, Homeboy để chỉ về người bạn thân, một thành viên thân thiết trong băng nhóm của thanh niên kiểu Mỹ. Homie trong rap có nghĩa là : bạn bè, đồng đội, nó cũng có nghĩa là bạn thân và có thể sống chết hết mình với bạn bè…

Homie nghĩa gốc của tiếng Anh là “Hết mình” để chỉ cái gì đó sống hết mình với nhau như anh em, người thân vậy. Vì thế, homie có thể hiểu là người bạn thân, người hàng xóm chơi thân từ nhỏ, có mối quan hệ gần gũi khiến bạn dễ dàng chia sẻ vui buồn. Hiểu nôm na, Homie là “Best Friend” hay “Friend zone” vậy.

Trong tình yêu thì Homie có thể được dịch thành người yêu, người bạn đời, bạn trai bạn gái. Từ Homie bắt nguồn từ “Home”, trong tiếng Anh nghĩa là nhà, người một nhà.

Tùy từng hoàn cảnh mà mọi người sẽ hiểu Homie nghĩa là gì. Chúng ta có thể tổng hợp ý nghĩa của từ Homie trên Facebook như sau:

  • Homie là cách gọi thân mật giữa những người bạn thân với nhau.
  • Homie nghĩa là bạn thân (bạc học, bạn đời), bạn cùng xóm (chơi thân từ nhỏ) có nhiều quan hệ mật thiết.
  • Homie có cách hiểu như là người 1 nhà, bạn bè sống chết vào sinh ra tử.
  • Homie là một từ tiếng Anh được dịch ra đơn giản là “hết mình” (google không dịch ra được nhé).
  • Trong rap Homie có nghĩa là bạn bè, đồng đội (“best friend” hay “friend zone”)

Bài viết của yeutrithuc.com đã tổng hợp những ý nghĩa giải tích Homie là gì. Nói nôm na, homie là từ để gọi giữa những người bạn thân, góp phần nói lên tính gắn kết và mối quan hệ thân mật giữa họ. Dù ở trường hợp nào thì Homie đều mang ý nghĩa thân tình giữa mọi người với nhau, đặc biệt trên môi trường Facebook.


0