02/07/2018, 18:23

Son Lì là gì, khái niệm son lì Matte Lipstick và ưu nhược điểm

Son lì là gì, khái niệm son lì Matte Lipstick có những ưu nhược điểm gì và vì sao son lì lại phù hợp với phụ nữ có môi thâm. Yeutrithuc.com trả lời luôn, rằng thành phần chính của son lì chứa cao lanh, giúp màu son không bị phụ thuộc vào màu môi ban đầu, bởi thế mà chị em môi thâm rất ưa chuộng son ...

Son lì là gì, khái niệm son lì Matte Lipstick có những ưu nhược điểm gì và vì sao son lì lại phù hợp với phụ nữ có môi thâm. Yeutrithuc.com trả lời luôn, rằng thành phần chính của son lì chứa cao lanh, giúp màu son không bị phụ thuộc vào màu môi ban đầu, bởi thế mà chị em môi thâm rất ưa chuộng son Matte này.

Son Lì là gì

Son lì là gì?



Nhiều bạn hỏi Son lì là gì, rồi cả hỏi son Matte là gì, chắc các bạn nghĩ đây là hai loại son khác nhau. Trên thực tế, son lì có tên tiếng Anh là Matte Lipstick. Theo tìm hiểu của yeutrithuc.com thì son lì được định nghĩa là loại son khi tô lên môi không làm bóng môi, không tạo nhũ trên môi, và là loại son khi đánh lên môi thường cho màu sắc đậm đúng tới 95% màu sắc thật của thỏi son. Vì thế, son lì khi lên màu không bị phụ thuộc bởi màu sắc ban đầu của môi, đánh lên thấy rất rực rõ.

Thành phần chính của son lì là cao lanh, một loại đất sét dùng phổ biến trong ngành công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm hay y tế, nên người dùng hoàn toàn yên tâm về chất lượng của Matte Lipstick vì không gây hại cho môi và da. Trên thực tế, các chị em cũng hay dùng cao lanh để làm mặt nạ đất sét dưỡng da cực tốt.

Son lì phù hợp cho các bạn môi thâm, hay những bạn thích màu son khi thoa lên môi sẽ giữ nguyên màu như trong thỏi (màu sắc thật của son). Chất son lì có thể ở dạng tint, dạng thỏi hay dạng kem tùy vào từng hãng mỹ phẩm.

Nhiều người nhầm tưởng, cứ nghĩ son dạng thỏi là son lì còn son kem hay son tint không phải son lì. Kỳ thức, nhiều hãng son đã làm ra được loại son kem hoặc son tint, nhưng vẫn là son lì. Chẳng cần biết thỏi son đó ở dạng thỏi, kem hay dạng tint, miễn sao khi lên môi tạo cho môi cảm giác khô ráo, không bóng và không nhũ thì đó gọi là son lì rồi.

Son lì có đặc tính không tạo độ bóng cho da, nên màu son sao thì lên môi y như vậy. Vì thế, khi dùng son lì sẽ cho cảm giác chân thực cho môi. Son lì thường cho người nhìn có cảm giác môi của người dùng bị khô, nhưng kỳ thực người dùng nó vẫn thấy bình thường vì nó đang đánh lừa thị giác người đối diện. Dẫu vậy, vẫn có những thỏi son lì gây khô môi, khô như đá luôn.

Ưu điểm son lì: Son lì lên màu môi cực chuẩn và đẹp, không bị ảnh hưởng bởi màu của môi. Son lì cũng cho độ bám màu cao, giúp son giữ được lâu trong nhiều giờ, bạn có thể ăn uống thoải mái cả ngày, ít bị trôi.

Nhược điểm của son lì: Nhược điểm lớn nhất của son lì là khá khô khi tô lên môi, vì thế bạn nên dùng son dưỡng phù hợp, hoặc chăm chỉ dưỡng môi.

Những nhầm tưởng về son lì

Nhiều bạn nghĩ rằng son lì có nhiều chì. Trên thực tế, phần lớn son trên thị trường hiện nay đều có chì, nhưng thành phần chì trong son đều ở mức chấp nhận được, do bộ y tế kiểm định. Vì thế, nó không ảnh hưởng tới cơ thể. Tất nhiên, điều này chỉ đúng với son lì chính hãng, chứ son bán trôi nổi ngoài chợ thì chẳng biết đâu mà lần.

Nhiều bạn cứ nghĩa loại son lì nào cũng cho độ bám cao. Tất nhiên, phần lớn son lì có tính năng này, nhưng cũng có loại son lì có độ bám màu rất tệ, bạn phải thử sản phẩm trước khi mua nhé.

Các chị em cũng hay nhầm tưởng son lì nào cũng làm khô môi. Kỳ thực, son lì chứa ít thành phần dầu dưỡng cho môi, nên có phần làm môi khô. Nhưng tùy sản phẩm thôi, có những loại đặc biệt là mỹ phẩm Hàn Quốc họ tăng kahr năng dưỡng nhẹ, giúp môi luôn tự nhiên mà không bị khô.

Như vậy, yeutrithuc.com đã giải thích cho chị em khái niệm son lì là gì. Bạn cũng sẽ không còn phải thắc mắc son Matte là gì nữa vì cả hai đều chỉ về cùng một loại son, chỉ là tên gọi khác nhau mà thôi. Son lì giữ màu tốt, không phụ thuộc vào màu sắc của môi, đồng thời có độ bám cao nên được nhiều người ưa dùng. Bạn nên chọn thương hiệu son uy tín để mua sản phẩm, tránh gặp phải hàng nhái, hàng giả gây ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ.


0