30/05/2018, 15:54

Học cách làm bánh nướng trung thu

Tiêu chuẩn để dành cho bánh trung thu nướng ngon tuyệt chắc chắn là có rất rất rất nhiều. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà có người thích vỏ dày và mềm khác nhau, có người lại thích vỏ mỏng hơn, lại mềm, những người khác lại muốn vỏ cứng và giòn hơn một chút. Ngoài làm ngon ra, yếu tố là ...

Tiêu chuẩn để dành cho bánh trung thu nướng ngon tuyệt chắc chắn là có rất rất rất nhiều. Tùy theo khẩu vị mỗi người mà có người thích vỏ dày và mềm khác nhau, có người lại thích vỏ mỏng hơn, lại mềm, những người khác lại muốn vỏ cứng và giòn hơn một chút. Ngoài làm ngon ra, yếu tố là “ngoại hình” của bánh trung thu có lẽ cũng rất rất quan trọng. Bánh trung thu nướng  sẽ cực kỳ hấp dẫn hơn nếu như có thêm một lớp vỏ màu vàng vàn

Nguyên liệu để làm món bánh nướng trung thu:

  • 240 gram bột mì làm bánh (loại tốt)
  • 160 gram nước đường nấu sẵn làm bánh nướng
  • 30 gram dầu đậu phộng, dầu mè (peanut oil) hoặc dầu ăn đậu nành thông thường
  • 1 lòng đỏ trứng gà tươi (18 – 20 gram)
  • 10 gram (khoảng 2 thìa café đầy) bơ đậu phộng (peanut butter)
  • ¼ thìa café (teaspoon) bột ngũ vị hương (five-spice powder)

Cách để làm bánh nướng bánh trung thu:

Bước 1: Nhân bánh trong

- Hãy xắt hạt lựu tất cả các loại mứt sen, mứt bí.

- Bạn rửa sạch lá chanh tươi rồi đem thái sợi, và thái nhỏ lạp xưởng.

- Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị lên trong một chiếc tô lớn, và rót nước sốt đậm trộn nhân đã làm sẵn vào. Tiếp đó bạn hãy rắc đều từng thìa bột bánh nếp rang lên nhân, hãy trộn thật đều.

- Bạn dùng tay thử xem có độ kết dính chưa, nếu chưa thì bạn hãy thêm vào một ít mật ngô thơm hoặc rượu trắng, nếu nhân ướt quá thì bạn thêm một ít bột nếp rang chín vào, bạn canh đến khi nào mà các nguyên liệu phần nhân kết dính lại thành khối là được rồi.

Bước 2: Cách để làm vỏ bánh nướng:

- Từ từ rồi rót nước đường đã chuẩn bị sẵn vào trộn thật đều với 320 g bột mì nở, bạn dùng tay trộn cho đến khi bột bánh trở thành khối dẻo, mịn. Ủ kín bột lại và để bột nghỉ trong khoảng 30 phút.

- Hãy cân trọng lượng của phần nhân bánh với phần vỏ bánh theo tỷ lệ 2:1. Lấy một lượng bột bánh tương ứng, vê tròn lại.

- Hãy vo viên phần nhân lại thật chặt nhé.

Lưu ý rằng: Bạn có thể thay đổi phần nhân bánh tùy theo khẩu vị tùy thích.

Bước 3: Cách đóng gói bánh

- Rắc một lớp bột áo thật mỏng vào phía trong khuôn bánh.

- Cán mỏng viên bột của vỏ bánh, cho độ dày khoảng 2-3 mm. Đặt viên nhân bánh vào giữa, hãy khéo léo bọc kín lại rồi vê tròn sao cho phần vỏ ôm khít phần nhân bánh.

- Hãy lăn bánh qua một lớp bột áo rồi đặt vào khuôn bánh, và nén chặt. Như thế bánh trung thu sẽ chắc hơn và có họa tiết sắc nét đẹp mắt hơn.

Bước 4: Nướng bánh trung thu

- Lót vào dưới khay nướng giấy nến, gỡ bánh trung thu ra khỏi khuôn và xếp vào khay nướng.

- Làm một hỗn hợp trứng để quét lên mặt trên bánh nướng: 1 ít nước lọc + 1 lòng đỏ trứng gà + một ít nước màu, khuấy đều tay hỗn hợp.

- Lò nướng phải làm nóng trước 15 phút ở nhiệt độ 185 độ C. Sau khi lò nướng nóng, bạn cho khay bánh vào trong ngăn giữa lò nướng 5 phút. Qua 5 phút hãy lấy bánh ra, xịt lên 1 lớp nước sạch (gọi là phun sương ).

- Để khoảng 2 - 3 phút thì quét thêm 1 lớp màu lên (bạn nên dùng cọ thật mịn và cố gắng quét thật mỏng đừng để ướt bánh quá). Sau đó, bạn Cho khay bánh trở lại trong lò nướng 6 phút.

- Qua khoảng 6 phút bạn hãy lấy bánh ra rồi lập lại phần phun sương và quét lên mặt bánh. Cuối cùng bạn cho khay bánh vào nướng thêm 6 phút là bánh sẽ chín. Lấy khay để bánh ra để thật nguội trước khi cho vào hộp nhé.

Những chiếc bánh trung thu được hoàn thành hết sức hấp dẫn đó.

Chúc các bạn thật ngon miệng nhé!

0