07/02/2018, 22:55

Hãy sử dụng thao tác lập luận phân tích và so sánh để nêu cảm nhận của em về các ý kiến sau: “Suy nghĩ về con đường ngắn trong xã hội hiện nay”

Từ thửa bé chúng ta đã chập chững bước đi trên đôi chân của mình nhờ sự nâng đỡ từ đôi bàn tay của mẹ, của cha. Thế nhưng, lớn lên chúng ta cần phải đứng trên chính đôi bàn chân của mình mà bước đi. Chúng ta không còn dựa dẫm vào ai khác cả mà là dựa vào chính mình để tiến tới những con đường ...

Từ thửa bé chúng ta đã chập chững bước đi trên đôi chân của mình nhờ sự nâng đỡ từ đôi bàn tay của mẹ, của cha. Thế nhưng, lớn lên chúng ta cần phải đứng trên chính đôi bàn chân của mình mà bước đi. Chúng ta không còn dựa dẫm vào ai khác cả mà là dựa vào chính mình để tiến tới những con đường tương lai mà mình chọn. Và ngoài kia có muôn vàn con đường rộng mở để chúng ta tiến tới, có những con đường dài thênh thang, cũng có những con đường ngoằn ngoèo, cũng có những con đường ngắn gần hơn. Vậy chúng ta phải chọn con đường nào để đi mà không vấp phải trợ ngại nào để tiến tới con đường tương lai phía trước đây?

Thật ra câu trả lời cũng đơn giản thôi. Có những người họ chọn cho mình những con đường dài để đi tuy xa xôi và tốn thời gian nhưng họ muốn trải nghiệm, muốn thử thách. Cũng có người lựa chọn những con đường khó khăn hơn để đi để tự thử, tôi luyện ý chí của mình. Trong số đó có những người chọn cho mình con đường ngắn, có thể nói là con đường tắt để nhảy vọt một cách nhanh lẹ mà không tốn thời gian cũng không gặp bất cứ trở ngại nào. Cũng như con đường về nhà, con đường gần hơn ta sẽ chọn, đâu ai muốn lựa chọn một con đường xa hơn để về đến nhà lâu hơn đâu. Khi chúng ta giải một bài toán chắc chắn rằng chúng ta muốn chọn cách nào đó ngắn gọn để dễ hiểu nhất mà giải. Khi viết văn cũng vậy,chúng ta sẽ chọn những câu từ đơn giản mà xúc tích chứ không phải mãi lòng vòng để rồi không có điểm dừng. Nhưng không phải lúc nào cũng có những con đường ngắn có sẵn cho chúng ta lựa chọn. Con đường ngăn hay dài, thử thách hay không thử thách đó chính là ở chúng ta, chúng ta lựa chọn, chúng ta sẽ tự tạo ra nó. Có ai đó đã nói rằng: “trên mặt đất làm gì có đường, người ta đi mãi rồi thành đường đó thôi”. Chúng ta cứ đi, cứ đi, đi mãi rồi cũng sẽ đến được đích. Để chọn cho mình con đường đúng đắn quả là khó. Nhưng nếu chúng ta biết vận dụng và nắm bắt thì tự khắc con đường ngăn sẽ dẫn chúng ta đến thẳng bến bờ thành công. Cũng chính con đường ngắn đó sẽ là ngõ cụt nếu chúng ta không biết nắm bắt nó. Trong xã hội hiện nay, có những người có được thành công khi còn rất trẻ. Bởi họ biết chọn cho mình con đường ngắn để đi. Bên cạnh đó cũng có những thanh niên trẻ tuổi lao đầu vào những thứ vô nghĩa, một con đường mù mịt, khôn lối thoát để tuổi trẻ vuột đi một cách lãng phí.

Sống hãy lựa chọn và nắm bắt, đừng để cụt đường rồi mới quay đầu lại. Lúc đó, có thể muộn rồi bạn ạ! Cố gắng và vững tin, tự tạo cho mình một con đường ngắn để tiến tới thành công trong tương lai bạn nhé.

Từ khóa tìm kiếm

  • viết đoạn văn sử dụng thao tác lập luận so sánh
  • đoạn văn sử dụng thao tác lập luận so sánh
  • https://blogvanmau com/hay-su-dung-thao-tac-lap-luan-phan-tich-va-sanh-de-neu-cam-nhan-cua-em-ve-cac-y-kien-sau-suy-nghi-ve-con-duong-ngan-trong-xa-hoi-hien-nay
  • viết một đoạn văn trong đó có sử dụng thao tác lập luận so sánh hoặc bác bỏ
  • viết đoan van co su dung thao tac lap luan so sanh
  • đoạn văn có sử dụng thao tác lập luận
  • viết đoạn văn sử dụng thao tác lập luận bình luận
  • viết một đoạn văn ngắn có sử dụng thao tác lập luận so sánh
  • viet doan van co thao tac lap luan so sanh
  • viết đoạn văn sử dung thao tac lâp luân phan tích và so sánh
0