25/06/2018, 11:20

Hãy Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Của Em | Văn Mẫu Hay

(Văn mẫu lớp 6) – Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em – (Bài văn hay của học sinh cấp 2 trường THCS Nguyễn Huệ) Đề bài: Hãy Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Của Em | Văn Mẫu Hay Bài Làm Thời gian vẫn không ngừng trôi, mang đi biết bao kỉ niệm vui buồn. Nói đến đây, bao cảm xúc trong ...

(Văn mẫu lớp 6) – Hãy kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em  – (Bài văn hay của học sinh cấp 2 trường THCS Nguyễn Huệ)

Đề bài: Hãy Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Của Em | Văn Mẫu Hay

Bài Làm

Thời gian vẫn không ngừng trôi, mang đi biết bao kỉ niệm vui buồn. Nói đến đây, bao cảm xúc trong em lại đang sống dậy một cách lạ thường. Có lẽ em chẳng thể nào quên được kỉ niệm lần đầu tiên được đi tàu hỏa.

Xình xịch… Xình xịch! Từ thuở còn rất bé, em vẫn thường nghe những câu chuyện cô giáo kể về những đoàn tàu dài thượt, với hàng trăm chiếc bánh sắt nhỏ lao đi vun vút. Đó là một ngày hè khi em vừa tròn năm tuổi, cha mẹ đã đưa em về quê thăm bà ngoại, em không biết ở đâu cả, chỉ biết bà ở xa lắm. Đến tận bây giờ em vẫn không thể nào quên cái cảm giác lúc ấy, thích thú, vui sướng đến khó tả. Hình ảnh đoàn toàn thật là to lớn và rất dài, những toa tàu nối liền với nhau nhìn như một chú sâu vĩ đại, cứ không ngừng uốn lượn, rồi lại kêu âm ĩ như tiếng sấm vang.

Khi vừa đặt chân lên tàu, vì quá thích thú mà em chạy lăng xăng khắp nơi, quên đi cả lạ lẫm, sợ sệt thường ngày. Để đến khi em chợt bắt gặp ánh nhìn của bác tài xế, bác ăn mặc chỉnh tề, nhưng lại có bộ râu quai nón rậm rạm trông thật đáng sợ. Chỉ nhớ em đã quay ngoắt lại, chạy vào lòng mẹ mà rên rỉ, nghĩ lại mà vẫn thấy buồn cười.

Dẫu chỉ là một kỉ niệm bình thường, nhưng nó đã khắc sâu vào trí nhớ của em, từng hình ảnh, từng cảm xúc khi ấy thật rõ nét. Em vẫn muốn được một lần nữa được đi tàu hỏa, để ôn lại những kỉ niệm thuở bé.

>> XEM THÊM: Kể Về Một Kỉ Niệm Đáng Nhớ Bài 2

0