30/07/2018, 18:06

Giúp sầu riêng lấy lại sức sau thu hoạch

July 28, 2018 | Cây ăn trái | Phục hồi sầu riêng sau thu hoạch giúp cây lấy lại sức sau một thời gian dài nuôi trái. Để cây tiếp tục sinh trưởng và phát triển tốt cho năng suất cao ổn định cho vụ thu hoạch kế tiếp hộ trồng cần áp dụng các biện pháp sau để giúp cho sầu riêng lấy lại ...

July 28, 2018 | Cây ăn trái |

Phục hồi sầu riêng sau thu hoạch giúp cây lấy lại sức sau một thời gian dài nuôi trái. Để cây tiếp tục sinh trưởng và phát triển tốt cho năng suất cao ổn định cho vụ thu hoạch kế tiếp hộ trồng cần áp dụng các biện pháp sau để giúp cho sầu riêng lấy lại sức.

Biện pháp giúp cho sầu riêng lấy lại sức sau thu hoạch

sầu riêng lấy lại sức

+ Biện pháp canh tác: Cắt tỉa cành cây và tạo tán cho cây, tỉa bỏ hết những cành cây sâu bệnh hoặc những cành bị che khuất bên trong không có ánh sáng mặt trời nên cắt bỏ hết. Tạo độ thông thoáng nhất định cho vườn cây, hạn chế sự phát triển và tấn công của sâu bệnh giúp cho cây sầu riêng lấy lại sức. Nên tiến hành quét vôi cho cây từ độ cao 1.3m trở xuống.

+ Bón phân: Ngay sau khi thu hoạch xong cần tiến hành bón phân bổ sung dinh dưỡng đạm và lân. Vì trong suốt thời gian dài mang trái và nuôi trái cây hút nhiều chất dinh dưỡng như đa lượng và trung vi lượng từ đất để nuôi trái. Khiến cho đất nghèo nàn cạn kiệt chúng ta nên bón bổ sung thêm dinh dưỡng cho đất để cây hút nuôi thân, cành, lá với hàm lượng dinh dưỡng cần thiết để bón ½ đạm, ½ lân và ¼ kali. Khi bón đào rảnh bón phân xuống rảnh rồi lấp lại không bón phân trên bề mặt đất, nên bón bổ sung thêm phân hữu cơ đã được xử lý kỹ càng hoai mục. Lượng phân bón từ 1-12 tấn/ha, bón bổ sung vôi cho cây từ 1-2 tấn/ 1 ha.

+ Nước: xây dựng hệ thống thoát nước cho vườn sầu riêng vào mùa mưa nhất là khu vực thường xuyên có tình trạng ngập úng xẩy ra. Lượng nước trong mùa khô không đủ để cung cấp.

+ Kích thích cho cây sầu riêng ra hoa chỉ nên thực hiện khi cây khỏe mạnh.

+ Phòng chống sâu bệnh: Phun thuốc BVTV diệt trừ sâu bệnh hiệu quả đúng thời điểm cần và có biện pháp chăm sóc cây trồng hợp lý.
giúp sầu riêng lấy lại sức
Giúp cây sầu riêng lấy lại sức sau vụ thu hoạch bao gồm 5 bước cơ bản được hướng dẫn chi tiết bên trên. Đối với hộ trồng sầu riêng trên diện tích lớn cần nắm vững các bước để thực hiện cho vườn cây ăn trái nhà mình.

0