30/07/2018, 18:04

Giống bơ booth 7 có những đặc điểm gì nổi trội

July 30, 2018 | Cây ăn trái | Bơ booth 7 được bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên trồng phổ biến trong những năm gần đây. Bởi cây giống cho năng suất cao, phẩm chất tốt đặc biệt là thu hoạch trái vụ nên hộ trồng bán được với giá thành cao. Ngoài ưu điểm này ra cây giống bơ booth 7 ...

July 30, 2018 | Cây ăn trái |

Bơ booth 7 được bà con nông dân các tỉnh Tây Nguyên trồng phổ biến trong những năm gần đây. Bởi cây giống cho năng suất cao, phẩm chất tốt đặc biệt là thu hoạch trái vụ nên hộ trồng bán được với giá thành cao. Ngoài ưu điểm này ra cây giống bơ booth 7 còn rất nhiều điểm vượt trội khác nữa, hãy cùng tìm hiểu những điểm nổi trội của cây giống này với lamnong.net qua những kiến thức chia sẻ sau.

bơ booth 7

Giống bơ booth 7 thuyết phục hộ trồng với những điểm nổi bật sau

Khả năng sinh trưởng và phát triển của giống bơ booth 7 có thể nói là vượt trội hơn những giống bơ khác. Cây sinh trưởng và thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nóng ẩm các tỉnh Tây Nguyên, cho năng suất cao, thu hoạch trái vụ so với bơ chính vụ.

Vỏ bơ có màu xanh đẹp mắt, cơm dày kích thước trái lớn trọng lượng trung bình là 350g/1 trái mỗi trái có 1 cuống riêng tiện lợi cho việc thu hoạch cũng như bảo quản sau này. Thời giản bảo quản sau thu hoạch được lâu thuận lợi cho việc xuất khẩu sang thị trường ngoài nước.

Cây giống bơ booth 7 có tỷ lệ đậu trái cao lên đến 70-75%, thịt bơ có màu vàng, cơm rát dẻo bên trong thịt bơ không có xơ. Hạt đóng khít vào phần thịt bơ đạt đầy đủ các tiêu chí để xuất khẩu ra thị trường ngoài nước.
giống bơ booth 7
Bơ cho cho năng suất cao ổn định mỗi cay từ 160-180kg/ 1 cây mặc dù là giống bơ trái vụ nhưng năng suất cũng không hề thua kém giống bơ chính vụ. Giá thành bơ bán ra thị trường cao đây chính là lý do mà giống cây ăn trái này mang lại nguồn thu nhập khủng cho bà con nông dân Tây Nguyên trong những năm gần đây khi họ trồng bơ trên diện tích rộng.

Trồng bơ booth 7 xen canh với cây cà phê mang lại hiệu quả kinh tế cao

Nếu như trước đây hộ nông dân chỉ trồng thuần cây cà phê thôi thì nay có thể kết hợp trồng thêm giống bơ booth 7 để tăng cao thu nhập trên cùng diện tích đất canh tác. Hiện nay mô hình trồng xen này đang là xu hướng được áp dụng rộng rãi là hướng đi mới cho ngành nông nghiệp nước ta.
cây giống bơ booth 7
Việc trồng xen bơ booth 7 cùng với cà phê giúp tăng cường việc điều hòa khí hậu, độ ẩm cho đất tốt cho cây cà phê. Điều hòa vùng tiểu khí hậu, tốt cho cà phê lẫn cây bơ.

Hiện tại viện giống cây trồng Eakmat đã nhân rộng giống bơ booth 7 để phục vụ nhu cầu trồng bơ trên diện tích lớn cho bà con nông dân. Địa chỉ: Thôn 10 – Xã Hòa Thắng – TP Buôn Ma Thuột – Dak Lak bà con có thể đến đây để chọn mua cây giống.

0