28/05/2017, 20:14

Giới thiệu danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Vịnh Hạ Long

Đề bài: Em hãy giới thiệu về danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Vịnh Hạ Long Việt Nam là một mảnh đất vô cùng xinh đẹp, đó không chỉ là mảnh đất của những truyền thống anh hùng, truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Mà Việt nam còn được biết đến trong mắt của bạn bè thế giới là quê hương của những ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Vịnh Hạ Long Việt Nam là một mảnh đất vô cùng xinh đẹp, đó không chỉ là mảnh đất của những truyền thống anh hùng, truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Mà Việt nam còn được biết đến trong mắt của bạn bè thế giới là quê hương của những danh lam thắng cảnh đẹp, trên mảnh đất hình chữ S ấy được bà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những cảnh sắc tươi đẹp, những danh lam hùng vĩ, những bãi biển nên thơ, ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu về danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Vịnh Hạ Long

Việt Nam là một mảnh đất vô cùng xinh đẹp, đó không chỉ là mảnh đất của những truyền thống anh hùng, truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời. Mà Việt nam còn được biết đến trong mắt của bạn bè thế giới là quê hương của những danh lam thắng cảnh đẹp, trên mảnh đất hình chữ S ấy được bà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những cảnh sắc tươi đẹp, những danh lam hùng vĩ, những bãi biển nên thơ, những hang động tự nhiên, phong phú, kì dị mà mang những nét độc đáo riêng biệt. Đến với Việt Nam, những du khách trong và ngoài nước sẽ được thăm quan, thưởng ngoạn vô vàn những địa danh, di tích nổi tiếng, tùy thuộc vào sở thích của từng người. Nhưng nếu để giới thiệu cho bạn bè thế giới một địa danh nổi tiếng, đáng được đặt chân đến một lần trong đời, thì tôi sẽ lựa chọn danh thắng Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Việt Nam, hơn nữa nó còn là trọng điểm thu hút khách du lịch của cả miền Bắc, với đặc trưng về địa hình, cảnh sắc mà Vịnh Hạ Long luôn là ưu tiên hàng đầu được lựa chọn cho những buổi tham quan, cho những kì nghỉ dưỡng. Đây cũng là danh lam đặc biệt của đất nước Việt Nam từng hai lần được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới, là một trong mười kì quan mới của Thế Giới . Bởi vậy mà đối với du khách nước ngoài, mỗi khi nhắc đến Việt Nam, người ta thường nghĩ ngay về khu danh thắng đặc biệt này.

Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc bờ tây của Vịnh Bắc Bộ, thuộc địa phận của huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Về vị trí địa lí, Vịnh Hạ Long tiếp giáp với vịnh Bái Tử Long về phía Đông Bắc, phía Tây và Tây Bắc giáp với đất liền và phía Tây Nam thì giáp với đảo Cát Bà. Với vị trí như vậy, du khách khi đi thăm quan Vịnh Hạ Long sẽ vô cùng thuận tiện, bởi nó giáp với khu vực trung tâm của huyện Vân Đồn, sát với đường Quốc lộ Hải Phòng- Quảng Ninh. Hơn nữa, đến Vịnh Hạ Long thì những du khách còn có điều kiện tham quan các danh thắng nổi tiếng gần đó, có thể kể đến như đảo Cát Bà, hay Vịnh Bái Tử Long, vịnh Bạch Long Vĩ.

           

Về tên gọi của Vịnh Hạ Long cũng có rất nhiều truyền thuyết, những câu chuyện cổ khác nhau. Tương truyền, khi xưa nhân dân Việt Nam bị giặc ngoại xâm kéo sang xâm chiếm, âm mưu đô hộ nước ta, chúng cướp bóc của dân vô cùng tàn nhẫn, khiến cho đời sống của nhân dân vô cùng lầm tham, đau khổ. Thương cho số phận của những người dân, Ngọc Hoàng trên thiên đình đã phái rồng mẹ và các con xuống trần giúp nhân dân Việt Nam diệt trừ nạn ngoại xâm, mang lại cuộc sống yên bình, ấm no cho con dân. Phụng mệnh của Ngọc Hoàng, rồng mẹ đã cùng những đứa con của mình xuống hạ thế đánh giặc.

Khi ấy, quân giặc kéo vào nước ta bằng đường thủy, hàng trăm thuyền của giặc đã ồ ạt kéo vào địa phận nước ta. Khi ấy, đàn rồng lập tức phun lửa, làm cho hàng chục thuyền của giặc bị thiêu rụi, sau đó nhả ra Ngọc Rồng chặn đứng đường tháo chạy của giặc, khiến cho chúng đâm vào mà vỡ tan. Vậy là giặc ngoại xâm đã bị diệt trừ. Nhưng thấy ở đây phong cảnh hữu tình, người dân sống cần củ, tình nghĩa giúp đỡ nhau trong làm ăn nên rồng mẹ và những người con quyết định ở lại nơi đây, bảo vệ che chở cho con người từ đời này qua đời khác. Nơi Rồng mẹ hạ cánh xuống được gọi là Vịnh Hạ Long, nơi Rồng con bay xuống chính là vịnh Bái Tử Long, và nơi đuôi Rồng quẫy nước trắng xóa thì chính là vịnh Bạch Long Vĩ ngày nay.

Cũng có một truyền thuyết khác liên quan đến Rồng, đó cũng là khi đất nước có giặc ngoại xâm, một con Rồng ở đâu bay đến, bay dọc bờ biến và cuối cùng hạ cánh xuống vùng biển Đông Bắc, chặn đường tấn công của giặc, và nơi Rồng hạ xuống ấy chính là Vịnh Hạ Long. Qua những truyền thuyết trên, ta có thể thấy được đặc trưng về tư duy, về thế giới tinh thần của người Việt Nam, con người Việt Nam sống gắn với tự nhiên nên bất kì hiện tượng, sự vật nào trong đời sống cũng sẽ được gắn với tự nhiên bằng những câu chuyện có nguồn gốc thần kì, siêu nhiên.

Ở Vịnh Hạ Long có hai loại hình tham quan chính, đó chính là du lịch biển và tham quan hệ thống hang động tự nhiên ở trên vịnh. Tuy nhiên hai loại hình du lịch này không hoạt động riêng rẽ và kết hợp với nhau tạo nên những loại hình du lịch độc đáo cho du khách đến đây. Tham quan Vịnh Hạ Long, du khách không chỉ được nghỉ mát, tắm biển, vui chơi trên biển mà còn được trải nghiệm một không gian du lịch độc đáo, và thú vị không kém, đó là tham quan các hang động, đi vào lòng sâu của các hang động ấy để cảm nhận đến cùng sự kì diệu của tự nhiên.

Về du lịch biển, Vịnh Hạ Long có một vùng biển đẹp, vô cùng thơ mộng với nước biển xanh ngắt, bãi cát trắng kéo dài, ở đây khách du lịch có thể tham gia tắm biển, tận hưởng không khí, hương vị của biển. Đặc biệt là đi theo gia đình hoặc nhóm bạn bè thì nơi đây chính là một địa điểm lí thú, ta có thể trải nghiệm những nét mới mẻ, tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu mà biển mang lại, cùng nhữn người thân yêu trải nghiệm thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

Hiện nay, phát triển khu du lịch Vịnh hạ Long thì không chỉ có hoạt động tắm biển truyền thống nữa, mà cục du lịch thành phố Hạ Long còn xây dựng các resort nghỉ dưỡng ven biển, phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch, các khu resort được xây dựng theo kiến trúc hiện đại, gắn với thiên nhiên, mang đến cho du khách những cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất. Ngoài ra còn có dịch vụ vui chơi trên biển cũng được phát triển vô cùng mạnh mẽ trong những năm gần đây, như: chơi lướt ván, đi xe máy trên biển, ngồi kinh khí cầu…Những hoạt động vui chơi này luôn được đặt an toàn lên hàng đầu, luôn có lực lượng cứu trợ hỗ trợ, giúp đỡ trong những trường hợp khẩn cấp, vì vậy mà du khách có thể thỏa sức vui chơi, tận hưởng.

Một loại hình du lịch độc đáo bậc nhất mà ta không thể không kể đến khi đi du lịch ở Vịnh Hạ Long, đó là vào tham quan các hang động trên vịnh. Thông thường, để ra tham quan các hang động này, du khách sẽ phải ngồi trên ca nô, thuyền lớn để có thể đến được vị trí mà mình cần đến. Ngồi trên thuyền ta có thể quan sát khung cảnh núi đá đồ sộ, hùng vĩ mà vô cùng nên thơ ở đây. Tuy nhiên, ta chỉ có thể nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài của nó, để có thể vào tham quan các hang động thì ta phải ngồi những con thuyền nhỏ hơn, có chiều cao thấp hơn so với những chiếc ca nô, chiếc thuyền lớn kia, bởi không gian trong động khá nhỏ hẹp, lại ngoằn nghèo, uốn khúc, chỉ có những chiếc thuyền nhỏ mới có thể đi vào.

Những chiếc thuyền vào động sức chứa khoảng từ hai đến ba người, và thường là có những người chèo thuyền riêng, họ là người chèo thuyền nhưng đồng thời cũng là những người hướng dẫn, bởi họ thông thuộc địa hình nơi đây, có thể giới thiệu những nét đặc sắc nhất của các hang động. Hang động ở Vịnh Hạ Long vô cùng đặc biệt, bởi chúng vốn dĩ là những núi đá lớn, trong quá trình phong hóa lâu dài cùng với đặc trưng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên hơi nước đã làm phong hóa núi đá, hình thành trong lòng những núi đá ấy những khoảng trống nhất định. Không chỉ vậy mà hơi nước bốc lên còn tạo ra những thạch nhũ cầu kì, những hình thù vô cùng đặc biệt.

Trong mỗi hang động còn được lắp các hệ thống đèn phục vụ cho nhu cầu tham quan của khách du lịch, cũng là để thuận lợi hơn trong quá trình di chuyển trong hang, vì diện tích trong hang hẹp, lại uốn khúc theo địa hình. Các hang đá nổi tiếng của Vịnh Hạ Long mà ta có thể kể đến ở đây như: Hang Sửng Sốt, hang Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Bồ Nâu, hang Trinh Nữ…

Vịnh Hạ Long là một không gian du lịch đặc biệt, đến đây ta không chỉ có điều kiện tham quan nghỉ dưỡng, thưởng ngắm những hang động, những núi đá kì vĩ, hoang sơ mà còn được thưởng thức ẩm thực vô cùng độc đáo, đó là ẩm thực của vùng ven biển, với những món hải sản vô cùng độc đáo. Để có thể cảm nhận được hết những nét đặc sắc nơi đây hãy đến thăm vào một dịp không xa. Vịnh Hạ Long sẽ là một điểm đến lí tưởng và thú vị.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VỊNH HẠ LONG

VINH HA LONG

TẢ VỊNH HẠ LONG

GIỚI THIỆU VỊNH HẠ LONG

CẢNH QUAN VỊNH HẠ LONG

0