09/05/2018, 20:37

Dropbox Là Gì? Cách Sử Dụng Và Ưu Điểm Dropbox

Bất cứ nhân viên văn phòng nào chắc hẳn cũng có rất nhiều tài liệu cần phải lưu trữ để làm việc từ word, đến excel, file pdf và cad, dwg… đôi khi việc chuyển đổi và lưu trữ tài liệu các file này là một vấn đề đau đầu với nhiều người trong việc tìm nơi để lưu trữ tài liệu này hay chuyển đổi ...

Bất cứ nhân viên văn phòng nào chắc hẳn cũng có rất nhiều tài liệu cần phải lưu trữ để làm việc từ word, đến excel, file pdf và cad, dwg… đôi khi việc chuyển đổi và lưu trữ tài liệu các file này là một vấn đề đau đầu với nhiều người trong việc tìm nơi để lưu trữ tài liệu này hay chuyển đổi tài liệu từ máy tính công ty sang máy tính ở nhà. Dropbox chính là cứu tinh cho bạn trong để giải quyết vấn đề này, vậy  Làm cách nào để Dropbox có thể giải quyết được vấn đề này hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của iWiKi bạn nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những tiện ích mà email có thể đem lại qua bài viết .

Bạn đã bao giờ nghe đến từ TPP một trong những tổ chức ảnh hưởng rất quan trọng đến nền kinh tế Việt Nam bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn về tổ chức này tại bài viết của iWiKi.

Dropbox là gìDropbox là công cụ gì mà dân văn phòng yêu thích?

Dropbox Là Gì?

Đây là một ứng dụng được dùng để lưu trữ và chia sẻ các tài liệu như word, excel,pdf,…. Dù là tài liệu nào đi chăng nữa khi đã được bạn lưu vào trong dropbox sẽ được đồng bộ ở trên trang web của Dropbox và cả những thiết bị di động của bạn cũng được đồng bộ cùng. Bạn sẽ được quyền lựa chọn những người có quyền truy cập vào những tài liệu này nhằm đảm bảo tính bảo mật cho các tài liệu của bạn.

Ngoài ra, Dropbox còn có tính năng đồng bộ tự động các tài liệu bạn đã lưu trong thư mục dropbox, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu khi máy bị hư hay vô tình cúp điện nữa, bạn sẽ có thể dễ dàng truy cập được những tài liệu này ở bất cứ đâu bạn muốn thông qua Cloud của Dropbox một cách tiện lợi.

Những Ưu Điểm Chính Của Dropbox Là Gì?

  • Dễ dàng lưu trữ, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu mà không cần tốn nhiều thời gian công sức.
  • Những tập tin được lưu trên Dropbox sẽ được lưu trữ online hạn chế được khả năng mất tài liệu do những sự cố xảy ra với máy tính trong khi đang sử dụng hoặc chỉnh sửa.
  • Có thể sử dụng như một phần mềm giúp tổng hợp những tài liệu làm việc nhóm, tài liệu ôn thi cho các bạn học sinh, hay là tổng hợp hình ảnh được chụp bằng điện thoại của mọi người sau một chuyến đi chơi bằng cách cùng tải lên Dropbox để mọi người có thể tìm được tấm hình mình ưng ý.
  • Không giống như một số phần mềm lưu trữ và chia sẻ dữ liệu khác, bạn có thể sử dụng Dropbox hoàn toàn miễn phí bằng cách mời bạn bè cùng sử dụng phần mềm này. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có dung lượng miễn phí khổng lồ để sử dụng.
Hệ Thống Lưu Trữ Đám MâyHệ Thống Lưu Trữ Đám Mây Trực Tuyến Vô Cùng Tiện Lợi

Cách Sử Dụng Dropbox:

Dropbox sẽ miễn phí cho bạn 2GB đầu tiên để làm quen tới những tính năng của Dropbox cũng như trải nghiệm những tiện ích mà Dropbox có thể đem đến cho bạn, cùng với một phần mềm sẽ hỗ trợ bạn trong việc đồng bộ dữ liệu của mình. Phần mềm khá đơn giản và chạy rất tốt trên nhiều hệ điều hành khác nhau từ Mac đến Windows, thậm chí cả Linux cũng được hỗ trợ. Ngoài ra, những hệ điều hành của điện thoại như iOS, Android, BlackBerry và cả những máy tính bảng cũng được hỗ trợ để người dùng có thể dễ dàng sử dụng nhất.

Bước 1: Tạo một tài khoản Dropbox, tải Dropbox và cài đặt lên máy tính A.

Bước 2: Sau khi đã cài đặt xong phần mềm trong máy tính A này sẽ có một thư mục mang tên là Dropbox, tất cả những gì được lưu trong thư mục Dropbox của máy tính A sẽ được tự động đưa lên “Cloud” (hệ thống lưu trữ đám mây trực tuyến của Dropbox).

Bước 3: Khi bạn sử dụng một máy tính khác chỉ cần tải và cài đặt Dropbox sau đó đăng nhập tài khoản bạn vừa tạo là có thể sử dụng được những tài liệu đã lưu ở Dropbox máy tính A.

Cách sử dụng DropboxCách sử dụng Dropbox đơn giản và hiệu quả

Lưu ý:

  • Những chỉnh sửa được cập nhật ở thư mục Dropbox ở một tài khoản sẽ tự động đồng bộ với những máy tính khác có chung tài khoản Dropbox này.
  • Những thư mục Dropbox có dấu V là đã được cập nhật thành công lên hệ thống online
  • Những thư mục có dấu tròn là dang được cập nhật thông tin lên dịch vụ lưu trữ đám mây.
  • Dropbox sẽ lưu lại tất cả những chỉnh sửa của bạn trên thư mục Dropbox bằng cách click chuột phải và chọn “View Previous Versions”. Bạn sẽ dễ dàng có thể lấy lại được những bản trước đó mà không lo sợ việc xóa hay chỉnh sửa nhầm.
  • Với phần mềm Dropbox trên điện thoại di động bạn có thể đặt mã bảo vệ tăng tính an toàn cho những tài liệu trong Dropbox.
  • Bạn có thể sử dụng Dropbox hoàn toàn miễn phí với một biện pháp vô cùng đơn giản. Khi bạn bè hỏi bạn Dropbox là gì, hãy giải thích và mời bạn bè sử dụng vì Dropbox có một tính năng tăng dung lượng Dropbox thêm 250mb dữ liệu miễn phí cho mỗi một người bạn được bạn mời sử dụng Dropbox thành công. Bạn và người ấy đôi bên đều có lợi vì sẽ được cộng thêm 250mb vào tài khoản của cả hai.

Kết:

Dropbox là gì? Bây giờ bạn đã có thể dễ dàng trả lời được câu hỏi này và những câu hỏi tương tự như lưu trữ đám mây là gì. Hãy nhớ giải thích và hướng dẫn bạn bè sử dụng phần mềm Dropbox để có được thêm dung lượng miễn phí nhé. iWiKi mong rằng sau bài viết này bạn có thêm một công cụ hữu ích để hỗ trợ công việc của bạn đạt hiệu quả tốt nhất. iWiKi luôn cập nhật giúp bạn những thông và kiến thức mới hãy tham khảo thêm tại .

0