28/05/2017, 19:59

Kể lại chuyện Đua ngựa

Đề bài: Em hãy kể lại Đua ngựa Trong một lần cùng bố đi công tác, em đã được xem một buổi đua ngựa ở Bắc Hà, Lào Cai. Buổi đua ngựa đã để lại trong em nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Đua ngựa là nét đặc trưng riêng mang bản sắc của các dân tộc ở Bắc Hà, và nó trở thành nét văn hóa đẹp của nơi ...

Đề bài: Em hãy kể lại Đua ngựa Trong một lần cùng bố đi công tác, em đã được xem một buổi đua ngựa ở Bắc Hà, Lào Cai. Buổi đua ngựa đã để lại trong em nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Đua ngựa là nét đặc trưng riêng mang bản sắc của các dân tộc ở Bắc Hà, và nó trở thành nét văn hóa đẹp của nơi đây. Hàn năm vẫn diễn ra các cuộc đua ngựa gay cấn tại đây. Các chú ngựa đua đều là những ngựa thồ hàng giúp người dân nơi đây, nhưng được chọn lựa rất kỹ càng và phải đáp ứng các ...

Đề bài: Em hãy kể lại Đua ngựa

Trong một lần cùng bố đi công tác, em đã được xem một buổi đua ngựa ở Bắc Hà, Lào Cai. Buổi đua ngựa đã để lại trong em nhiều kỷ niệm không thể nào quên.

Đua ngựa là nét đặc trưng riêng mang bản sắc của các dân tộc ở Bắc Hà, và nó trở thành nét văn hóa đẹp của nơi đây. Hàn năm vẫn diễn ra các cuộc đua ngựa gay cấn tại đây. Các chú ngựa đua đều là những ngựa thồ hàng giúp người dân nơi đây, nhưng được chọn lựa rất kỹ càng và phải đáp ứng các tiêu chí mới được tham gia cuộc thi. Những vận động viên tham gia đua ngựa cũng chính là những người trong những bản làng.

Cuộc thi bắt đầu, các chú ngựa phải chuẩn bị ở vạch xuất phát, trên mỗi chiếc tai của các con ngựa này đều đã được gắn số để người xem có thể tiện theo dõi quá trình thi đấu của từng con một và đưa ra những dự đoán. Khi có tiếng súng phát lệnh thì ngựa bắt đầu sải bước trên đường đua. Cuộc đua hết sức quyết liệt, chú ngựa nào cũng ra sức chạy bám sát nhau từng mét một. Người và ngựa cùng lướt trên đường đưa như những binh sỹ ngày xưa trong lịch sử. Từng giây, từng phút những chú ngựa vẫn lao vun vút bám sát nhau từng chút một để có thể về đích sớm nhất. Bên cạnh đường đua các khán giả đều là những người dân nơi đây và có cả khách tham quan cổ vũ reo hò cho các chú ngựa.

dua-ngua                                              Cuộc đua ngựa

Vị trí dẫn đầu được hoán đổi liên tục, chú ngựa nào cũng muốn vượt lên để đuổi kịp con đang dẫn đầu. Càng về cuối chặng sự bứt phá của các chú ngựa càng rõ rệt hơn. Không hề mệt mỏi cuộc đua vẫn tiếp tục và gay cấn hơn khi mà các chú ngựa vẫn rất sung sức trên đường đua. Không khí tấp nập tại trường đua nóng lên rất nhiều từ tiếng reo hò cổ vũ cho các chú ngựa dẫn đầu. Tiếng vó ngựa kêu đều đều như những nhịp phách trên đường đua đầy kịch tính vừa tạo cảm giác nhịp nhàng vừa rộn ràng chạy theo không khí của cuộc đua.

Sự dồn dập của từng bước chân ngựa, khán giả cũng hồi hộp không biết con ngựa nào sẽ dành chiến thắng. Những khoảnh khắc các chú ngựa chứng minh sức mạnh của mình chiến thắng thử thách. Đã không ai nhận ra những chú ngựa này là những con ngựa thồ hàng của người dân, mà trên trường đua nó là một chiến mã với sức mạnh của mình đang chiến đấu để giành lấy vị trí cao nhất.

Màn trình diễn của các chú ngựa và các vận động viên đua ngựa giống như những binh sỹ xưa đi ra chiến trường chinh chiến để lại nhiều dấu ấn cho người xem. Ban tổ chức sẽ có những món quà bất ngờ dành cho chú ngựa có khả năng chinh phục lớn nhất. Trận đua kết thúc khi con ngựa đầu tiên về đích sớm nhất trong các chú ngựa đua khác, chú ngựa về nhất được người xem reo hò tại cuộc thi và trao giải.

Những kỷ niệm về giải đua ngựa vẫn luôn trong tâm trí em, em hy vọng sẽ có thể trở lại nơi này để một lần nữa chiêm ngưỡng cuộc đua của những kỵ mã. Được xem những khoảnh khắc gay cấn và bất ngờ ở cuộc thi này.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

 

Ke lai chuyen Đua ngua

Em hay ke lai chuyen dua ngua

Anh chị hãy kể lại chuyện Đua ngựa 

Anh chi  hay ke lai chuyen dua ngua

0