28/05/2017, 19:59

Em hãy kể lại Sân chim

Đề bài: Em hãy kể lại Sân chim mà em được chứng kiến. Hè năm ngoái em được bố đưa đi tham quan một sân chim ở miền nam. Trong đó có rất nhiều loại chim và rất nhiều cây khiến em thích thú. Tiếng hót và khung cảnh sân chim em vẫn nhớ như in. Các sân chim có nhiều nhất ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ...

Đề bài: Em hãy kể lại Sân chim mà em được chứng kiến. Hè năm ngoái em được bố đưa đi tham quan một sân chim ở miền nam. Trong đó có rất nhiều loại chim và rất nhiều cây khiến em thích thú. Tiếng hót và khung cảnh sân chim em vẫn nhớ như in. Các sân chim có nhiều nhất ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngoài ra còn một số sân chim ở phía bắc và miền trung nhưng không đa dạng bằng. Ngay ở cổng sân chim đã có thể nhìn thấy những chú chim sải cánh bay về khu vườn với một màu xanh ...

Đề bài: mà em được chứng kiến.

Hè năm ngoái em được bố đưa đi tham quan một sân chim ở miền nam. Trong đó có rất nhiều loại chim và rất nhiều cây khiến em thích thú. Tiếng hót và khung cảnh sân chim em vẫn nhớ như in.

Các sân chim có nhiều nhất ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngoài ra còn một số sân chim ở phía bắc và miền trung nhưng không đa dạng bằng. Ngay ở cổng sân chim đã có thể nhìn thấy những chú chim sải cánh bay về khu vườn với một màu xanh biếc của ngàn cây.

Không gian trong sân chim khá yên tĩnh và trong lành, thi thoảng lại có tiếng chim hót, tiếng một con chim đập cánh về tổ kiếm mồi cho chim non. Bất cứ ai đến với sân chim đều có thể tham quan và hòa mình vào không gian của vườn chim. Chúng thường đậu trên ngọn cây, thậm chí còn sà xuống mặt đất để kiếm thức ăn, những con chim này hầu như không sợ người bởi chúng được bảo vệ. Trong những sân chim người ta cấm săn bắt và có những biển cấm đặt ngay trong khuôn viên để khách tham quan có thể nhìn thấy.

san-chim                                              Sân chim

Đi bộ dưới những tán lá cây cảm nhận rõ vẻ thanh mát, trong lành với tiếng chim kêu. Đứng từ dưới nhìn lên những tán lá có thể thấy những chiếc tổ. Loài chim đông nhất ở sân chim này vẫn là cò, với rất nhiều loại cò khác nhau. Cò làm tổ ở những cành cây, có những cành thấp có thể thấy thấp thoáng những chú cò con bé xíu trong tổ hay những ổ trứng nhỏ nhắn. Những con cò con đói mồi thò đầu qua miệng tổ ngóng cò mẹ về bón từng miếng mồi cho con rồi lại bay đi kiếm thức ăn rất quen thuộc trong sân chim. Cảm giác yên bình, hòa nhập với thiên nhiên với những loài chim xinh đẹp thật thú vị.

Những loài chim khác cũng sải cánh bay lượn trên không trung rồi hạ cánh xuống những làm đung đưa những rặng cây, xào xạc cả một không gian của sân chim. Mỗi loài một vẻ đẹp riêng, một đặc trưng riêng và tập tính khác nhau, nhưng ít khi thấy cái loài chim nơi đây xảy ra xung đột. Chúng rất hiền hòa và thân thiện với con người, thậm chí nhiều loài kiếm ăn ngay sát lối đi lại trong sân chim mà không hề sợ người.

Vườn chim hiện lên như một bức tranh được vẽ bằng màu xanh của lá và màu trắng của những cánh cò bay. Hàng ngày, có rất nhiều cò và một số loại chim khác tập trung về sân chim chúng làm tổ và sinh sôi tại đây, bởi không gian được bảo vệ an toàn. Vào buổi sáng sớm chúng rời tổ để đi kiếm ăn đến trưa lại về những cánh chim sà xuống những lọn cây một màu trắng xóa và buổi chiều chúng lại tiếp tục kiếm ăn. Khi mặt trời sắp lặn cũng là lúc đàn chim trở về mang theo thức ăn. Tiếng chim, tiếng đập cánh của hàng ngàn con chim đã làm cho nơi này ồn ào, nhộn nhịp hơn nhưng cũng cho em thấy một mảnh đất “đất lành chim đậu”.

Sân chim là không gian sống động của các loài chim. Nó không chỉ là nơi cự ngụ an toàn mà đây còn là bức tranh cuộc sống của các loài chim. Tất cả âm thanh và hình ảnh tại đây đều cho thấy nhịp sống bận rộn của các loài chim. Chúng mang một vẻ đẹp của tự nhiên mà không mất đi sự tự do của mỗi loài để cùng nhau sinh sống trong môi trường ổn định.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

Anh chị hãy kể lại Sân chim

Em hay ke lai San chim

Anh chi hay ke lai San chim

mà em được chứng kiến 

0