25/05/2017, 00:15

Em hãy tả cơn mưa rào mùa hạ

Đề bài: Em hãy tả một cơn mưa rào mùa hạ ở quê hương em mà em có ấn tượng nhất. Trời đã vào hạ, những ánh nắng cũng trở nên chói chang hơn, không khí xung quanh thì nóng bức và rất oi ả. Mùa hạ cũng là mùa của những cơn mưa rào bất chợt, mưa đến mà mưa đi cũng chỉ trong chốc lát, không hề báo ...

Đề bài: Em hãy tả một cơn mưa rào mùa hạ ở quê hương em mà em có ấn tượng nhất. Trời đã vào hạ, những ánh nắng cũng trở nên chói chang hơn, không khí xung quanh thì nóng bức và rất oi ả. Mùa hạ cũng là mùa của những cơn mưa rào bất chợt, mưa đến mà mưa đi cũng chỉ trong chốc lát, không hề báo trước. Em rất thích những cơn mưa rào của mùa hạ, vì nó làm cho không khí bớt nóng bức, rửa trôi được những bụi bẩn, làm cho không gian sạch và tươi mát hơn. Buổi chiều hôm nay, em và ...

Đề bài: Em hãy tả một cơn mưa rào mùa hạ ở quê hương em mà em có ấn tượng nhất.

Trời đã vào hạ, những ánh nắng cũng trở nên chói chang hơn, không khí xung quanh thì nóng bức và rất oi ả. Mùa hạ cũng là mùa của những cơn mưa rào bất chợt, mưa đến mà mưa đi cũng chỉ trong chốc lát, không hề báo trước. Em rất thích những cơn mưa rào của mùa hạ, vì nó làm cho không khí bớt nóng bức, rửa trôi được những bụi bẩn, làm cho không gian sạch và tươi mát hơn.

Buổi chiều hôm nay, em và em trai của mình đang đùa nghịch ở sân thì bầu trời đột nhiên tối sầm lại, mây đen bắt đầu bao phủ bầu trời, làm cho trời tối đi nhanh chóng. Những cơn gió làm thổi tung đống mùn ở góc vườn, lá cúng bị cuốn bay xào xạc. Trên sân những ngọn rơm khô mẹ em phơi cũng bị thổi bay về một góc. Trời lóe sáng bởi những tia chớp, thi thoảng có những tiếng sấm rền. Em và em trai của mình vội vã chạy vào mái hiên đứng trú, cả hai chị em cùng nhau ngước nhìn lên bầu trời. Chỉ một lúc sau, trời bỗng đổ mưa như trút nước, nước mưa rơi lộp độp xuống sân nhà em, tạo thành những bong bóng tròn trông rất đẹp mắt.

Mưa kèm theo cả những tia chớp lóe sáng trên bầu trời, trông rất đáng sợ. Mẹ em ra gọi cả hai chị em vào nhà cho khỏi ướt. Tuy hơi sợ hãi những tia chớp nhưng cả em và em trai đều rất thích đứng ngắm nhìn những hạt mưa, và nếu mẹ không gọi vào thì hai chị em vẫn còn thò tay ra ngoài mái hiên, hứng những hạt mưa lộp độp. Mưa làm cho mọi thứ trở nên vội vàng, khẩn trương hơn. Mẹ em vội vàng đậy tấm bạt nên đống rơm khô góc sân, những chú gà cũng vội vã chạy về chuồng trú ẩn. Những chú ve dường như cũng đi trú mưa mà ngừng kêu làm cho không gian chỉ vang lên những tiếng mưa lộp độp. Những hạt mưa rơi xuống đất làm bắn tung tóe, em đứng ngoài mái hiên một lúc cũng bị ướt mất gấu quần. Em trai em thì hào hứng hát bài đồng giao:

“Mưa to lên cho gà nó đẻ

Cho trẻ nó chơi, cho tôi đi làm”

Chỉ một lúc sau cơn mưa đã tạnh, bầu trời trở nên trong xanh hơn, những đám mây đen bị cơn mưa mang đi mất tăm. Sau cơn mưa rào bất chợt ấy, không khí xung quanh thật mát mẻ, mọi vật dường như được khoác lên mình bộ quần áo mới đầy đẹp đẽ, mọi bụi bẩn cũng bị cuốn trôi. Khung cảnh sau mưa thật tuyệt vời.

0