28/05/2017, 19:31

Em hãy chứng minh, ở đâu cũng có những tấm gương tiêu biểu thực hiện lời dạy Học tập tốt, lao động tốt

Đề bài: Thiếu niên Việt Nam đã phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Học tập tốt, lao động tốt. Ở đâu cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu. Em hãy chứng minh điều đó Thế hệ trẻ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội không ngừng như ...

Đề bài: Thiếu niên Việt Nam đã phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Học tập tốt, lao động tốt. Ở đâu cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu. Em hãy chứng minh điều đó Thế hệ trẻ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội không ngừng như ngày nay thì vai trò của những người trẻ càng trở nên quan trọng. Thế hệ trẻ Việt Nam luôn có ý thức trong việc học tập để dựng xây, kiến tạo đất nước như lời căn dặn của chủ ...

Đề bài: Thiếu niên Việt Nam đã phấn đấu thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Học tập tốt, lao động tốt. Ở đâu cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu. Em hãy chứng minh điều đó

Thế hệ trẻ chính là những chủ nhân tương lai của đất nước, đặc biệt trong giai đoạn phát triển kinh tế, xã hội không ngừng như ngày nay thì vai trò của những người trẻ càng trở nên quan trọng. Thế hệ trẻ Việt Nam luôn có ý thức trong việc học tập để dựng xây, kiến tạo đất nước như lời căn dặn của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại : “Học tập tốt, lao động tốt”, tuổi trẻ Việt Nam luôn kết hợp hài hòa giữa việc học và tham gia lao động, để rèn luyện bản thân cũng như bản lĩnh cá nhân. Ở đâu cũng xuất hiện những tấm gương tiêu biểu cho tinh thần phấn đấu, rèn luyện đó.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là người vô cùng quan tâm đến thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam, Người luôn dành tình yêu, sự tin tưởng sâu sắc nhất đối với khả năng dựng xây, phát triển đất nước ở thế hệ trẻ. Người đã có nhiều lời căn dặn sâu sắc, chân thành hữu ích dành cho thiếu niên Việt Nam, trong đó có câu : “Học tập tốt, lao động tốt” mà hiện nay đã trở thành một khẩu hiệu nổi tiếng trong mỗi nhà trường. Câu nói vừa là lời động viên cũng là lơi nhắc nhở thế hệ trẻ bên cạnh trau dồi kiến thức hiểu biết thì phải kết hợp với hoạt động lao động, có như vậy thì mới trở thành những người công dân tốt, những người chủ nhân thực sự của đất nước.

Ở mỗi trường học, đặc biệt là cấp tiểu học và cấp trung học phổ thông, ta dễ dàng bắt gặp khẩu hiệu Học tập tốt, lao động tốt được in trên phông đỏ, treo ở những vị trí mà nhiều người có thể thấy nhất. Đây chính là lời nhắc nhở học sinh về định hướng học tập, rèn luyện trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời đây cũng chính là mục tiêu mà các thầy cô giáo sẽ hướng dẫn những người học sinh của mình thực hiện và giành kết quả tốt nhất.

“Học tập tốt” ta có thể thấy câu nói nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc học, bởi chỉ có học thì con người mới nhận thức được thế giới, là hành trang để con người cải tạo, xây dựng cuộc sống của chính mình, góp phần dựng xây đất nước Việt Nam. Học tập tốt cũng là khẩu hiệu mà mỗi học sinh cần ghi nhớ để phấn đấu, nỗ lực trong quá trình học tập của mình. Tuy nhiên, con người cũng không chỉ có thể thụ động trong việc học mà cần có những hoạt động thiết thực, đó là lao động. Khẩu hiệu “Lao động tốt” lại nhấn mạnh vào những hoạt động dựng xây để các em hiểu được tầm quan trọng của lao động, tôn trọng lao động, là hạt nhân để các em dùng lao động của mình để xây dựng đất nước.

Làm theo lời dạy của Người thì đã có rất nhiều tấm gương tiêu biểu thực hiện tốt khẩu hiệu “Học tập tốt, lao động tốt”. Đó chính là những học sinh dưới mỗi mái trường, các bạn vẫn hàng ngày học tập, rèn luyện tích cực và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Lớp của em cũng là một đơn vị thi đua xuất sắc do Đoàn trường công nhận. Suốt những năm học dưới mái trường trung học cơ sở, lớp 9A2 chúng em luôn đạt được thành tích cao nhất trong các cuộc phát động thi đua học tốt, rèn luyện tốt.

Mỗi học sinh trong lớp đều đề cao vai trò của việc học, do đó mà mọi người đều có ý thức học tập tốt, không chỉ học tập trên lớp, thông qua các bài giảng của cô giáo mà còn tự giác tổ chức các hoạt động học nhóm, qua đó thì các thành viên trong lớp có thể giúp đỡ nhau trong học tập. Không chỉ học tập mà trong lao động thì lớp chúng em cũng luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu nhất có thể kể đến hoạt động trồng cây mùa xuân theo lời kêu gọi của Bác Hồ: “Mùa xuân là lớp trồng cây”.

Lớp của chúng em tự hào vì đã trồng được hai mươi cây xanh xung quan khu vực sân vận động của trường. Hưởng ứng phong trào lao động tốt, chúng em luôn có ý thức trong việc lao động tập thể, khuôn viên lớp học luôn được dọn dẹp sạch sẽ, ngăn nắp. Chúng em còn tổ chức lao động dọn dẹp sân vận động của trường sau ba tháng nghỉ hè, các công việc như cắt cỏ, kẻ lại vạch vôi đều được chúng em hoàn thành xuất sắc. Tích cực trong học tập, phấn đấu chúng em thấm nhuần hơn khẩu hiệu học tập tốt, lao động tốt cũng như câu thơ mà chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”

Như vậy, khẩu hiệu “Học tập tốt, lao động tốt” của chủ tịch Hồ Chí Minh đang được thế hệ học sinh cả nước noi theo và nỗ lực phấn đấu, đó chính là hoạt động rèn luyện hữu ích khi còn ngồi trên ghế của nhà trường.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

HỌC TẬP

HOC TAP

HỌC TẬP TỐT

LAO ĐỘNG TỐT

HỌC TẬP TỐT- LAO ĐỘNG TỐT

0