03/10/2018, 18:11

Ecchi là gì, giải thích ý nghĩa Ecchi trong Anime, Manga và tiếng Nhật

Ecchi là gì, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ của từ Ecchi trong tiếng Nhật cũng như các thể loại hoạt hình Anime và truyện tranh Manga. Ở bài viết này, yeutrithuc.com chỉ muốn độc giả hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của từ Ecchi chứ không cố để truyền bá thể loại văn hóa phẩm đồi trụy. Vì ...

Ecchi là gì, hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa đầy đủ của từ Ecchi trong tiếng Nhật cũng như các thể loại hoạt hình Anime và truyện tranh Manga. Ở bài viết này, yeutrithuc.com chỉ muốn độc giả hiểu rõ nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của từ Ecchi chứ không cố để truyền bá thể loại văn hóa phẩm đồi trụy. Vì thế, mong độc giả đọc bài viết này với tâm hồn thật trong sáng.

Ecchi là gì, giải thích ý nghĩa Ecchi trong Anime, Manga và tiếng Nhật

Với những bạn đã quen thuộc với thể loại giải trí Nhật Bản thì đều biết, Ecchi là thể loại truyện tranh, phim hoạt hình mang nội dung người lớn khi có những cảnh hở táo bạo và các động tác cố kích thích người coi. Tuy nhiên, các bạn chắc hẳn chưa biết nguồn gốc của từ Ecchi là gì trong tiếng Nhật. Hãy cùng Yeutrithuc.com khám phá nét văn hóa trong ngôn ngữ của xứ sở hoa anh đào để có thể “chém gió” bất cứ lúc nào nhé.

1.Nguồn gốc và ý nghĩa của từ Ecchi trong tiếng Nhật


Ecchi hay còn được viết thành Etchi, là phiên âm của từ tiếng Nhật エッチ etch. Từ Ecchi có nghĩa là “biến thái”, “dê cụ”, “tục tĩu” khi dùng như tính từ, còn khi làm động từ thì Ecchi có nghĩa là “giao hợp, giao cấu”. Như vậy, Ecchi với nghĩa là 1 tính từ thường được dịch là “dâm dục” hay “khêu gợi”, và khi dùng như là 1 động từ, nó có thể hiểu như là nói về quan hệ tình dục.

Ý nghĩa của từ Ecchi là như vậy trong tiếng Nhật, nhưng nguồn gốc của nó thì khá ít người Việt Nam biết đến. Có 3 giả thuyết về nguồn gốc của từ Ecchi:

  • Số đông đều cho rằng, từ Ecchi bắt nguồn từ ký tự đầu tiên của từ hentai (変態) trong tiếng Nhật. Thực ra, cả Ecchi và Hentai đều có nghĩa khá tương đồng, nhưng Hentai không được dùng để chỉ sự “giao hợp” và không được dùng với vai trò động từ.
  • Ý kiến khác cho rằng, Ký tự “H” trong Ecchi là ký tự đầu tiên của từ “harenchi” (破廉恥), nghĩa là “trơ trẽn” hoặc “dâm dục”.
  • Giả thuyết thứ 3 cho rằng, Ecchi bắt nguồn từ ký tự đầu tiên của từ “himitsu” (秘密), một từ Nhật với nghĩa là “riêng tư” hay “bí mật”.

2.Nghĩa của từ Ecchi là gì trong Manga và Anime

Với thể loại Manga và Anime gắn nhãn “Ecchi” thì đồng nghĩa nội dung của nó chứa cảnh khiêu gợi, nhưng không có cảnh quan hệ xác thịt. Tuy nhiên ở một số trường hợp, từ Ecchi được hiểu với nghĩa tương tự Hentai, đó có thể do người dân hiểu nhầm về khái niệm.

Khi nhắc tới Manga và Anime, thì Ecchi để chỉ những tình huống khá nhạy cảm, tình tiết trong truyện tranh và phim hoạt hình của Nhật nhằm lôi cuốn người xem. Nhưng Ecchi thường chỉ dừng lại ở những cảnh hở hang gây cười chứ không dung tục và quan hệ như trong thể loại Hentai đâu nhé. Vì thế bạn cần nắm rõ sự khác nhau này.

Thường thì Ecchi chia làm 3 mức độ:

  • Ecchi mức 1: với những hở cảnh nhẹ nhàng, kiểu như mặc đồ tắm, hay bị tốc váy, hoặc áo hơi trễ ở phần cổ một chút, kiểu kích thích nhưng ở mức vừa phải.
  • Ecchi mức 2: đây là thể loại Ecchi có phần táo bạo hơn với kiểu bán nude, nhưng không hở toàn bộ và không mang tính phô diễn toàn bộ cơ thể.
  • Ecchi mức 3: là cảnh show ra toàn bộ, kể cả phần trên cũng như phần dưới. Đây là thể loại Ecchi bị cấm ở nhiều nơi.

Nên nhớ, dù ở cấp độ nào thì thể loại Manga và Anime Ecchi đều không có cảnh chăn gối đâu nhé. Nếu đã có những cảnh nam nữ như vậy thì đã nhảy sang thể loại Hentai rồi.

3.Sự khác nhau giữa Ecchi với Hentai

Nên nhớ Ecchi không phải là Hentai đâu nhé, hai thể loại này có những điểm khác xa nhau. Riêng Hentai thì đã quá nổi tiếng vì đây là thể loại chú trọng tới những cảnh chăn gối, khai thác triệt để vào tình tiết hướng tới tình dục.

Trong khi đó, Ecchi dù có những cảnh hở hang nhưng vẫn là thể loại với mục đích hướng tới một tình yêu trong sáng, lãng mạn và tràn đầy sức sống. Các cảnh khoe cơ thể của Ecchi chỉ là chút “ngón nghề” của các tác giả người Nhật nhằm thu hút độc giả mà thôi.

Với quy định độ tuổi thì Ecchi thuộc thể loại gắn mác “15 cộng” và “16 cộng” mà thôi, còn Hentai thì đã thuộc thể loại “18 cộng” và nặng đô hơn. Tuy nhiên, khi Ecchi qua Việt Nam thì giới hâm mộ đã biến khái niệm này thành thể loại “17 cộng” và “18 cộng” rồi.

Hy vọng bài viết tổng hợp của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm Ecchi là gì, đặc biệt ý nghĩa của Ecchi trong Anime, Manga và trong tiếng Nhật. Về mặt ngôn ngữ thì Ecchi có nghĩa khá rộng, có cả nghĩa quan hệ nữa, nhưng trong truyện tranh và phim hoạt hình thì Ecchi chỉ dừng lại ở việc khoe mẽ chút da thịt nhằm thu hút bạn đọc chứ không hướng tới việc khai thác tận cùng khoái cảm của con người, bạn nhớ nhé.


0