09/05/2018, 20:37

Cách Làm Cơm Cuộn Siêu Ngon

Cách làm cơm cuộn rong biển ngon hay cách làm Gimbab* thật sự không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể thực hiện món ăn này một cách dễ dàng và đẹp mắt như ở hàng quán. Ưu điểm của món ăn này là sự tiện lợi nhưng lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết ...

Cách làm cơm cuộn rong biển ngon hay cách làm Gimbab* thật sự không hề khó như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần một vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể thực hiện món ăn này một cách dễ dàng và đẹp mắt như ở hàng quán. Ưu điểm của món ăn này là sự tiện lợi nhưng lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho một ngày học tập là làm việc. Vì vậy món Kimbap này rất phù hợp với lối sống bận rộn ngày nay, khi chúng ta không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị đồ ăn cho gia đình nhưng chuẩn bị món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng cho gia đình mình là vấn đề rất quan trọng. Do đó hãy cùng iWiKi học rong biển ngay hôm nay để giải quyết vấn đề này nhé! Chỉ cần một chút khéo léo việc thực hiện món ăn này sẽ vô cùng dễ dàng.

Cách Làm Cơm Cuộn Chuẩn Hàn Quốc

Nhiều người Việt vẫn thường thói quen tìm kiếm với từ khóa cách làm Kimbap, tuy nhiên theo thông tin từ đại diện của Trung tâm Văn hóa và Thông tin Hàn Quốc thì từ Kimbap là không chính xác.

Nguyên liệu để có thể làm cơm cuộn rong biển ngon:

  • Gạo tám thơm loại ngon: 200 gram
  • Lá rong biển tươi: khoảng 4 lá
  • Xúc xích đức: 3 chiếc
  • Thanh thịt cua: 5 thanh
  • Trứng gà: 3 quả trứng gà ta
  • Dưa chuột: 2 quả tươi
  • Cà rốt: 2 củ tươi
  • Củ cải vàng muối Hàn Quốc: 1 củ
  • Dầu vừng, muối ăn, nước mắm ngon, sốt mayonaise (bạn có thể mua ngoài tiệm dễ dàng)
  • Mành tre để cuộn cơm

Cách để làm Kimbap:

Bước 1:

Việc đầu tiên chúng ta cần thực hiện để có món cơm cuộn rong biển hấp dẫn chính là nấu cơm. Để có được món cơm cuộn ngon đúng vị Hàn bạn nên lựa chọn gạo tám thơm để làm cơm cuộn vì độ dẻo và mềm của loại gạo này, khi nấu bạn không cần phải cho quá nhiều nước mà cơm vẫn có độ kết dính rất tốt để tạo nên vị riêng của món Gimbab này.

Cách nấu cơm để làm Gimbab:

Bạn đem gao vo thật sạch, rồi đổ vào nồi cơm điện như thông thường, cho lượng nước vừa phải để nấu cơm, thêm vào 1 thìa cà phê muối ăn vào rồi bật nút Cook và đợi cơm chín như bình thường. Nếu bạn cho quá nhiều nước vào sẽ làm cơm bị nhão khiến món cơm cuộn mất ngon. Khi cơm chín, bạn đã nguội rồi cho thêm 1 muỗng cà phê dầu vừng vào để tăng thêm độ ngon và mùi thơm của cơm.

Cách Làm Cơm CuộnNguyện liệu để làm món cơm cuộn hấp dẫn

Bước 2:

Trong khi chờ cơm chín, bạn nên tận dụng thời gian để sơ chế các nguyên liệu khác. Đối với hai nguyên liệu là cà rốt và dưa chuột bạn đem rửa sạch, và gọt bỏ phần vỏ, riêng với phần dưa chuột bạn sẽ cắt bỏ luôn cả phần ruột để cho món cơm sẽ không bị nhão và ướt. Tiếp đến, bạn cắt dưa chuột và cà rốt thành từng thanh nhỏ có độ dày khoảng 1,5 cm là được. Lưu ý: chiều dài của dưa chuột và cà rốt phải ngắn hơn độ dài của lá rong biển bạn sẽ dùng để cuốn cơm nhé.

Bước 3:

Dùng một chiếc tô sạch rồi đập 3 quả trứng gà ta vào trong tô, bỏ thêm chút hạt nêm để trứng có vị rồi khuấy đều lên. Sau đó, bạn cho trứng vào chảo chiên đến khi trứng có màu vàng đẹp mắt là được. Bạn nên dùng chảo có đường kính không quá to để khi chiên trứng sẽ có kích thước dày hơn, khi cuộn vào cơm sẽ ngon hơn. Khi trứng đã chín, bạn tiếp tục cắt nhỏ trứng thành từng sợi như dưa chuột và cà rốt.

Bước 4: 

Củ cải vàng, xúc xích, và thanh cua thì bạn cũng nhớ cắt thành từng thanh như đã thực hiện với trứng đến khi hết toàn bộ.

Bước 5

Khi cơm đã nguội, bạn sẽ dùng mành tre để cuốn cơm cùng với các nguyên liệu lại với nhau. Có rất nhiều dụng cụ có thể dùng để cuốn cơm khác, tuy nhiên với việc cách làm cơm cuộn mành tre thì cuộn cơm của bạn sẽ ngon hơn, chặt và đảm bảo vệ sinh nhất.

Cách Làm Cơm CuộnCơm cuộn vô cùng hấp dẫn khi hoàn tất

Đầu tiên, bạn trải tấm mành tre ra trên một tấm vải sạch rồi đặt rong biển lên trên, sau đó bạn trải một một lớp cơm mỏng lên trên rong biển. Chú ý rải cơm kín hết cả mặt rong biển, riêng phần đầu và đuôi của lá rong biển bạn sẽ dàn ít cơm hơn những chỗ khác, như vậy khi cuốn cơm sẽ không bị rơi ra ngoài.

Bước 6:

Tiếp theo, bạn đặt ngay ngắn tất cả các nguyên liệu vừa được chế biến lên trên lớp cơm. Bạn nên nhớ trải ngang nguyên liệu trước mặt để có thể cuốn dễ dàng hơn. Đừng cho quá nhiều các món ăn kèm vào cơm sẽ khiến cho cuộn cơm dễ bị rách nhưng cũng ít quá sẽ làm khi ăn bị ngán (do quá nhiều cơm), hãy cuộn vừa phải để cơm vừa đẹp vừa ngon miệng. Công thức cơ bản là 1 thanh thịt cua, 2 thanh dưa leo, 1 thanh xúc xích đức, 1 đến 2 thanh cà rốt và một thanh củ cải muối là cuộn cơm sẽ ngon và đẹp mắt nhất.

Bước 7:

Sau khi đã đã sắp xếp các nguyên liệu xong bạn cuộn tròn lá rong biển lại bằng mành tre cho chặt tay để khi cắt các nguyên liệu sẽ không bị rơi ra ngoài.

Cuối cùng, khi ăn bạn dùng dao mỏng và bén để cắt cơm thành các khoanh vừa ăn nhé. Món này sẽ rất ngon khi chấm cùng với hỗn hợp tương ớt và  sốt mayonaise trộn chung. Từng khoanh cơm dẻo thơm, hòa cùng với vị ngọt của thanh cua, vị thanh nhẹ của rau củ và vị béo đến từ trứng chiên và xúc xích kết hợp hoàn hảo với tương ớt và sốt mayonaise khiến khó có người nào cưỡng lại được món cơm cuộn rong biển này.

Cách Làm Cơm CuộnNhững nhà hàng cũng thường xuyên xuất hiện món cơm cuộn trong thực đơn

Cách làm cơm cuộn rong biển không hề quá khó khăn mà lại vô cùng đẹp mắt và ngon miệng bạn hãy chuẩn bị ngay món cơm cuộn rong biển này cho cả nhà mình thưởng thức nhé!

Chúc các bạn thành công với cách làm cơm cuộn này nhé! Bạn có thể tham khảo cách làm những món ăn hấp dẫn khác tại

Bạn có thể tham khảo thêm các cách làm món ăn khác như:

>

>

>

0