05/02/2018, 10:01

Địa lý 10: Ảnh hưởng đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao? Ví dụ minh họa Bài 17 SGK trang 64

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 Bài 17 SGK trang 64 Địa lý 10: Ảnh hưởng của đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao hãy lấy ví dụ để minh họa? Như các bạn đã biết tất cả các loại đất mà chúng ta đang sử dụng đều được hình thành từ đá mẹ. Đá mẹ là một khối đá lớn được vỡ vụn ra do các quá trình phong hóa do ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 Bài 17 SGK trang 64 Địa lý 10: Ảnh hưởng của đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao hãy lấy ví dụ để minh họa? Như các bạn đã biết tất cả các loại đất mà chúng ta đang sử dụng đều được hình thành từ đá mẹ. Đá mẹ là một khối đá lớn được vỡ vụn ra do các quá trình phong hóa do thiên nhiên gây ra. Trên trái đất đá mẹ hình thành và biến đổi rất nhiều loại hình thể trên bề mặt của đất trong đó có đất. Để cung cấp thêm cho các em biết về nững tác động của đá mẹ đến đất chúng ta đang sử dụng ở câu hỏi 2 bài 17 SGK trang 64 có hỏi: Ảnh hưởng của đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao hãy lấy ví dụ để minh họa? Sau đây là bài viết của Vforum nhằm giúp các bạn nắm chắc về vấn đề này. Câu hỏi 2 bài 17 SGK trang 64 Địa lý 10 Trả lời: Một số ví dụ về ảnh hưởng của lớp phủ thổ nhưỡng đến đặc điểm của đất là:Đá mẹ vỡ vụn tạo thành đất trên bề mặt của lớp vỏ trái đất chúng ta. Đất garanit là một loại đất điển hình trong quá trình phong hóa từ đá mẹ. Loại đất này thường mang tính chất chua, nhiều cát. Đất chua nên ở những vùng có loại đất này thường không thể trồng trọt các lạo cây ăn quả hay cây lâu năm được vì đất chua sẽ làm thối rễ và gốc cấy làm cây chết dần. Đất được hình thành từ đá mẹ cát chiếm tỉ lệ rất lớn nên đất không có chất dinh dưỡng trồng cây sẽ không phát triển tốt như các loại dất khác. Trong lớp đất hình thành từ đá mẹ nó sẽ còn lẫn lộn một lớp đá gây khó khăn cho việc cải tạo đất và sinh hoạt sử dụng đất. Đất nhiều cát nên độ dính của đất sẽ không có nên đất dễ bọ cuốn trôi. Xem thêm: Địa lý 10: Các kiểu khí hậu khác nhau trên Trái Đất góp phần vào hình thành đất không Bài 17 SGK trang 64

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 2 Bài 17 SGK trang 64 Địa lý 10: Ảnh hưởng của đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao hãy lấy ví dụ để minh họa?

Như các bạn đã biết tất cả các loại đất mà chúng ta đang sử dụng đều được hình thành từ đá mẹ. Đá mẹ là một khối đá lớn được vỡ vụn ra do các quá trình phong hóa do thiên nhiên gây ra. Trên trái đất đá mẹ hình thành và biến đổi rất nhiều loại hình thể trên bề mặt của đất trong đó có đất. Để cung cấp thêm cho các em biết về nững tác động của đá mẹ đến đất chúng ta đang sử dụng ở câu hỏi 2 bài 17 SGK trang 64 có hỏi: Ảnh hưởng của đá mẹ đến đặc điểm của đất ra sao hãy lấy ví dụ để minh họa? Sau đây là bài viết của Vforum nhằm giúp các bạn nắm chắc về vấn đề này.

Câu hỏi 2 bài 17 SGK trang 64 Địa lý 10
Trả lời:
Một số ví dụ về ảnh hưởng của lớp phủ thổ nhưỡng đến đặc điểm của đất là:
  • Đá mẹ vỡ vụn tạo thành đất trên bề mặt của lớp vỏ trái đất chúng ta. Đất garanit là một loại đất điển hình trong quá trình phong hóa từ đá mẹ. Loại đất này thường mang tính chất chua, nhiều cát. Đất chua nên ở những vùng có loại đất này thường không thể trồng trọt các lạo cây ăn quả hay cây lâu năm được vì đất chua sẽ làm thối rễ và gốc cấy làm cây chết dần.
  • Đất được hình thành từ đá mẹ cát chiếm tỉ lệ rất lớn nên đất không có chất dinh dưỡng trồng cây sẽ không phát triển tốt như các loại dất khác. Trong lớp đất hình thành từ đá mẹ nó sẽ còn lẫn lộn một lớp đá gây khó khăn cho việc cải tạo đất và sinh hoạt sử dụng đất. Đất nhiều cát nên độ dính của đất sẽ không có nên đất dễ bọ cuốn trôi.

Xem thêm:
0