05/02/2018, 10:00

Địa lý 10: Nguyên nhân gây ra sự phân bố các vành đai thực vật và đất theo độ cao Bài 19 SGK trang 73

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 19 SGK trang 73 Địa lý 10: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì? Ngoài những tác động về khí hậu nhiệt độ làm thay đổi sự phân bố của các vành đai thực vật thì ngoài ra yếu tố về độ cao cũng góp phần không kém trong việc ...

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 19 SGK trang 73 Địa lý 10: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì? Ngoài những tác động về khí hậu nhiệt độ làm thay đổi sự phân bố của các vành đai thực vật thì ngoài ra yếu tố về độ cao cũng góp phần không kém trong việc làm thay đổi sự phân bố của các vành đai thực vật và đất. Để biết độ cao nó có ảnh hưởng như thế nào đến sự phân bố của các vành đai thực vật và đất chúng ta hãy cùng Vforum đi qua câu hỏi 4 bài 19 SGK trang 73 Địa lý 10 sau đây: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì? Câu hỏi 4 bài 19 SGK tyrang 73 Địa lý 10 Trả lời: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là:Vành đai thực vật thay đổi theo địa hình từ cực Bắc dến cực Nam ngoài ra còn có thể thay đổi theo độ cao của các khu vực địa hình dãy núi. Địa hình càng cao thì sẽ dẫn đến nhiệt độ thay đổi vì càng lên cao nhiệt độ càng giảm. Chính vì độ cao và nhiệt độ có liên quan đến nhau nên độ cao sẽ làm cho các vành đai thực vật thay đổi liên tục. Thực vật dễ bị thay đổi do thời tiết vì khi nhiệt độ quá lạnh thì chỉ có các loại đá bụi cây bụi mới có thể sinh sống và phát triển còn ở những nơi có nhiệt độ nóng thì sẽ thích hợp cho các loại cây chịu nhiệt tốt rừng cây phát triển um tùm vì ở đây khí hậu thuận lợi cho cây phát triển. Xem thêm: Địa lý 10: Hình 19.1, 19.2 cho biết dọc theo kinh tuyến 80 độ Đ có những thảm thực vật nào Bài 19 SGK

Hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 bài 19 SGK trang 73 Địa lý 10: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì?

Ngoài những tác động về khí hậu nhiệt độ làm thay đổi sự phân bố của các vành đai thực vật thì ngoài ra yếu tố về độ cao cũng góp phần không kém trong việc làm thay đổi sự phân bố của các vành đai thực vật và đất. Để biết độ cao nó có ảnh hưởng như thế nào đến sự phân bố của các vành đai thực vật và đất chúng ta hãy cùng Vforum đi qua câu hỏi 4 bài 19 SGK trang 73 Địa lý 10 sau đây: Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là gì?

Câu hỏi 4 bài 19 SGK tyrang 73 Địa lý 10
Trả lời:
Nguyên nhân gây ra sự phân bố của các vành đai thực vật và đất theo độ cao là:
  • Vành đai thực vật thay đổi theo địa hình từ cực Bắc dến cực Nam ngoài ra còn có thể thay đổi theo độ cao của các khu vực địa hình dãy núi. Địa hình càng cao thì sẽ dẫn đến nhiệt độ thay đổi vì càng lên cao nhiệt độ càng giảm. Chính vì độ cao và nhiệt độ có liên quan đến nhau nên độ cao sẽ làm cho các vành đai thực vật thay đổi liên tục.
  • Thực vật dễ bị thay đổi do thời tiết vì khi nhiệt độ quá lạnh thì chỉ có các loại đá bụi cây bụi mới có thể sinh sống và phát triển còn ở những nơi có nhiệt độ nóng thì sẽ thích hợp cho các loại cây chịu nhiệt tốt rừng cây phát triển um tùm vì ở đây khí hậu thuận lợi cho cây phát triển.

Xem thêm:
0