31/05/2018, 10:47

Đi khám phá đồ uống toàn thế giới

Mỗi quốc gia có một phong cách thưởng thức ẩm thực riêng và điều đó được thể hiện rất rõ không chỉ qua các món ngon mà còn qua các loại thức uống. 1 Argentina - Trà Yerba Mate Trà Chai là một hình thức đối ẩm khá phổ biến ở vùng Trung Á, đặc biệt là Azerbaijan, Kazakhstan, ...

Mỗi quốc gia có một phong cách thưởng thức ẩm thực riêng và điều đó được thể hiện rất rõ không chỉ qua các món ngon mà còn qua các loại thức uống.

  • 1

    Argentina - Trà Yerba Mate

     - 1


    Trà Chai là một hình thức đối ẩm khá phổ biến ở vùng Trung Á, đặc biệt là Azerbaijan, Kazakhstan, Afghanistan… Người Azerbaijan thường tụ họp lại và thưởng thức trà trong những “chai khanas” (hay còn gọi là “ghahve khane” nghĩa là trà quán).

    Họ vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi những ly Trà Chai nho nhỏ, có vị dịu ngọt và màu đỏ sậm óng ánh. Đặc biệt, trà được chứa trong những ấm hai tầng độc đáo gọi là caydanlik.

  • 3

    Barbados - Rượu rum Mount Gay

     - 3
     
    Singani, một loại rượu mạnh được chưng cất từ nho thơm và nho xạ, là một đặc sản có tuổi đời hơn 450 năm của đất nước Nam Mỹ Bolivia. Loại quốc tửu này sản xuất ngon nhất là ở vùng thung lũng Cinti thuộc bang Tarija, trung tâm rượu nho của đất nước. Chúng không thể sản xuất đại trà vì loại nho đặc biệt này chỉ mọc ở vùng núi cao. Singani hiện diện trong những món cocktail như chuflay hoặc yungueno.

  • 5

    Brazil - Rượu mía Cachaca

0