31/05/2018, 10:46

Cách làm khoai tây chiên cay ăn chẳng mấy mà hết veo

Khoai tây chiên có lẽ là món ăn vặt "thần thánh" gắn liền với nhiều thế hệ bạn trẻ. Tự làm khoai tây chiên tại nhà cũng không còn mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, hãy biến tấu một chút bằng cách cho thêm các loại gia vị vào, bạn sẽ có món khoai tây chiên cay cực ngon mà vô cùng lạ vị. Cách ...

Khoai tây chiên có lẽ là món ăn vặt "thần thánh" gắn liền với nhiều thế hệ bạn trẻ. Tự làm khoai tây chiên tại nhà cũng không còn mới mẻ với nhiều người. Tuy nhiên, hãy biến tấu một chút bằng cách cho thêm các loại gia vị vào, bạn sẽ có món khoai tây chiên cay cực ngon mà vô cùng lạ vị.

Cách làm khoai tây chiên cay cũng giống như những công thức chiên khoai tây thông thường, nhưng món ăn này lại được trộn thêm các gia vị cay cay, mặn mặn ăn cực vừa miệng đó nhé. Cùng xem công thức làm món chiên này có những gì nha.

cách làm khoai tây chiên cay
Làm gia vị trộn khoai tây
  • 2

    Bước tiếp theo chuẩn bị làm khoai tây chiên

    Bạn mang khoai tây đi rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ. Sau đó rửa sạch một lần nữa rồi dùng dao gợn sóng cắt thành từng khoanh dày khoảng 1cm rồi tiếp tục cắt khoai tây thành từng đoạn dài như hình. 

    Tiếp đến, bạn ngâm khoai tây trong nước muối loãng khoảng 15 phút. Sau đó, đặt môt nồi nước lên bếp đun sôi rồi thả khoai tây vào luộc qua cho khoai chín tới thì vớt ra cho khoai tây vào chậu nước đá cho miếng khoai cứng lại. Sau đó, vớt khoai ra để ráo nước.

    Khoai tây chiên kiểu mới giòn ngon lạ miệng 6

    Chiên khoai tây và trộn với các gia vị
  • 4

    Giờ thì bạn hãy cho khoai tây gia đĩa và mời mọi người ăn thôi nào.

    Mách nhỏ: ngay sau khi vớt khoai tây ra, bạn cần trộn với các gia vị luôn nhất là hành lá để làm chín hành nhé. Nếu sợ hành còn sống, bạn có thể cho hành vào chảo đảo khoảng 5 giây rồi mới cho ra trộn với khoai tây nha.

    Khoai tây chiên kiểu mới giòn ngon lạ miệng 10

    Chúc bạn ngon miệng cách làm khoai tây chiên cay nhé!

    Xem thêm:

    Cách làm khoai tây chiên xù giòn ngon khó cưỡng

    Cách chiên khoai tây giòn ngon khiến ai nhìn cũng thèm

    Cách làm bim bim khoai tây hình lưới bé nào cũng mê

0