03/02/2018, 20:43

Danh sách các tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2018

Danh sách các tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2018 Tuổi nào bị Tam tai năm 2018 Cách tính tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2018 Theo quan niệm lâu nay về xoay vòng 12 con giáp, đời người cứ 12 năm thì lại có 3 năm ...

Danh sách các tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2018

Cách tính tuổi gặp hạn Tam Tai năm 2018

Theo quan niệm lâu nay về xoay vòng 12 con giáp, đời người cứ 12 năm thì lại có 3 năm liên tiếp là hạn Tam Tai. Vậy trong năm Mậu Tuất 2018, tuổi nào sẽ gặp phải tam tai, cách tính hạn tam tai như thế nào, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tam tai là gì?

Tam tai là hạn kéo dài trong 3 năm liên tiếp đến với một người. Và cứ trong một đời người như thế cứ 12 năm 1 lần gặp hạn Tam Tai.

Nghĩa của từ “Tam tai” như sau:

– “Tam” được hiểu là Ba, số 3, thứ ba.
– “Tai” có nghĩa là tai hại, tai họa giáng xuống.

2. Cách tính hạn Tam tai

Cách tính hạn tam tai như sau: Hạn tam tai sẽ được tính theo nhóm tuổi Tam hợp. Nghĩa là con giáp tam hợp sẽ cùng gặp hạn Tam tai cùng một lúc, gọi là chịu chung 3 năm hạn. Và dưới đây sẽ là các nhóm tuổi tam hợp cùng chịu chung hạn Tam tai. Củ thể:

  • Nhóm tam hợp thứ nhất gồm các tuổi: Thân, , Thìnsẽ gặp hạn Tam tai tại các năm: Dần, Mão, Thìn.
  • Nhóm tam hợp thứ 2 gồm các tuổi: Dần, Ngọ, Tuất sẽ gặp hạn Tam tai tại các năm: Thân, Dậu, Tuất.
  • Nhóm tam thứ 3 hợp gồm các tuổi: Hợi, Mão, Mùi sẽ gặp hạn Tam tai tại các năm: Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Nhóm tam hợp thứ 4 gồm các tuổi: Tỵ, Dậu, Sửu sẽ gặp hạn Tam tai tại các năm: Hợi, , Sửu

Theo như phân tích ở trên chúng ta thấy rằng có 4 tuổi sẽ gặp hạn Tam tai năm thứ 3 vào đúng năm tuổi của mình chính là: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Vào năm này, những ai gặp hạn sao La Hầu (nam) và Kế đô (nữ) sẽ có cùng lúc 3 hạn: Tam tai, năm tuổi, sao hạn. Nên những người thuộc trong 4 tuổi trên cần chú ý để có cách cúng giải sao cho mọi chuyện suôn sẻ và được bình an.

3. Tuổi gặp hạn Tam Tai trong năm Mậu Tuất 2018

Dựa vào cách tính hạn Tam Tai ở trên thì vào năm 2018 Mậu Tuất này có 3 con giáp tam hợp gặp hạn. Đó chính là 3 tuổi Dần, Ngọ, Tuất. Và 2018 cũng chính là năm hạn Tam Tai cuối cùng mà cả 3 cùng gặp phải. Vì năm đầu tiên bắt đầu Tam Tai là năm Thân, năm thứ 2 là năm Dậu, và năm cuối cùng chính là năm Tuất. Tuy nhiên trong 3 tuổi này thì người tuổi Tuất cũng cần đặc biệt lưu ý hơn. Vì năm nay cũng chính là hạn năm tuổi của người tuổi Tuất.

Lưu ý: Vào năm đầu tiên Tam tai các tuổi gặp hạn không nên bắt đầu làm việc trọng đại. Năm giữa Tam tai thì không nên dừng việc đang tiến hành (lý do chính là sau đó tiếp tục thường dễ gặp trở ngại). Năm cuối Tam tai các tuổi gặp hạn không nên kết thúc việc quan trọng vào đúng năm này. Và trong năm 2018 này 3 tuổi Dần, Ngọ, Tuất chú ý không nên kết thúc việc quan trọng gì.

4. Mức độ gây hại của Tam Tai trong năm 2018?

Theo quan niệm, khi gặp hạn Tam Tai mọi thứ sẽ trở nên khó khăn và vất vả hơn. Áp lực phải gánh vác dường như làm con người ta mệt mỏi. Bao nhiêu thứ phải lo toàn và suy nghĩ. Và thế là những cặp vợ chồng có tuổi tam hợp với nhau. Khi gặp hạn tam tai, là cả 3 năm mệt mỏi, công việc, cuộc sống của cả hai trở nên bộn bề và không có người để chia sẻ. Nên mới nói đây chính là một thiệt thòi của các cặp vợ chồng có tuổi tam hợp. Trường hợp các tuổi vợ chồng không tam hợp thì hạn sẽ rải rác ra cho nên khi một trong 2 người gặp hạn, sẽ người còn lại đỡ đần và chia sẻ. Và các việc xấu thường xảy ra với người gặp hạn tam tai trong năm 2018 như sau:

  • Tính tình nóng nảy bất thường.
  • Thất thoát tiền bạc.
  • Có tang trong thân tộc.
  • Dễ bị tai nạn xe cộ.
  • Bị thương tích.
  • Mang tai tiếng thị phi.
  • Bị thưa kiện hay gặp những vấn đề dính đến pháp luật.

Khi gặp hạn Tam Tai mọi chuyện xấu đều có thể xảy ra vì thế các tuổi nói chung khi gặp hạn này đều phải tìm cách để hóa giải và tuổi Dần, Ngọ, Tuất trong năm 2018 này nói riêng.

0