03/02/2018, 20:43

Cách làm bánh dẻo trung thu thơm ngon đơn giản nhất

Chỉ khoảng 2 tháng nữa là đã đến tết trung thu rồi, năm nay các bạn hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình a mẹo vặt của chúng tôi học cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon và an toàn để chiêu đãi cho gia đình và bạn bè mình nhé. Vậy cách làm bánh trung thu dẻo này như thế nào? ngay ...

Chỉ khoảng 2 tháng nữa là đã đến tết trung thu rồi, năm nay các bạn hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình a mẹo vặt của chúng tôi học cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon và an toàn để chiêu đãi cho gia đình và bạn bè mình nhé. Vậy cách làm bánh trung thu dẻo này như thế nào? ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm bánh trung thu dẻo này nhé!

Chỉ khoảng 2 tháng nữa là đã đến tết trung thu rồi, năm nay các bạn hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình  của chúng tôi học cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm thơm ngon và an toàn để chiêu đãi cho gia đình và bạn bè mình nhé. Vậy cách làm bánh trung thu dẻo này như thế nào? ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm bánh trung thu dẻo này nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm bánh trung thu nướng
  • Cách làm bánh trung thu rau câu
  • Cách làm bánh trung thu nhân đậu xanh
  • Cách làm bánh pate ngon
Cách làm bánh dẻo trung thu - Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm thơm ngon

Cách làm bánh dẻo trung thu – Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm thơm ngon

Nguyên liệu làm bánh dẻo trung thu gồm có:

  • Bột nếp rang: 450g
  • Nước đường bánh dẻo: 320ml
  • Hạt sen: 20g
  • Mỡ đã ướp đường: 25g
  • Mứt bí cắt hạt lựu: 30g
  • Gà quay xé nhỏ: 40g
  • Lạp sườn hấp chín: 40g
  • Hạt dưa rang chín: 25g
  • Mè rang: 20g
  • 20 g rượu mai quế lộ
  • Lá chanh 3 cái
  • 3 ml nước hoa bưởi
  • 1 quả chanh

Cách làm bánh dẻo trung thu ngon như sau:

Bước 1: Tiến hành làm phần nhân bánh dẻo, Đầu tiên bạn cho mỡ + hạt sen + mứt bí (cắt nhỏ hình hạt lựu) + đường vào một cái bát lớn trộn đều lại với nhau.

Tiếp đến, bạn đem gà quay xé thành sợi nhỏ đều, còn lạp xưởng bạn đem luộc chín và cắt nhỏ thành hình hạt lựu.

Cuối cùng, bạn đem hạt dưa + mè rang chín, đặc biệt mè bạn đem rang riêng với 20g rượu mai quế lộ và 20g nước đường. Cho tất cả các hỗn hợp này vào chung lại với nhau trộn đều để khoảng 15 phút cho toàn bộ thấm đều gia vị. Sau cùng nắn phần nhân này lại thành các phần bằng nhau.

Cách làm bánh dẻo trung thu - Nhân bánh trung thu

Cách làm bánh dẻo trung thu – Nhân bánh trung thu

Bước 2: Tiến hành làm phần vỏ bánh, để cho bánh dẻo thêm thơm ngon bạn chừa lại 50g bột nếp để làm bột áo. Bạn đem 400g bột nếp đã rang + 300g nước đường bánh dẻo + 30ml nước hoa bưởi + 1 muỗng nước chanh tươi vào trộn đều bột lên.

Lưu ý: Mỗi loại bột nếp đều khác nhau nên bạn phải quan sát và cho nước đường vào từ từ và trộn đều bột lên cho đến khi bột thấm đều nước đường thì thôi, sau đó bạn lấy 50g bột chừa lại lúc đầu rắc vào bột và nhồi thật đều cho đến khi bột dẻo lại và không dính tay. Chanh tươi thì sẽ làm cho bánh dẻo có vị ngọt thanh mát vừa phải và bột bánh thơm ngon hơn.

Sau khi trộn bột xong các bạn để bột khoảng 30 phút cho bột nở đều ra. Sau cùng bạn tiến hành nắn bột lại thành những phần bằng nhau.

Huong dan lam banh trung thu - Vỏ bánh trung thu

Huong dan lam banh trung thu – Vỏ bánh trung thu

Bước 3: Chuẩn bị một khuôn làm bánh trung thu, lưu ý khuôn bánh trung thu phải được vệ sinh sạch sẽ và cho thêm một chút bột + dầu ăn vào tránh bánh dính vào khuôn. Sau khi nắn bột và nhân lại với nhau bạn cho bánh vào khuôn ấn nhẹ sau đó lấy bánh ra để tạo hình dáng cho bánh thêm đẹp mắt.

Cách làm bánh dẻo trung thu - Cho bánh trung thu vào khuôn tạo hoa văn

Cách làm bánh dẻo trung thu – Cho bánh trung thu vào khuôn tạo hoa văn

Lưu ý: Khi làm bánh trung thu, công đoạn nắn bánh bạn phải chia tỷ lệ bánh theo tỷ lệ 2:1 tức 2 phần vỏ bánh và 1 phần nhân vì như thế bánh mới đông lại được.

Bước 4: Sau khi tạo hình dáng cho bánh xong bạn đem để bánh khoảng 6 đến 8 tiếng là bạn có thể sử dụng được hãy thưởng thức để bánh hơi se mặt, khô và dẻo dai thì lúc ăn mới thấy ngon. Tuy nhiên do trong thành phần bột có nước cốt chanh tươi lên hạn sử dụng của bánh khá ngắn, tối đa chỉ 3-4 ngày thôi nhé.

Cách làm bánh dẻo trung thu - Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm thơm ngon

Cách làm bánh bánh dẻo trung thu – Bánh trung thu dẻo nhân thập cẩm thơm ngon

Trên đây là cách làm bánh dẻo trung thu nhân thập cẩm mà kênh cẩm nang đời sống gia đình a mẹo vặt muốn chia sẻ đến bạn đọc. Thật đơn giản phải không nào, hãy nhanh tay làm cho gia đình mình những chiếc bánh trung thu dẻo này vào dịp tết trung thu này nhé. Chúc bạn thành công, thưởng thức bánh trung thu bên gia đình vui vẻ và ngon miệng.

0