03/02/2018, 20:42

Dấu hiệu sắp sinh : 5 điều mẹ cần “dắt lưng”

Dấu hiệu sắp sinh thường sẽ là những tín hiệu khá chuẩn xác cho mẹ biết khi nào mẹ sẽ được gặp các bé. Vì vậy nếu bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ thì đừng nên bỏ qua những dấu hiệu sắp sinh này nhé! Dấu hiệu sắp sinh thường sẽ là những tín hiệu khá chuẩn xác cho mẹ biết khi nào mẹ ...

Dấu hiệu sắp sinh thường sẽ là những tín hiệu khá chuẩn xác cho mẹ biết khi nào mẹ sẽ được gặp các bé. Vì vậy nếu bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ thì đừng nên bỏ qua những dấu hiệu sắp sinh này nhé!

Dấu hiệu sắp sinh thường sẽ là những tín hiệu khá chuẩn xác cho mẹ biết khi nào mẹ sẽ được gặp các bé. Vì vậy nếu bạn đang ở trong những tháng cuối của thai kỳ thì đừng nên bỏ qua những dấu hiệu sắp sinh này nhé!

Bạn nên xem thêm:

  • Dấu hiệu mang thai bé trai
  • Dấu hiệu có thai sớm
  • Dấu hiệu mang thai tuần đầu
Dấu hiệu sắp sinh mẹ cần quan tâm - Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh

Dấu hiệu sắp sinh mẹ cần quan tâm – Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh

Dấu hiệu sắp sinh được nhận biết qua vị trí của bụng bầu

Càng gần những ngày cuối của giai đoạn bầu bí thì bụng bầu càng có dấu hiệu dịch chuyển xuống dưới phần khung xương chậu. Với hầu hết các trường hợp, lúc này đầu của bé đã được xoay xuống dưới theo đúng vị trí tự nhiên để có thể dễ dàng dịch chuyển ra ngoài.

Bụng bầu có dấu hiệu dịch chuyển dần xuống dưới khi mẹ sắp sinh - Nhung dau hieu sap sinh

Bụng bầu có dấu hiệu chuyển dần xuống dưới khi mẹ sắp sinh – Nhung dau hieu sap sinh

Nếu lần mang bầu này là mang thai con so thì mẹ có thể dễ dàng cảm nhận điều này qua từng ngày, thậm chí là từng chuyển động của bé. Còn nếu đây là lần mang thai con dạ thì mẹ có thể nhận biết dấu hiệu sắp sinh này bằng việc quan sát bầu ngực xem nó còn chạm vào vòng bụng bầu hay không. Nếu không thì tức là bụng bầu của mẹ đang được dịch chuyển.

Mẹ đi đại tiện/ tiểu tiện nhiều hơn khi có dấu hiệu sắp sinh

Việc đi đại tiện, tiểu tiện nhiều cho thấy lúc này bào thai đã dịch chuyển tới khung xương chậu và tạo áp lực lớn lên bang quang cũng như hệ thống tiêu hóa của mẹ. Ngoài ra, việc đi vệ sinh nhiều lần cũng giúp mẹ làm sạch các chất cặn bã trong cơ thể, tránh được những “sự cố” không mong muốn trong lúc rặn sinh.

Mẹ đi đại tiện/ tiểu tiện nhiều hơn khi có dấu hiệu sắp sinh - Hien tuong sap sinh

Mẹ đi đại tiện/ tiểu tiện nhiều hơn khi có dấu hiệu sắp sinh – Hien tuong sap sinh

Các cơn đau bụng dưới và chuột rút dồn dập

Các cơn chuột rút dồn dập, phù chân hay đau lưng dưới là điều có thể gặp ở hầu hết các bà mẹ trong giai đoạn bầu bí. Lúc này thai nhi ở sát dưới cổ tử cung chèn ép lên toàn bộ khung dưới, do vậy hệ thống các cơ, dây chằng của mẹ luôn phải ở trong tình trạng co dãn dẫn tới các cơn đau nhức. Lúc này mẹ cần chú ý nghỉ ngơi dưỡng sức, tránh làm các công việc nặng để đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chuẩn bị sự ra đời tốt nhất cho con.

Trước ngày sinh mẹ sẽ thường xuyên gặp phải các cơn đau lưng cũng như chuột rút - Dau hieu chuyen da

Mẹ sẽ thường xuyên gặp phải các cơn đau lưng cũng như chuột rút – Dau hieu chuyen da

Đáy quần lót thường xuyên ẩm ướt với dịch âm đạo nhày, có pha chút máu hồng

Đây là khoảng thời gian tương đối khó chịu vì có thể đôi lúc mẹ sẽ có cảm giác như đang bị tiểu rắt. Trên thực tế khi đến ngày cận sinh, màng trong cổ tử cung cũng như nhau thai sẽ tiết ra các chất dịch để “dọn dẹp” cho sự chào đón một thiên thần nhỏ. Ở một số mẹ bầu chất nhày này có thể gần giống với lòng trắng trứng (dân gian có nơi gọi là nhựa chuối) hoặc đôi khi pha lẫn một chút máu. Vì vậy mẹ cũng không nên quá hoảng hốt và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ để chào đón con yêu nhé.

Đáy quần lót thường xuyên ẩm ướt khi mẹ đền gần ngày sinh - Dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần

Đáy quần lót thường xuyên ẩm ướt khi đến gần ngày sinh – Dấu hiệu sắp sinh trước 1 tuần

Rò rỉ và vỡ ối là dấu hiệu sắp sinh quan trọng nhất

Thường thì khi bé sẵn sàng ra ngoài mẹ mới gặp phải tình trạng rò rì và vỡ bọc ối. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp nước ối vỡ trước khi mẹ nhận thấy các dấu hiệu chuyển dạ. Lúc này mẹ cần được đến viện và nhờ sự can thiệp của các bác sĩ chuyên môn. Không nên chờ đợi hay để lâu vì rất có thể điều đó sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và con.

Khi bị vỡ ối mẹ nên đến ngay bệnh viện để chuẩn bị sinh em bé - Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh

Khi bị vỡ ối mẹ nên đến ngay bệnh viện để chuẩn bị sinh – Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh

Kênh cẩm nang đời sống a mẹo vặt , chuyển mục mẹ và bé đã chia sẻ một vài dấu hiệu sắp sinh quan trọng mà các mẹ nên biết để chuẩn bị cho những thiên thần nhỏ bé của mình sắp chào đời. Chúc các mẹ bầu luôn khỏe mạnh và mẹ tròn con vuông khi lâm bồn nhé!

0