20/03/2018, 23:36

Dàn ý Thuyết minh về Bạch Dinh lớp 9

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Bạch Dinh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Đất nước ta trải dài từ Bắc đến Nam, trải dài hàng nghìn cây số. Nước ta kéo dài 15 vĩ tuyến, chính vì thế mà mỗi vùng sẽ có 1 đặc điểm khác nhau về tự nhiên, thời tiết, cảnh quan hay sinh vật. chính ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Bạch Dinh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Đất nước ta trải dài từ Bắc đến Nam, trải dài hàng nghìn cây số. Nước ta kéo dài 15 vĩ tuyến, chính vì thế mà mỗi vùng sẽ có 1 đặc điểm khác nhau về tự nhiên, thời tiết, cảnh quan hay sinh vật. chính bởi sự đặc trưng ấy, mà đất nước ta có nhiều kiểu địa hình khác nhau và tạo nên những địa danh nổi tiếng bởi tạo hóa của thiên nhiên như Tràng An, động Phong Nha- Kẻ Bàng,…. Đất nước ta không chỉ được biết đến với những bức tranh thiên nhiên đẹp như mơ mà con nổi tiếng về các kiến trúc đặc sắc, nôi bật nhât là Bạch Dinh.
Bạch Dinh là một dinh thự mang kiến trúc châu Âu được xây thời Pháp tại Vũng Tàu. Nơi đây từng là nơi nghỉ mát, và nghĩ dưỡng của vua Bảo Đại, tổng thống nước cộng hòa, các bậc cấp cao thời bấy giờ. Chính bởi lịch sử hào hùng và kiến trúc độc đáo mà giờ đây Bạch Dinh trở thành một nơi du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch.
Chủ đề “Thuyết minh về Bạch Dinh” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Thuyết minh về Bạch Dinh”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Bạch Dinh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về Bạch Dinh
Ví dụ:
Nước ta có những công trình kiến trúc rất nổi tiếng, nổi bật nhất là Bạch Dinh.Bạch Dinh là một dinh thự mang kiến trúc châu Âu được xây thời Pháp tại Vũng Tàu. Nơi đây từng là nơi nghỉ mát, và nghĩ dưỡng của vua Bảo Đại, tổng thống nước cộng hòa, các bậc cấp cao thời bấy giờ. Chính bởi lịch sử hào hùng và kiến trúc độc đáo mà giờ đây Bạch Dinh trở thành một nơi du lịch thu hút rất nhiều du khách du lịch.
II. Thân bài: thuyết minh về Bạch Dinh
1. Khái quát về Bạch Dinh:
  • Dinh thự thời Pháp, mang kiến trúc Châu Âu
  • Là nỏi nghĩ dưỡng của vua chúa
  • Được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết đến
2. Chi tiết về Bạch Dinh:
- Lịch sử hình thành:
  • Sau khi chiếm toàn quyền Đông Dương, thì thực dân Pháp cho xây dựng dinh thự để nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu và gọi là Bạch Dinh
  • Tuy nhiên, vào năm 1907, nơi này được dùng làm nơi giam lỏng cựu hoàng Thành Thái.
  • Sau khi Thành Thái bị đày đi nơi khác thì Bạch Dinh lại trở lại là nơi nghỉ mát
  • Sau giải phóng 1975, thì nơi đây được sử dụng làm nơi tham quan du lịch
- Kiến trúc của Bạch Dinh:
  • Bạch Dinh được xây dựng theo kiến trúc châu Âu
  • Có hai lối lên Bạch Dinh, một là đi bằng xe hơi, hai là leo bậc thang
  • Bạch Dinh gồm hai tầng, là tầng trệt và tầng lầu
  • Toàn bộ kiến trúc Bạch Dinh mang phong cách Hi Lạp cổ
- Ý nghĩa của Bạch Dinh:
  • Nơi tham quan du lịch
  • Nơi lưu giữ nhiều kỉ vật của dân tộc
  • Là một chứng nhân lịch sử
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về Bạch Dinh
Ví dụ:
Bạch Dinh là một chứng nhân lịch sử của dân tộc, là giá trị tinh thần của dân tộc. chúng ta cần giữu gìn nơi đây thật cẩn trọng.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Bạch Dinh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0