20/03/2018, 23:36

Dàn ý Cảm nhận về nhân vật Thị Kính lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nhận về nhân vật Thị Kính” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Việt nam ta có nhiều loại hình nghệ thuậnt rất nổi tiếng và đến giờ vẫn giữ được truyền thống ấy. một trong những loại hình nghệ thuật đặc sắc nhất là chèo. Chèo là loại kịch hát, múa dân gian,kể ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nhận về nhân vật Thị Kính” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Việt nam ta có nhiều loại hình nghệ thuậnt rất nổi tiếng và đến giờ vẫn giữ được truyền thống ấy. một trong những loại hình nghệ thuật đặc sắc nhất là chèo. Chèo là loại kịch hát, múa dân gian,kể chuyện, diễn tích bằng hình thức sân khấu. chèo rất được nhiều người dân yêu thích và đón xem. Chèo thể hiện được những tâm tư tình cảm của cốt truyện, nhân vật rất chân thục và tinh tế.
Chèo nảy sinh và được phổ biến rộng rãi ở Bắc Bộ, Chèo là một loại hình sân khấu nhằm Kể chuyện giáo dục đạo đức. chèo có nhiều nghệ thuật đặc sắc để tạo nên một vở chèo và khiến chèo trở nên sinh động hơn. Một trong những vỡ chèo dặc sắc nhất là Quan âm Thị kính. Vở kịch được thể hiện rất chân thực hình ảnh người phụ nữ chịu khó và hiền lành. Cuộc đời nàng bị vu oan giết chồng, không chịu nổi nên nàng đã đi tu.
Chủ đề “Cảm nhận về nhân vật Thị kính” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nhận về nhân vật Thị kính ”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nhận về nhân vật Thị kính” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: Giới thiệu nhân vật Thị Kính:
Ví dụ:
Chèo là loại kịch hát, múa dân gian,kể chuyện, diễn tích bằng hình thức sân khấu. chèo rất được nhiều người dân yêu thích và đón xem. Một trong những vở chèo đặc sắc nhất là Quan âm thị Kính.
II. Thân bài: cảm nhận về nhân vật Thị Kính
1. Giới thiệu sơ lược về nhan vật Thị Kính:
  • Xuất thân nghèo khó
  • Rất đoan trang, nhân hậu và hiền lành
  • Bị vu oan và không thể giải oan, bị bỏ rơi và thờ ơ
  • Phải chịu nhẫn nhục trong oan ức nhưng vẫn hiền lành và giữ phép tắc gia đình
2. Khi Sùng bà trả Thị Kính cho Mãng ông
  • Nỗi đau bất hạnh của Thị Kính
  • Thể hiện sự chịu đựng vô bờ của Thị Kính
  • Một con người hiền lanh
3. Sau khi bị oan:
  • Nỗi nối tiếc đau đớn
  • Xót xa co hạnh phúc gia đình
  • Sự bế tắt tột cùng
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thị kính
Ví dụ:
Qua nhân vật Thị Kính ta biết được số phận của người phụ nữ xưa trong xã hội ngang trái lúc bấy giờ. Thị Kính là hiện thân của nhân vật khổ cực trong xã hội lúc ấy.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nhận về nhân vật Thị Kính” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0