20/03/2018, 23:36

Dàn ý Thuyết minh về Bến Nhà Rồng lớp 9

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Việt Nam ta trải qua ngàn năm lịch sử, những tháng năm gian khổ và khó khăn. Những năm tháng ấy đã chứng kiến những đau thương, khổ cực của người dân Việt Nam ta. Bởi những dau thương mất mát sẽ ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Việt Nam ta trải qua ngàn năm lịch sử, những tháng năm gian khổ và khó khăn. Những năm tháng ấy đã chứng kiến những đau thương, khổ cực của người dân Việt Nam ta. Bởi những dau thương mất mát sẽ xây dựng nên ý chí kiên cường, bất khuất của người Việt Nam. Một trong những nhân chứng lịch sử sâu sắc nhất cho lịch sử nước ta là những khu di tích lịch sử, những cây cầu, hay đơn giản là những chiến khu bình dị,…. Một trong những chứng nhân lịch sử vĩ đại nhất của nước ta là thời gian ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ, và chứng nhân cho sự kiện quan trọng ấy lá Bến Nhà Rồng.
Bến Nhà Rồng được xây dựng năm 1863, với vai trò chính là bến cảng. bến cảng này đã chứng kiến bao lịch sử và sự hi sinh vĩ đại của dân tộc ta. Bến Nhà Rồng từng là nơi xảy ra các sự kiện lịch sử và sự kiện quan trọng nhất là sự kiện của người thanh niên Nguyễn Ái Quốc đã ra đi tìm đường cứu nước. ngày nay Bến Nhà Rồng được dùng để làm khu lưu niệm Hồ Chí Minh.
Chủ đề “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về Bến Nhà Rồng
Ví dụ:
Việt Nam ta trải qua ngàn năm lịch sử, những tháng năm gian khổ và khó khăn. Những năm tháng ấy đã chứng kiến những đau thương, khổ cực của người dân Việt Nam ta. Một trong những chứng nhân lịch sử vĩ đại nhất của nước ta là thời gian ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ, và chứng nhân cho sự kiện quan trọng ấy lá Bến Nhà Rồng.
II. Thân bài: thuyết minh về Bến Nhà Rồng
- Khái quát về Bến Nhà Rồng:
  • Đươc xây dựng từ thời kháng chiến
  • Chứng kiến những tháng năm lịch sử, sự kiện quan trọng
  • Là một thương cảng lớn trong lịch sử
- Cấu trúc của Bến Nhà Rồng:
  • Bến Nhà Rồng được xây dựng rất trang nghiêm và trang trọng
  • Nóc của Bến Nhà Rồng được tạo hình những con rồng
  • ở chính giữa tòa nhà là phù hiệu thể hiện bởi hình đầu ngựa và một cái mỏ neo
  • kiến trúc của Bến Nhà Rồng đến nay vẫn còn nguyên vẹn
- ý nghĩa của Bến Nhà Rồng:
  • là nơi lưu giữu kỉ vật của Bác Hồ
  • là một chứng nhân lịch sử vĩ đại
  • là nơi lưu giữ truyền thống yêu nước và giữ nước của dân tộc
  • có giá trị lịch sử sâu sắc
  • niềm tự hào của người dân Việt Nam
III. kết bài: nêu cảm nghĩ của em về Bến Nhà Rồng
ví dụ:
Bến Nhà Rồng là một di tíhc lịch sử trọng đại, nơi đây đã chứng kiến sự kiện ra đi tìm đường cứu nước của dân tộc là bước ngoặc quan trọng cho sự nghiệp chiến đấu giành độc lập dân tộc. chúng ta hãy lưu giữ và phát huy truyền thống yêu nước này qua sự lưu giữu những di tíhc lịch sử này.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Thuyết minh về Bến Nhà Rồng” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0