13/03/2018, 17:50

Dàn ý Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Nhân dân ta từ bao đời nay luôn có truyền thống yêu nước, yêu quê hương và hi sinh cả thân mình để bảo vệ tổ quốc. nhờ vào tinh thần dũng cảm, quật cường chống lại lũ cướp nước, ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Nhân dân ta từ bao đời nay luôn có truyền thống yêu nước, yêu quê hương và hi sinh cả thân mình để bảo vệ tổ quốc. nhờ vào tinh thần dũng cảm, quật cường chống lại lũ cướp nước, xâm lược nước ta thì giờ chúng ta mới có cuộc sống hạnh phúc ấm no. chúng ta phải biết ơn những vị anh hùng liệt sĩ, những người có tinh thần yêu nước đã anh dũng đứng lên chiến đấu vì dân tộc.
Tinh thần yêu nước của nhân dân từ xưa đến nay vẫn được gìn giữ và phát huy một cách có hiệu quả. Ngày xưa ông bà ta có tinh thần yêu nước được thể hiện qua việc dám đứng lên cầm sống chiến đấu để mang lại hạnh phúc cho dân tộc, còn bây giờ thế hệ trẻ chúng ta thể hiện tinh thần yêu nước bằng cách lao động và học tập tốt để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, bên cạnh đó còn giúp những người nghèo khổ, khó khăn để đất nước ngày càng giàu mạnh hơn.
Chủ đề “Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Ví dụ:
Dân tộc ta từ xa xưa đã có tinh thần yêu nước và truyền thống đó dã trở thành truyền thống của dân tộc ta bao đời nay. Tinh thần yêu nước từ xa xưa đã thể hiện trong nhân dân ta là những anh hùng đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh chống giặc ngoại xâm giành độc lập cho dân tộc, cho tổ quốc ta.
II. Thân bài: nghị luận tinh thần yêu nước của nhân dân ta
1. Lòng yêu nước là gì:
  • Ngày xưa : là đứng lên chống giặc ngoại xâm, hi sinh anh dũng vì sự nghiệp độc lậo tự do của dân tộc,….
  • Ngày nay : là xây dựng, bảo vệ tổ quốc, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, yêu thương đùm bọc lẫn nhau,….
2. Biểu hiện của lòng yêu nước :
  • Cầm sung chiến đấu
  • Tăng gia sản xuất
  • Yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau
3. Những tấm gương có tinh thần yêu nước :
  • Võ Thị Sáu
  • Kim Đồng
  • Nguyễn Văn Thạc
4. Trách nhiệm của thế hệ trẻ hiện nay :
  • Dối với học sinh : ra sức học tập, nỗ lực rèn luyện phấn đấu trong học tập, rèn luyện thân thể, thể thao,….
  • Dối với nhân dân : ra sức bảo vệ, phản đối những thói hư tật xấu, những tệ nạn xã hội,….
III. Kết bài : nêu cảm nghĩ của em về tinh thần yêu nước của nhân dân ta
Ví dụ :
Tinh thần yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Chúng ra hãy ra sức phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Nghị luận tinh thân yêu nước của nhân dân ta” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm :
0